Tới danh sách bài viết

VALORANT - Thông Tin Bản Cập Nhật 5.07

Chia sẻ:

CẬP NHẬT ĐẶC VỤ

Hiện trạng meta của các Đặc Vụ vẫn luôn là chủ đề khiến đội ngũ thiết kế nhân vật của VALORANT liên tục bàn luận và mong muốn đưa ra một vài thay đổi để khắc họa rõ nét hơn một số Đặc Vụ cũng như vạch định rõ ràng định nghĩa của từng vị trí. Kể từ CKTG, chúng ta vẫn đang ở trạng thái tương đối ổn định, vì vậy các đội tuyển có thời gian thích nghi tốt trước khi giải vô địch thế giới Game Changers diễn ra.

Khi nhắc đến các Đặc Vụ Đối Đầu với khả năng làm mù, có khá nhiều đặc vụ trong số họ đã bị các đặc vụ Khởi Tranh vượt mặt hoàn toàn trong việc tận dụng kỹ năng làm mù để ăn mạng. Skye và KAY/O thường sẽ mạnh hơn với cách chơi chủ động trong những tình huống 1 chọi 1 nếu so với các Đặc Vụ đáng lẽ ra phải tỏa sáng ở tình thế đó.

Những thay đổi sắp tới này sẽ tăng khả năng giao tranh tổng của Skye và KAY/O khi họ phối hợp cùng đồng đội, đồng thời giảm đi một chút hiệu quả của hai Đặc Vụ này khi đấu solo. Chúng tôi cũng hi vọng có thể tưởng thưởng nhiều hơn cho những người chơi đã nỗ lực dành thời gian để tập thành thạo các kỹ năng làm mù của họ. Chúng tôi mong rằng vẫn có thể giữ khả năng chơi solo của các tướng Khởi Tranh, nhưng họ nên yếu hơn Đặc Vụ Đối Đầu trong những tình huống này. — Dan “penguin” Hardison, Nhà Thiết Kế

V_AGENTS_587x900_ALL_Skye_Banner.png

SKYE

Việc có thể phá Ánh Sáng Dẫn Đường không mang lại quá nhiều ý nghĩa nếu so với cơ hội trừng phạt Skye khi cô ấy sử dụng chiêu này ở tầm xa. Bằng cách tăng thêm hiệu quả cuối cùng và tưởng thưởng cho Skye vì đã 'uốn nắn' những chú chim của cô ấy vào đúng vị trí, chúng tôi sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội của Skye hơn cũng như tách biệt rõ ràng Ánh Sáng Dẫn Đường của cô ấy với các kỹ năng làm mù khác trong trò chơi — đặc biệt là khi so sánh với các Đặc Vụ Đối Đầu.

  • Hiệu quả của Ánh Sáng Dẫn Đường (E) sẽ thay đổi
    • Giờ đây thời gian mù tối đa của Ánh Sáng Dẫn Đường sẽ tăng từ 1 giây tới 2,25 giây sau 0,75 giây vận chiêu kể từ khi sử dụng
    • Ánh Sáng Dẫn Đường sẽ không thể bị bắn và phá hủy nữa
    • Hiệu Ứng Hình Ảnh, Giao Diện Người Dùng và âm thanh đã được bổ sung để truyền đạt rõ ràng thay đổi này
    • Độ trễ khi sử dụng xong Ánh Sáng Dẫn Đường tăng từ 0,75 giây >>> 0,85 giây

KAYO.png

KAY/O

LỰU ĐẠN/MÙ tầm thấp (chuột phải) của KAY/O hoạt động quá hiệu quả so với các loại kỹ năng làm mù khác không cho địch thủ nhiều thời gian để phản ứng (pop flash), ví dụ như của Phoenix và Yoru. Nhưng ngược lại, những cú ném tầm cao bằng chuột trái lại cần phải có sự thành thạo nhất định mới có thể đặt nó đúng nơi mà bạn muốn và hiệu quả trả về không thực sự xứng đáng với công sức bỏ ra. Điều chỉnh này sẽ làm suy yếu việc ra chiêu bằng chuột phải so với những kỹ năng pop flash của các đặc vụ Đối Đầu, với niềm tin rằng KAY/O sẽ phải trả giá cho tính linh hoạt của mình.

  • LỰU ĐẠN/MÙ (Q)
    • Thời gian mù tối đa khi ném tầm thấp (chuột phải) giảm từ 2 giây >>> 1,25 giây
    • Thời gian mù tối đa khi ném tầm cao (chuột trái) tăng từ 2 giây >>> 2,25 giây
    • Độ trễ khi sử dụng xong cả hai chế độ này tăng từ 0,6 giây >>> 0,85 giây

reyna-banner.png

REYNA

Kỹ năng làm mù của Reyna không thật sự hiệu quả khi dùng để tự kiếm mạng cho bản thân, đặc biệt là ở các trận đấu trình độ cao. Những thay đổi dưới đây sẽ giúp Reyna có nhiều lựa chọn tấn công hơn sau khi sử dụng kỹ năng Ánh Nhìn. Đồng thời, thay đổi này cũng sẽ giúp Ánh Nhìn trở thành công cụ đắc lực để đối phó với những đặc vụ sử dụng khẩu Operator trên bản đồ với những góc kê xa hơn. Chúng tôi cũng cảm thấy rằng nếu mắt không bị phá thì nó đang tồn tại trong khoảng thời gian quá lâu. Giờ đây khi mà Reyna có thể thực hiện các pha xử lý cá nhân hơn với Ánh Nhìn, chúng tôi muốn giảm một chút hiệu quả mà nó mang lại khi được sử dụng để phối hợp cùng đồng đội.

  • ÁNH NHÌN HƯ KHÔNG (C)
    • Độ trễ của hiệu ứng hạn chế tầm nhìn giảm từ 0,6 giây >>> 0,4 giây
    • Hạn Chế Tầm Xa của Ánh Nhìn đã bị loại bỏ
    • Độ trễ khi sử dụng xong hạn chế tầm nhìn giảm từ 0,7 >>> 0,5 giây
    • Thời gian hiệu ứng giảm từ 2,6 giây >>> 2,0 giây

Ep1_a1_article_Divider_yoru.jpg

YORU

Yoru vốn dĩ vẫn luôn là một Đặc Vụ vô cùng phức tạp, vì vậy lần này chúng tôi sẽ cân bằng lại sức mạnh mà anh ấy có được từ việc 'quăng' bom mù trong khi đang thi triển chiêu cuối. Chúng tôi quyết định sẽ đi từ thay đổi nhỏ như là tăng thời gian hiệu ứng của Điểm Mù bởi vì chúng tôi cảm thấy việc duy trì lối chơi phản công xoay quanh bom mù và kỹ năng phân thân của anh ấy vô cùng quan trọng để tránh những tình huống quá khó chịu.

  • Thời gian hiệu ứng của ĐIỂM MÙ (Q) tăng từ 1,5 giây >>> 1,75 giây
  • Cập Nhật Hiệu Ứng Hình Ảnh Của Kỹ Năng Làm Mù
    • Hình ảnh từ góc nhìn thứ 3 của kẻ địch và đồng minh bị làm mù giờ đây sẽ hiển thị sau đầu người chơi vào khoảnh khắc hiệu ứng mù bắt đầu tan đi. Điều này sẽ đưa ra chỉ báo rõ ràng hơn, phân biệt giữa những người chơi bị làm mù hoàn toàn và khi hiệu ứng làm mù bắt đầu tan.
    • Hình ảnh từ góc nhìn thứ nhất khi người chơi bị làm mù hoàn toàn giờ sẽ được điều chỉnh co lại theo thời gian để chỉ báo rõ hơn khi nào trạng thái mù hoàn toàn kết thúc và khi nào hiệu ứng làm mù bắt đầu tan đi.
    • Tăng thời gian ghi nhận hỗ trợ khi sử dụng kỹ năng mù, hạn chế tầm nhìn và làm choáng từ 1 giây >>> 3 giây sau khi trạng thái bắt đầu mờ dần.
    • Chúng tôi thấy rằng thời gian ghi nhận hỗ trợ của những hiệu ứng này không phản ánh đúng thời gian tác động thực tế, đồng thời với mong muốn đảm bảo quyền lợi cho những người chơi thiên hướng hỗ trợ, giúp họ được công nhận và tưởng thưởng hơn khi kiến tạo được các tình huống xuất sắc để đồng đội của họ tận dụng.

CẬP NHẬT BẢN ĐỒ

FRACTURE

Thay đổi chất lượng trải nghiệm đối với Fracture đồng thời cập nhật thêm những chỉnh sửa lớn tới khu vực Radar/Hốc A và Dây A. Hãy cùng xem những thay đổi từ nhỏ tới lớn nhé!

  • Nhà Game - Đã mở thêm một chỗ nấp tại khu vực này để bên Tấn Công dễ dàng giữ vị trí hơn khi đối đầu với bên Phòng Thủ từ cả hai phía.

Trước:

100422_BEFORE001.jpg

Sau:

100422_AFTER001.jpg

  • Site B - Khu vực cần "Nhảy" lên giờ đã thay đổi thành một con dốc dẫn trực tiếp tới nơi đặt Spike. Thay đổi này sẽ khiến việc di chuyển xung quanh khu vực này dễ dàng hơn.

TRƯỚC:

100422_BEFORE002.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER002.jpg

  • Máy phát B - Khu vực này sẽ bị thu nhỏ lại một chút để giúp phủ khói ở đây dễ dàng hơn. Một góc nhỏ trong khu vực này cũng đã bị xóa bỏ để giảm thiểu số lượng góc cần 'check' khi muốn chiếm lại khu vực đặt Spike.

TRƯỚC:

100422_BEFORE003.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER003.jpg

  • Điểm Hồi Sinh Bên Phòng Thủ - Đã loại bỏ một góc nấp nhỏ để đơn giản hóa những pha chiếm lại khu vực đặt Spike.

TRƯỚC:

100422_BEFORE004.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER004.jpg

  • Đại Sảnh A - Đã cải thiện hướng di chuyển và đơn giản hóa không gian trong Đại Sảnh A bằng cách lược bỏ đi một góc tường.

TRƯỚC:

100422_BEFORE005.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER005.jpg

  • Site A - Đã thực hiện điều chỉnh nhằm đơn giản hóa một chút không gian để phù hợp với những thay đổi tổng thể đối với các khu vực xung quanh.

TRƯỚC:

100422_BEFORE006.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER006.jpg

  • Radar A - Radar vẫn được giữ nguyên, chỉ loại bỏ đường phía xa để giúp cho việc di chuyển qua khu vực này trở nên trực diện hơn cho cả 2 bên. Chúng tôi nghĩ rằng việc người chơi cố gắng đồng thời theo dõi cũng như kiểm soát toàn bộ khu vực này thực sự là một điều khó khăn không cần thiết. Vậy nên, đội ngũ chúng tôi hi vọng rằng những thay đổi tại khu vực này cũng như tại Hốc A có thể khuyến khích người chơi sử dụng tuyến đường qua đây thường xuyên hơn.

TRƯỚC:

100422_BEFORE007.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER007.jpg

  • Hốc A - Khu vực từ Hốc A nhảy xuống giờ đây đã xóa bỏ vị trí có thể ẩn nấp ở cả 2 hướng. Thay đổi này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bên Tấn Công khi muốn ép vào site A từ cả 2 phía.

TRƯỚC:

100422_BEFORE008.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER008.jpg

  • Dây A - Chỉ bằng một quả bom khói, bên Tấn Công đã dễ dàng nắm đoạn đường này trong lòng bàn tay. Thay đổi này nhằm giúp bên Phòng Thủ có thêm nhiều lựa chọn hơn kể cả khi họ muốn giữ vị trí ban đầu hay chiếm lại site A. Cẩn thận nhé!

TRƯỚC:

100422_BEFORE009.jpg

SAU:

100422_AFTER001AFTER009.png

THAY ĐỔI ĐỐI VỚI TIẾN TRÌNH

Dưới đây sẽ là thông tin về những tính năng mới mà chúng tôi đã muốn thực hiện, cũng như đã được các bạn yêu cầu từ rất lâu. Thú thật rằng, vẫn còn rất nhiều thứ chúng tôi có thể làm, ví dụ như bổ sung thêm các tùy chọn bộ lọc, tính năng tìm kiếm, mở rộng tính năng ngẫu nhiên cho các nội dung khác... Đừng lo, chúng tôi vẫn đang thực hiện nó một cách cần mẫn - nhưng chúng tôi không muốn phải đợi cho đến khi mọi lựa chọn khả thi đều xong xuôi rồi mới nhắc đến thay đổi ở đây. Tốt nhất là bí mật sẽ được bật mí từ từ thì mới hấp dẫn chứ nhỉ!

Nhóm chúng tôi cùng với toàn bộ đội ngũ của VALORANT đều đồng lòng cho rằng giá trị của một trò chơi "dịch vụ trực tiếp" có nghĩa rằng chúng tôi cùng với các bạn có thể đồng hành phát triển và cải thiện tựa game này. Điều đó có nghĩa là kể cả khi những nội dung mới có thể không có nền tảng tốt thì chúng tôi vẫn cân nhắc đến những giá trị lũy tiến mà tính năng đó có thể mang lại. Cùng đi tiếp để biết về những tính năng mới toanh sẽ ra mắt như: Món Đồ Ưa Thích, Phân Loại và Bộ Tạo Ngẫu Nhiên, cùng những thay đổi cải thiện trải nghiệm khác nữa nhé. Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi để ta cùng nhau cải thiện tựa game này nhé. — Micah Worsham, Quản Lý Sản Xuất Trò Chơi

  • Giờ đây bạn có thể đánh dấu Món Đồ Ưa Thích trong Bộ Sưu Tập: Những Món Đồ Ưa Thích sẽ được đánh dấu trong tài khoản của bạn cho đến khi bạn thay đổi và cho phép bạn phân loại những vật phẩm phù hợp nhất với phong cách của bạn.
    • Skin Vũ Khí
    • Thẻ Người Chơi
    • Hình Phun Sơn
    • Phụ Kiện Súng
    • Khung Cấp Độ Tài Khoản
  • Đã bổ sung tính năng trang bị những món đồ "Ưa Thích Ngẫu Nhiên" đối với mọi loại vũ khí
    • Tính năng này sẽ giúp bạn nhận được ngẫu nhiên một trong số những vũ khí yêu thích của mình (dưới dạng một trong những biến thể bạn sở hữu) mỗi khi bạn tham gia một trận đấu.
  • Thêm tính năng phân loại Bộ Sưu Tập
    • Skin Vũ Khí
      • Ưa Thích / Không Ưa Thích
      • Đã Sở Hữu / Chưa Sở Hữu
      • Bậc
    • Thẻ Người Chơi, Hình Phun Sơn, Phụ Kiện Súng, Khung Cấp Độ
      • Ưa Thích / Không Ưa Thích
      • Đã Sở Hữu / Chưa Sở Hữu

SỬA LỖI

Đặc Vụ

  • Đã sửa lỗi chiêu NULL/cmd (của KAY/O) vô hiệu hóa Trụ Súng (của Killjoy) nếu trụ súng bị trúng đòn nhưng Killjoy thì không
  • Đã sửa lỗi Trụ Súng của Killjoy bắn theo đường thẳng về phía trước sau khi bắn kẻ địch và mất tầm nhìn
  • Đã sửa lỗi Trụ Súng của Killjoy sẽ bắn khi không có mục tiêu nếu nó bị vô hiệu hóa trong khi đang bắn vào mục tiêu
  • Đã sửa lỗi khiến Phoenix không tự động trang bị lại vũ khí khi gần kết thúc Tái Đấu
  • Đã sửa lỗi khiến Sấm Sét Lôi Đình của Breach hiển thị những kẻ địch đã chết bị trúng đòn trong báo cáo giao tranh
  • Đã sửa lỗi khiến toàn bộ hiệu ứng mất thính giác đều được loại bỏ khi hiệu ứng mất thính giác đầu tiên kết thúc nếu người chơi bị mất thính giác do nhiều nguồn khác nhau
0