Tới danh sách bài viết

VALORANT - Thông Tin Cập Nhật 1.07

Được rồi, lần này sẽ là một bản cập nhật đầy đủ đấy.

Cập nhật lớn đầu tiên dành cho Killjoy, cho phép đối thủ có nhiều lựa chọn hơn để đối phó với Chùm hạt Nano, kỹ năng này đồng thời cũng bị giảm sát thương. Viper, Breach, Sova và Sage cũng nhận được một số thay đổi đáng lưu ý.

Tất cả shotgun đều được chỉnh sửa cơ chế giật tâm và làm chậm do trúng đạn, bạn có thể chọn tái đấu (với một số điều kiện nhất định), tinh chỉnh lại nhiều yếu tố của công cụ người xem và bạn sẽ được sử dụng một số tính năng mới giúp giữ kín danh tính của mình trong trò chơi.

Bản cập nhật này cũng tiếp tục thực hiện lời hứa cải thiện độ rõ ràng của hệ thống xác nhận trúng đạn, với nhiều thay đổi về hiệu ứng hình ảnh ghi nhận trúng đạn.

Patch_Notes_1.07_Highlights_Asset.jpg

CẬP NHẬT ĐIỆP VIÊN

sage-banner.png

SAGE

Hồi máu
  • Giảm hồi máu từ 100 trong 5 giây >>> 60 trong 5 giây
  • Giảm hồi máu bản thân từ 100 trong 5 giây >>> 60 trong 10 giây

Mục tiêu của chúng tôi là giảm số lượng máu có thể hồi trong vòng đấu. Giảm giá trị thu lại từ việc tự hồi máu của Sage để hạn chế việc lợi dụng kỹ năng này.

Ngọc làm chậm
  • Giảm 30% diện tích bao phủ

Mục đích là giảm một chút sức mạnh của Ngọc làm chậm và khiến việc sử dụng cần có chủ đích hơn. Hiện tại, ngọc làm chậm vô tình có diện tích bao phủ lớn hơn dự tính nếu ngắm đúng.

Ngọc bảo hộ
  • Giảm giá từ 400 >>> 300
  • Màn Chắn Vững Chắc: Tường hình thành ban đầu có 400 HP—sau khi chờ 3 giây, bức tường sẽ được củng cố lên thành 800 HP

Mục tiêu: Gia tăng lựa chọn phản công khi đối đầu với Màn Chắn và giảm sức mạnh của bức tường khi không chủ động sử dụng từ trước.

killjoy-banner.png

KILLJOY

Chùm hạt Nano
  • Thêm thời gian chờ ngắn trước khi bắt đầu gây sát thương
  • Giảm sát thương mỗi giây từ 60 >>> 40
  • Thêm hiệu ứng hình ảnh để người chơi có thể phát hiện lựu đạn dưới đất dễ dàng hơn
  • Tăng nhẹ phạm vi âm thanh ẩn mình

Thật kinh khủng khi phải đối đầu với Chùm hạt Nano của Killjoy. Kỹ năng này có mục đích sử dụng làm công cụ câu giờ rất mạnh mẽ sau khi đặt spike - nhưng chúng tôi cảm thấy rằng hiện tại kỹ năng này đang gây quá nhiều sát thương và người chơi rất khó có thể phản công như mong muốn.

Ụ súng
  • Không còn bị lộ diện bởi Tên Trinh Sát của Sova
  • Hiệu quả hơn trong việc bắn vào vị trí gần nhất đã phát hiện ra kẻ địch
viper-banner.png

VIPER

Màn Khói Độc
  • Giờ đây có thể đặt trong giai đoạn mua đồ của các vòng đấu, xuyên qua màn chắn bảo vệ
  • Màn Khói Độc khi bắt đầu thành hình sẽ dựng đến độ dài tối đa nhanh hơn

Trong nhiều tình huống, thay đổi này sẽ cho phép Viper đặt tường trước vòng đấu và tham gia chiến đấu cùng đồng đội trước khi hết màn chắn - hoặc khiến đối thủ không thể đoán chắc chắn được vị trí của nhân vật này khi vòng đấu bắt đầu. Việc tăng tốc độ dựng tường sẽ làm giảm thời gian khó xử lý xảy ra sau khi tường bắt đầu dựng nhưng chưa bao quát hết được những góc cần thiết.

Phân rã
  • Phân rã đối với những kỹ năng tạo khói không còn ảnh hưởng đến đồng minh

Điều này chủ yếu để giải quyết vấn đề liên quan tới Hố của Viper, và sẽ giúp giảm sát thương đồng đội không mong muốn có thể xảy ra, đồng thời mở ra những chiến thuật mới để cả đội có thể thử nghiệm với chiêu cuối của nhân vật này.

Hố của Viper
  • Hiển thị phạm vi Hố của Viper trên bản đồ nhỏ của đồng đội khi sử dụng

breach-banner.png

BREACH

(Lưu ý: Đây không là phải tất cả những thay đổi của Breach mà chúng tôi muốn thực hiện, nhưng chúng tôi muốn có số liệu đo lường để phục vụ quan điểm thay đổi dần và triết lý cân bằng có chủ đích của chúng tôi. Hãy chờ thêm tin tức mới nhé... sắp rồi.)

Điểm chói sáng
  • Điểm chói sáng ngoài màn hình giờ sẽ hoạt động giống như các lựu đạn mù khác trong trò chơi và áp dụng hiệu ứng lựu đạn mù tối thiểu thường xuyên hơn
  • Tăng lượt dùng từ 2 >>> 3
  • Giảm thời gian chờ từ 0,6 giây >>> 0,5 giây

Breach cần là một lựa chọn tốt khi tiến hành tấn công và cung cấp tiện ích phá hủy. Dù có khả năng gây mù khá ổn, nhưng lượt dùng quá ít làm giảm khả năng đóng góp của nhân vật này cho đội mình. Vì nhân vật này cần đồng đội biết cách tận dụng tốt những lựu đạn mù của mình, chỉ cần có nhiều lượt dùng hơn là sẽ bù lại được tiêu hao.

Sấm Sét Lôi Đình
  • Giảm độ trễ giữa những lần kích nổ từ 0,3 >>> 0,255

Choáng váng
  • Choáng váng sẽ tắt ống ngắm của người chơi và không cho phép bật lại

sova-banner.png


SOVA

  • Cập nhật hiệu ứng vật lý đối với áo choàng của Sova để bớt bay ra ngoài hitbox (hình nộm để xác nhận trúng đạn) của nhân vật
  • Cập nhật mô hình tay ở góc nhìn thứ nhất của Sova để phù hợp với tiêu chuẩn chân thực của các điệp viên khác

CẬP NHẬT VŨ KHÍ

  • Tất cả shotgun được cập nhật cơ chế giật tâm
    • Khi dùng shotgun bắn headshot, cơ chế giật tâm sẽ ảnh hưởng ít hơn tất cả các vũ khí khác
  • Tất cả shotgun được chỉnh sửa cơ chế làm chậm do trúng đạn đối với mục tiêu xa hơn 10 mét
    • Khi bắn trúng đối thủ xa hơn 10 mét sẽ áp dụng giá trị làm chậm do trúng đạn khác so với cơ chế thông thường
    • Cơ chế làm chậm do trúng đạn mới: làm chậm 30% trong 0,5 giây và sẽ dần khôi phục lại tốc độ bình thường
    • Mục tiêu của những thay đổi này là để cải thiện cảm giác khi đối đầu với người chơi cầm shotgun và để đảm bảo rằng họ không gây ra hành vi bất thường. Ví dụ, việc làm chậm do bắn trúng đạn hay giật tâm từ khoảng cách xa hơn dự kiến và sau đó đồng đội sẽ hạ gục những đối tượng đang dính hiệu ứng bất lợi đó, hoặc khiến việc chiến đấu trở nên khó khăn hơn khi chống lại thứ vũ khí lẽ ra phải nguy hiểm ở tầm gần nhưng gần như vô hại khi nằm ngoài phạm vi hiệu quả.)
  • Giảm sức mạnh của Shorty
    • Giảm phạm vi suy giảm sát thương đầu tiên từ 9 m >>> 7 m
    • Cập nhật hệ số nhân sát thương headshot từ 3x >>> 2x (giờ đây có cùng hệ số với Judge và Bucky)
    • Mục tiêu của chúng tôi là khiến những người sử dụng Shorty phải cố gắng hơn để ăn được mạng bằng cách khiến họ phải đến gần mục tiêu hơn một chút.
  • Giảm sức mạnh của Judge
    • Tăng giá từ 1500 >>> 1600
    • Mục đích là để xem việc tăng một chút giá thành của Judge kết hợp cùng với những thay đổi khác của shotgun có làm thay đổi tình thế khi phải đối đầu với khẩu súng này không. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thực hiện những chỉnh sửa khác nếu cần thiết
  • Tăng sức mạnh cho Vandal
    • Tăng tốc độ bắn từ 9,25 >>> 9,75
    • Tăng sát thương từ 39 >>> 40
    • Mục tiêu là để Vandal có thể cạnh tranh ngang hàng hơn với Phantom. Chúng tôi tin rằng hai vũ khi này không chênh lệch quá nhiều trong thi đấu và mong rằng những thay đổi này sẽ hiện thực hóa được điều đó.

CẬP NHẬT HIỆU ỨNG HÌNH ẢNH TRÚNG ĐẠN

Chúng tôi đã thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ đối với hiệu ứng hình ảnh trúng đạn để cải thiện độ rõ ràng của hệ thống xác nhận trúng đạn. Vì những thay đổi về hệ thống xác nhận trúng đạn có thể gây ảnh hưởng lớn, chúng tôi sẽ theo dõi phản hồi của người chơi về những thay đổi này để thực hiện những chỉnh sửa thích hợp nếu cần thiết.

Hãy đọc bài viết gần đây về hệ thống xác nhận trúng đạn để biết thêm chi tiết về một số vấn đề chúng tôi đang cần giải quyết bằng những thay đổi này:

  • Hiệu ứng hình ảnh xác nhận trúng đạn từ máy chủ giờ sẽ xuất hiện ở vị trí đạn trên người nhân vật và giữ nguyên tại vị trí đó (trước đây, xác nhận xuất hiện ở vị trí trong không gian của trò chơi và ở yên đó)
    • Chúng tôi đã gặp phải một số vấn đề đối với độ rõ ràng của hệ thống xác nhận trúng đạn khi nhân vật di chuyển vào hiệu ứng hình ảnh trúng đạn (v.d. người chơi cúi đầu vào vùng có hiệu ứng hình ảnh đạn trúng người), khiến người chơi bối rối không biết đạn trúng vào đâu. Thay đổi này sẽ làm rõ vị trí trúng đạn trên người nhân vật, kể cả khi đang di chuyển.
  • Một hiệu ứng hình ảnh tia lửa nhỏ bổ sung do client dự đoán giờ sẽ xuất hiện ngay tại vị trí trúng đạn trong không gian của trò chơi
    • Với những thay đổi để gắn liền với hiệu ứng hình ảnh trúng đạn truyền thống từ máy chủ, chúng tôi muốn bổ sung thêm phản hồi đạn tức thì để bạn có thể nhìn thấy vùng đạn bắn trúng và điều chỉnh tâm ngắm cho thích hợp. Hãy coi hiệu ứng hình ảnh mới này là một đường hiển thị vệt đạn cải thiện. Điều quan trọng cần lưu ý là đạn được dự đoán bởi client: việc nhìn thấy đạn KHÔNG CÓ NGHĨA là đạn của bạn đã được xác nhận trên máy chủ (tương tự với đường hiển thị vệt đạn).
  • Thay đổi hiệu ứng hình ảnh tia lửa trúng đạn: chỉnh sửa hình dạng và màu sắc để nhìn giống hình dạng hiệu ứng hình ảnh máu
    • Giải thích: Chúng tôi muốn người chơi có thể chơi với bất kỳ lựa chọn nào mà không cảm thấy bất cứ hiệu ứng nào có độ rõ ràng cao hơn
  • Thay đổi kích cỡ hiệu ứng hình ảnh headshot, trong đó máu và tia lửa bị thu nhỏ đi một chút
    • Hiệu ứng hình ảnh headshot sẽ che mất phần đầu của người chơi và khiến việc theo dõi người chơi phía sau hiệu ứng này càng thêm khó khăn, đặc biệt là ở khoảng cách xa. Chúng tôi đã thu nhỏ hiệu ứng hình ảnh này lại một chút để việc theo dõi mục tiêu trở nên dễ dàng hơn.

CẬP NHẬT THI ĐẤU XẾP HẠNG

  • Tái đấu: Khi trận đấu bắt đầu ở thế 4v5 (hoặc chênh lệch hơn nữa), người chơi có thể lựa chọn kết thúc trận đấu đang chơi và xếp hàng chờ trận đấu mới.
    • Nếu có bất kỳ người chơi nào ngắt kết nối khi bắt đầu trận (bắt đầu giai đoạn mua đồ) cho đến hết vòng đấu thứ nhất, bạn có thể kêu gọi tái đấu khi bắt đầu vòng thứ hai bằng cách gõ/remake trong chat. 
    • Tất cả những người chơi đã kết nối trong đội kêu gọi tái đấu có thể bỏ phiếu để tái đấu - Tất cả người chơi đã kết nối phải đồng ý mới có thể tái đấu
      • Lượt bỏ phiếu tái đấu sẽ kéo dài cho đến hết giai đoạn mua đồ, lượt bỏ phiếu sẽ hết hạn nếu không được chấp thuận trước khi kết thúc giai đoạn mua đồ
    • Nếu bỏ phiếu thành công và tái đấu được tiến hành, tất cả người chơi đã bỏ phiếu sẽ không nhận được bất kỳ XP hay điểm MMR nào cho trận đấu. Trận đấu cũng sẽ không hiện trên lịch sử đấu. Tất cả người chơi đã ngắt kết nối không tham gia bỏ phiếu sẽ bị trừ đầy đủ điểm MMR do trận thua, và nhận hình phạt bỏ trận tương tự như khi ngắt kết nối trong một trận đấu đầy đủ..
  • Hình ảnh Xếp Hạng Phần đã được cập nhật để phân biệt rõ hơn những trận thắng ở các bậc xếp hạng khác nhau
  • Thay đổi một số đoạn dài dòng có thể gây hiểu nhầm trong thông điệp giới hạn đối với người chơi cần chơi thêm những trận đấu thường để mở khóa thi đấu xếp hạng
    • Mục đích để thể hiện rõ ràng hơn rằng chế độ Sinh Tử và Spike Thần Tốc không tính vào tiến trình mở khóa Đấu Xếp Hạng.

CHẾ ĐỘ ẨN DANH

Đối với những người chơi muốn ẩn danh tính của mình trong trò chơi, chúng tôi đã bổ sung những tính năng sau:

  • Ẩn tên của tôi khỏi những người không phải thành viên tổ đội (sẽ sử dụng tên Điệp viên)
  • Ẩn tên của những người trong trận đấu không thuộc tổ đội của tôi (sẽ hiển thị tên Điệp viên)
  • Những tính năng này có hiệu lực kể từ lúc chọn điệp viên cho đến hết trận đấu. Chúng tôi cũng đã bổ sung tùy chọn ẩn và tự động từ chối yêu cầu kết bạn.

0102

CHẤT LƯỢNG CHƠI

  • Người xem có thể bật đường ngắm của người chơi (phím tắt mặc định: R)
  • Người xem có thể ẩn hoặc hiện đường viền của từng đội (phím tắt mặc định: H - Tất cả, J - Cùng đội với người chơi đang theo dõi, K - Đối thủ của người chơi đang theo dõi, L - Ẩn)
  • Hiển thị đánh dấu thi thể giờ đây sẽ tuân thủ tùy chỉnh mù màu khi tắt tùy chỉnh hiện thi thể
  • Thứ tự phím tắt để chọn người chơi khi xem sẽ không thay đổi trong hiệp phụ nữa
  • Người xem giờ sẽ thấy số tiền trên giao diện hiển thị của người chơi đang theo dõi
  • Thêm tùy chỉnh tắt giao diện người dùng trong trò chơi (Cài Đặt Chung -> Ẩn Giao Diện Người Dùng Trong Trò Chơi)
  • Thêm tùy chỉnh tắt tâm ngắm (Tâm Ngắm -> Tắt Tâm Ngắm)
  • Người xem có thể ẩn tay ở góc nhìn thứ nhất. (Cài Đặt Chung -> Ẩn Tay Ở Góc Nhìn Thứ Nhất)
  • Người xem có thể tới bảng cài đặt để tắt/bật hiển thị màu tâm ngắm theo đội cho người chơi đang theo dõi (Cài Đặt Chung -> Sử Dụng Màu Của Đội Làm Màu Tâm Ngắm)
  • Cải thiện tốc độ khung hình bằng cách cho phép nhiều hiệu ứng hình ảnh chạy đa luồng hơn, trong đó bao gồm Khói Mù Mịt của Brimstone và Sấm Sét Lôi Đình của Breach
  • Đối với những người chơi muốn ẩn danh tính của mình trong trò chơi, chúng tôi đã bổ sung những tính năng sau:
    • Ẩn tên của tôi khỏi những người không phải thành viên tổ đội (sẽ sử dụng tên điệp viên)
    • Ẩn tên của những người trong trận đấu không thuộc tổ đội của tôi (sẽ hiển thị tên điệp viên)

Những tính năng này có hiệu lực kể từ lúc chọn điệp viên cho đến hết trận đấu. Chúng tôi cũng đã bổ sung tùy chọn ẩn và tự động từ chối yêu cầu kết bạn.

  • Cải thiện hiệu ứng hình ảnh trúng đạn (xem chi tiết trong mục riêng)

SỬA LỖI

  • Sửa lỗi khi cả hai đội đều kêu gọi bỏ phiếu đầu hàng, đội kêu gọi sau sẽ không có lựa chọn bỏ phiếu
  • Sửa lỗi chỉ hiển thị gợi ý Xếp Hạng Phần bằng tiếng Anh khi chọn ngôn ngữ khác
0