Tới danh sách bài viết

VALORANT - Thông Tin Cập Nhật 1.02

Chia sẻ:

Giờ thì bạn đã có thể ngừng spam chúng tôi rồi nhé, bởi Chế Độ Đấu Xếp Hạng sẽ được ra mắt trong bản cập nhật này. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là việc đổi tên bậc xếp hạng cao nhất thành “Radiant” và bổ sung tính năng đầu hàng, một tùy chọn rất tiện dụng nếu bạn liên tiếp bị đánh bại bởi những người chơi bậc Radiant.

Hiệu ứng khiến bạn di chuyển chậm hơn khi bị trúng đạn đã được điều chỉnh một phần nhằm tăng cơ hội chạy trốn nếu bạn ở gần chỗ nấp. Nhưng điều này cũng chẳng giúp được gì nhiều nếu bạn đang đứng ở một vị trí trống trải.

Chúng tôi đã dành khá nhiều công sức để cải thiện Giao Diện Bảng Chọn – dù mới đầu có thể hơi lạ lẫm đôi chút nhưng chúng tôi tin rằng bạn sẽ dần có trải nghiệm sẽ tốt hơn đấy. Đừng quên nghiên cứu trước những khu vực được chỉnh sửa trên bản đồ nhé, vì những thay đổi này sẽ giảm phần nào mong muốn "xả hết tuyệt chiêu" ở các chốt giao tranh nhất định


Patch_Notes_Highlights_102.jpg

CẬP NHẬT ĐIỆP VIÊN

viper-banner.png

VIPER

Màn Khói Độc giờ đây có thể phun xuyên tường, các máy tạo khí độc sẽ được đặt tại tất cả những địa điểm có thể trong phạm vi kỹ năng (ví dụ: trên mặt đất)

Màn Khói Độc của Viper là một công cụ chắn tầm nhìn đầy tiềm năng, nhưng khả năng ứng dụng của kỹ năng này rất... tệ và chỉ hữu ích ở một vài điểm trên hầu hết các bản đồ. Điều chỉnh này sẽ cho phép Viper chặn tầm nhìn, bản đồ và các khu vực đặc biệt khác để đánh lừa đối thủ hoặc chiếm giữ địa hình.

Rắn Cắn: khi nhận sát thương, đặt hiệu ứng suy yếu lên người chơi trong khoảng thời gian ngắn

Suy Yếu là bùa hại làm nhân đôi sát thương gánh chịu

Lưu ý: tổng sát thương không thay đổi (sát thương giảm bớt, nhưng suy yếu sẽ làm tăng sát thương nhận vào - giúp cân bằng 2 yếu tố)

Mặc dù Viper có thể dùng phân rã trong khói của mình nhưng đây là kỹ năng diện rộng chỉ mang lại sát thương cấu rỉa vừa phải, rất khó để trừng phạt khi đối thủ xông qua. Khi sử dụng Suy Yếu, đội của Viper sẽ có lợi thế lớn khi đối đầu với những kẻ địch chủ động xông qua

Ngọc Độc Tố thời gian hồi chiêu giữa các lần kích hoạt tăng từ :: 0.5 giây >>> 6 giây

Chúng tôi rất thích kỹ năng độc nhất vô nhị của Viper khi tạo màn khói “một chiều”, nhưng ở một số vị trí cụ thể thì việc lao qua đám khói này không khác gì tự sát. Điều chỉnh này sẽ cho đối thủ nhiều thời gian hơn giữa mỗi lần kích hoạt mà không làm cho chiến thuật trở nên bất khả thi.

jett-banner.png

JETT

Bão Phi Tiêu giờ đây sẽ hồi lại phi tiêu khi hạ gục Phoenix trong thời gian kích hoạt Tái Đấu.

reyna-banner.png

REYNA

Linh Ngọc giờ đây sẽ xuất hiện khi Reyna hạ gục Phoenix trong thời gian kích hoạt Tái Đấu.
cypher-banner.png

CYPHER

Đã khắc phục sự cố khi Máy Quay Do Thám ngăn chặn gỡ Bom
Đã khắc phục sự cố khi người chơi có thể đặt Lồng Công Nghệ lên Bẫy Dây
Máy Quay Do Thám
giờ đây không còn đi qua cổng dịch chuyển trong Bind khi được đặt lên khung của cổng dịch chuyển từ bên ngoài nữa


Tinh Chỉnh Khói

Chỉnh sửa hiệu ứng màn khói khi đi ra hoặc đi vào khu vực khói
     - Đã giảm giá trị “suy giảm” khống chế tầm nhìn
     - Đã giảm cường độ hạn chế tầm nhìn

Màn khói trước đây gây quá nhiều khó khăn cho người chơi muốn xông qua dù đã tính toản rủi ro trước, khiến cho kỹ năng này trở thành một công cụ phòng thủ/cầm chân quá mạnh. Xông qua màn khói vẫn sẽ có rủi ro, nhưng ở mức hợp lý hơn.

CẬP NHẬT VŨ KHÍ

Bucky (chuột phải)

  • Độ chính xác khi di chuyển ngồi: 3,45 >>> 4,1
  • Độ chính xác khi đi bộ 6,4 >>> 4,4
  • Độ chính xác khi chạy 3,5 >>> 6,4
    • Chúng tôi đã phát hiện ra sai sót về sự khác biệt trong cách áp dụng độ chính xác của chuyển động cho chế độ bắn phụ của Bucky, tính năng chúng tôi đã bổ sung trong giai đoạn Closed Beta khi thêm vào độ trễ trước khi đạt được độ chính xác đi bộ khi người chơi chuyển từ trạng thái chạy sang đi. Điều này đã làm cho việc nhấp chuột phải khi chạy chính xác hơn nhiều so với dự tính. Hiện chúng tôi đã sửa lỗi này để khi nhấp chuột phải khi chạy sẽ bớt chính xác hơn đáng kể so với khi đi bộ hoặc đứng yên. Chúng tôi cũng đã giảm độ chính xác cho việc di chuyển khi ngồi để phù hợp hơn với khả năng né tránh mà trạng thái này mang lại.

CẬP NHẬT CHẾ ĐỘ THI ĐẤU CẠNH TRANH

  • Chế Độ Đấu Xếp Hạng sẽ được ra mắt trong bản cập nhật này, các thay đổi so với bản closed beta:
    • Đã cập nhật biểu tượng xếp hạng.
    • Tên mới cho bậc xếp hạng cao nhất: Radiant
    • Đã mở rộng mức chênh lệch trình độ trong các trận đấu phân hạng khi chơi cùng bạn bè

CẬP NHẬT BẢN ĐỒ

Đã điều chỉnh các bản đồ sau đây để đơn giản hóa đôi chút việc kiểm tra các góc khuất mà đối thủ có thể ẩn nấp:

haven-banner.jpg

Haven

  • Cửa nhà xe
  • Lối vào Đường dài C ở phía Bên tấn công
  • Tái thiết kế chỗ núp trong Sảnh A để tạo ra khoảng trống cung cấp nhiều góc quan sát và lựa chọn di chuyển ngang hơn
  • Đường nối C
  • Đường nối A
  • Lối vào Cống A và dưới Cống A
haven_01.jpg ascent-banner.jpg

Ascent

  • Lối vào điểm xuất hiện bên phòng thủ
  • Đường chính A phía bên tấn công (Bao gồm vị trí có thể tự đẩy bản thân lên để có thêm góc nhìn về phía Đường chính A cho bên tấn công)
  • Lối vào vườn
ascent_01.jpg bind-banner.jpg

Bind

  • Lối vào nhà tắm A
  • Lối thoát Cổng dịch chuyển B và lối vào Cửa sổ B
bind_01.jpg split-banner.jpg

Split

  • Điểm Xuất Hiện Bên Phòng Thủ
split_01.jpg

Chúng tôi đã lược bỏ một số vị trí đòi hỏi phải sử dụng kỹ năng, kiểm tra góc hoặc phối hợp với đồng đội nếu muốn vượt qua an toàn.

Lý do là các góc khó chiếm giữ nên nằm ở các khu vực chủ chốt giúp củng cố khả năng kiểm soát địa hình hiện có. Thay đổi này nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc sử dụng kỹ năng và lối chơi đồng đội để có thể kiểm soát những địa điểm này một cách chắc chắn. Một lợi ích khác là thay đổi này sẽ khuyến khích việc sử dụng kỹ năng và các hoạt động tham chiến trên bản đồ một cách dàn trải hơn, giúp ngăn chặn bớt tần suất xảy ra tình huống trong đó tất cả người chơi phải sử dụng tất cả kỹ năng và chiêu cuối của mình cùng lúc tại cùng một địa điểm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi cách chơi trên các bản đồ và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết.

  • Cải thiện tính năng Va Chạm và Nav Mesh (địa hình có thể chơi)

GIAO DIỆN HIỂN THỊ & GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG

Chúng tôi đã thực hiện các thay đổi giao diện bảng chọn nhằm làm cho các yếu tố hiển thị trở nên dễ hiểu hơn đối với người chơi. Tuy rằng đây chỉ là một phần nhỏ trong bản cập nhật, nhưng nhìn chung cũng sẽ góp phần cải thiện trải nghiệm trò chơi. Cách điều hướng và giao diện người dùng được thay đổi rất nhiều, vì vậy chúng tôi hy vọng bạn sẽ dành chút thời gian để làm quen và dần nhận thấy được sự hữu ích từ những thay đổi này.

Như thường lệ, chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn. Dù còn cả một chặng đường dài phía trước, nhưng chúng tôi sẽ không ngừng hoàn thiện giao diện người dùng của client trò chơi để có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người.

  • Hiện tại, mọi chế độ xem chính đều có nút “Quay Lại” ở phía trên bên trái để quay lại giao diện Màn Hình Chính (nhấn phím ESC cũng có chức năng tương tự)
  • Mọi chế độ xem chi tiết (chi tiết súng, thẻ người chơi, chi tiết trận đấu...) đã được chuyển đổi để sử dụng cùng một nút quay lại ở phía trên bên trái thay vì nút đóng ở phía trên bên phải
  • Các hộp thoại thông báo nhỏ vẫn dùng nút đóng ở phía trên bên phải khi thích hợp
  • Bảng tùy chọn trượt ra được bỏ khỏi nút logo ở phía trên bên trái
  • Nút tùy chọn mới được thêm vào phía trên bên phải, để mở bảng chọn với các nút: Cài đặt, Hỗ trợ, Giới thiệu, Rời trận và Thoát ra màn hình Desktop
  • Các phần tiến trình vòng tròn cho BattlePass và giao kèo đang kích hoạt được loại bỏ khỏi phần điều hướng; tuy nhiên thành phần các nhiệm vụ vẫn được giữ lại
  • Phần điều hướng cũng được sắp xếp lại để phù hợp với các thay đổi 
  • Thao tác Thoát ra màn hình nền được chuyển đổi thành một nút duy nhất với cửa sổ hiển thị cho phép người chơi thoát hoặc đăng xuất và thoát.
  • Lưu ý rằng nút Rời trận giờ sẽ hiển thị mọi lúc, nhưng sẽ bị khóa trong những trường hợp việc rời trận không được phép. Trước đây, hoàn toàn không có nút này khi không được phép, và điều này có vẻ giống như lỗi hơn là một hạn chế. 
  • Đã thêm cài đặt cho phép người chơi luôn hiển thị kho đồ ở phía dưới bên phải của Giao Diện Hiển Thị
  • Đã thêm một tính năng mới trong Giao Diện Hiển Thị cho biết bạn chưa được hồi sinh vì lý do AFK

BattlePass

  • Đã thêm chữ cho nút BattlePass trong phần điều hướng để dễ thấy hơn
  • Đã thêm thanh tiến trình nhỏ bên dưới chữ hiển thị tiến trình cấp độ hiện tại của BattlePass
  • Trỏ chuột vào BattlePass trong phần điều hướng sẽ hé lộ về phần thưởng BattlePass sắp tới
  • Nhấp vào cũng sẽ đưa người chơi đến phần BattlePass mới

Phần Giao kèo & Điệp viên

  • Đã chuyển phần Điệp viên ra khỏi mục Bộ sưu tập để dễ tìm hơn và tạo ra trang thông tin về tiến trình giao kèo trong phần điều hướng
  • Đã thêm thanh tiến trình nhỏ bên dưới chữ hiển thị tiến trình cấp độ hiện tại của giao kèo đang kích hoạt.
  • Di chuột lên mục Điệp viên trong phần điều hướng sẽ hé lộ các phần thưởng giao kèo sắp tới
  • Nhấp vào Điệp viên sẽ đưa người chơi đến mục Điệp viên, nhấp vào phần thông tin giao kèo sẽ điều hướng đến mục Điệp Viên và hiển thị thông tin chi tiết liên quan đến giao kèo
  • Đã xóa phần điều hướng phụ khỏi chế độ xem Bộ sưu tập vì mục "Điệp viên" không còn tồn tại ở đó và không cần điều hướng tới nữa

CHẤT LƯỢNG CHƠI

  • Tính năng Đầu Hàng Sớm đã được bổ sung. Giờ đây nếu bạn không muốn tiếp tục chơi nữa, bạn có thể chọn đầu hàng mà không phải chờ đến cuối trận đấu. Chúng tôi cũng sẽ bổ sung thêm vài thay đổi về hiển thị và chức năng trong các bản cập nhật sau bản 1.02.
    • Bạn có thể khởi tạo bỏ phiếu đầu hàng sớm bằng cách gõ: “/đh”, “từ bỏ”, “chịu thua” hoặc “đầu hàng”
    • Bỏ phiếu đầu hàng sớm đòi hỏi tất cả người chơi hiện tại trong đội muốn đầu hàng phải bỏ phiếu ‘thuận’ để thông qua
    • Bạn có thể bỏ phiếu bằng lệnh “/có” hoặc “/không” cũng như sử dụng phím F5 và F6 (mặc định)
    • Mỗi đội chỉ có thể yêu cầu một lần bỏ phiếu mỗi hiệp
    • Không thể khởi tạo bỏ phiếu đầu hàng sớm trước vòng đấu thứ 8.
      • Khi khởi tạo bỏ phiếu, tùy chọn bỏ phiếu sẽ hiển thị ở vòng tiếp theo, hoặc nếu khởi tạo bỏ phiếu trong giai đoạn mua đồ, bạn có thể bắt đầu bỏ phiếu ngay lập tức.
    • Đội thắng cuộc sẽ nhận được đủ số vòng thắng lợi cần thiết để đạt điều kiện thắng cuộc (13 vòng). Đội đầu hàng sẽ nhận được đủ số vòng thất bại cần thiết để đạt 13 vòng đấu
  • Bổ sung tùy chọn cho phép người chơi tắt chat của đối thủ vĩnh viễn

Cập nhật tính năng Trúng đạn (hiệu ứng khiến người chơi di chuyển chậm hơn khi bị bắn trúng)

  • Hiệu ứng trúng đạn làm giảm tốc độ di chuyển được giảm bớt:
    • Giảm Tốc Độ Di Chuyển Khi Trúng Đạn (Thường) 80% >> 70%
    • Giảm Tốc Độ Di Chuyển Khi Trúng Đạn (Xuyên Tường) 35% >> 25%
  • Thời gian đạt tới tốc độ bị giảm khi trúng đạn được tăng lên 100%

Tính năng Trúng Đạn nhằm mục đích tưởng thưởng cho người chơi chọn vị trí tốt hơn và người chơi đã bắn trúng kẻ địch trước. Giờ đây khi bị trúng đạn, tốc độ của bạn sẽ bị giảm dần. Thêm vào đó, việc giảm chỉ số làm chậm khi trúng đạn sẽ mang đến cho người bị trúng đạn cơ hội chuộc lỗi. Nếu bạn ở gần vị trí nấp, điều này sẽ cho phép bạn thoát hiểm tốt hơn so với tính năng trúng đạn trước đó. Ngoài ra, hiệu ứng trúng đạn sẽ ít bị giật hơn, đặc biệt là khi chơi với ping cao.

Tốc độ của bạn không bị giảm quá nhiều khi trúng đạn xuyên tường như trước đó nữa, giúp bạn có cơ hội thoát thân tốt hơn.

CẬP NHẬT KHÁC

Bom Thần Tốc

  • Ngọc Cường Hóa - Ngọc Theo Dấu
    • Nhân đôi tỷ lệ xuyên tường và làm lộ diện kẻ địch thêm 0,75 giây khi bắn trúng cho toàn đội.
    • Thời lượng: Xuyên suốt vòng đấu
  • Tăng Tốc Độ được đổi thành Khuấy Động Giao Tranh
    • Tốc độ di chuyển và thời lượng không thay đổi
    • Thời gian nạp đạn giảm 30%
    • Thời gian rút vũ khí giảm 30%
    • Thời gian hồi giãn hồng tâm giảm 30%
    • Tốc Độ Bắn tăng 30%
    • Sức Bật Nhảy tăng 25%
  • Ngọc Tai Họa nay sẽ được tính chung nhóm với Ngọc Hoang Tưởng
    • Chỉ một trong những ngọc này được chọn cho mỗi trận đấu
    • Chỉ có thể xuất hiện 1 Ngọc Tai Họa trong mỗi vòng đấu
    • Giảm lượng máu suy giảm từ 90 xuống 50
  • Ngọc Lừa Dối nay sẽ được tính chung nhóm với Ngọc Tai Họa
    • Chỉ một trong những ngọc này được chọn cho mỗi trận đấu
    • Chỉ có thể xuất hiện 1 Ngọc Lừa Dối trong mỗi vòng đấu
    • Thời lượng giảm từ 10 giây xuống 8 giây (để khớp với Ngọc Tai Họa)
    • Hạn chế tầm nhìn giảm 20% (đồng nghĩa với việc bạn sẽ thấy nhiều hơn trên màn hình)

Chế độ luyện tập (Trường Bắn)

  • Reyna: Tiêu diệt các robot tập luyện giờ đây sẽ tạo ra Linh Ngọc như bình thường
  • Jett: Tiêu diệt các robot tập luyện giờ đây sẽ hồi chiêu Bão Phi Tiêu như bình thường

CẬP NHẬT HIỆU NĂNG

Đội ngũ phát triển tập trung chủ yếu vào việc cải thiện tốc độ khung hình trong các tình huống cụ thể. Cải thiện hiệu năng có thể thấy rõ nhất trên các dàn máy cấu hình vừa và cao.

  • Đã tối ưu hóa ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu năng khi nhiều người chơi đang di chuyển gần nhau.
  • Đã tối ưu hóa thông báo chuỗi hạ gục liên tiếp.
  • Đã tối ưu hóa thanh máu của người chơi
  • Đã tối ưu hóa việc tạo báo hiệu (báo hiệu z, tổ hợp báo hiệu, khi đồng minh hy sinh...)
  • Đã tối ưu hóa âm thanh Màn Chắn Bảo Vệ Khi Xuất Hiện khiến sụt giảm tốc độ khung hình.
  • [Sửa lỗi nhanh 1.01] Đã khắc phục sự cố khiến các hệ thống với bộ nhớ thấp và ổ đĩa cứng (HDD) chậm có hiệu năng đặc biệt thấp

SỬA LỖI

  • Các cấp độ 2 - 7 cho skin Ghost Tối Cao đã được sửa lỗi và có thể mở khóa.
    • Như đã tuyên bố, chúng tôi không bao giờ muốn skin trở thành công cụ giúp người chơi chiến thắng hoặc khiến họ thua cuộc. Trong trường hợp này, Ghost Tối Cao ở Cấp độ 2 - 7 khi bắn không được giảm thanh khi ở góc nghe của người thứ ba, lỗi này hoàn toàn có thể khiến người dùng bị thua trận và chúng tôi không muốn bất kỳ ai trong số các bạn trải nghiệm điều đó. Lỗi này đã được sửa và giờ đây, bạn có thể yên tâm nâng cấp để tận hưởng các hiệu ứng tùy chỉnh, kết liễu, thông báo ăn mạng và các hình dáng mới!
  • Đã sửa lỗi Bật/Tắt Đi Bộ và giờ đây người chơi có thể sử dụng tính năng này
  • Đã sửa lỗi chỉ hiển thị tên của người chơi cuối cùng đối với thông báo Quay lại trận đấu sau khi AFK
  • Đã khắc phục sự cố thanh gỡ bom sẽ bị nhân đôi
  • Đã sửa một số vấn đề bản địa hóa và nội dung bị chèn lên nhau
  • Đã sửa một số lỗi làm văng game
  • Đã sửa lỗi khi Bom có thể tự động được đặt khi bạn đi vào khu đặt bom và bom đang nằm trong kho đồ của bạn
  • Đã sửa lỗi khi Bom bị lơ lửng trong không trung nếu được đặt trên tường của Sage
  • Đã sửa lỗi khi Bom trở nên vô hình đối với bên phòng thủ khi được quăng trên mặt đất
  • Đã sửa lỗi cắt mất phụ kiện súng trong trang Kho vũ khí
  • Đã sửa lỗi treo máy trong Trường Bắn khi mở Giao Diện Người Dùng Chọn nhân vật cùng lúc với bản đồ lớn
  • Đã cải thiện hiệu năng card đồ họa cho hầu hết các màn hình bảng chọn trong trò chơi
  • Đã sửa lỗi người chơi đôi lúc bị kẹt khi chuyển cảnh và không vào được trò chơi
  • Đã sửa lỗi khi độ giãn hồng tâm chế độ phụ của Bucky khi đi bộ cao hơn so với khi chạy hoặc đứng yên
  • Đã sửa lỗi khi người chơi đã hy sinh sẽ xuất hiện như đang đứng khi bạn kết nối lại vào trận đấu
  • Đã sửa lỗi bị kẹt khi thu thập ngọc
  • Đã sửa lỗi hiển thị đối thủ trên bản đồ thu nhỏ trong khi canh phòng Bom, sau khi cả đội của bạn đã hy sinh

SỰ CỐ ĐÃ XÁC NHẬN

  • Các trận đấu xếp hạng trong bản cập nhật này sẽ dần được phân định bằng cách áp dụng luật Cái Chết Bất Ngờ. Về bản chất, đây là điều chưa công bằng. Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra giải pháp công bằng hơn cho vấn đề này.
  • Chúng tôi đã phát hiện ra sự cố về phần mềm định tuyến của mình khiến một số người chơi ở Thụy Điển bị chỉ định sang máy chủ ở Istanbul và điều này cũng có thể khiến một số ít người chơi ở những nơi khác cũng bị chỉ định sai máy chủ. Bản sửa lỗi được phát triển dành cho thiết bị mạng liên kết Stockholm và chúng tôi sẽ triển khai bản sửa lỗi trên toàn cầu ngay trong tuần này.
0