Tới danh sách bài viết

VALORANT - Thông Tin Bản Cập Nhật 2.06

Chia sẻ:

Vòng Cao Thủ kết thúc cũng là lúc chúng tôi bắt tay vào thực hiện những thay đổi đã hứa từ trước dành cho Viper và Yoru. Hãy đọc chi tiết ở phía dưới, chúng tôi cũng sẽ theo dõi sát sao các tác động liên quan sau khi áp dụng những thay đổi này.

Hãy đeo tai nghe và tận hưởng Âm Thanh 3D Nâng Cao (HRTF). Tính năng này sẽ mô phỏng không gian âm thanh vòm giúp xác định chính xác bước chân kẻ địch, tiếng thay đạn và âm thanh hồi sinh trong chế độ Sinh Tử. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đáp lại tình cảm của các bạn dành cho chế độ Tăng Tiến bằng cách cập nhật thêm một số kỹ năng và trang bị biến đổi trong chế độ này.

Ôi trời, xem Bucky bị giảm sức mạnh ra sao kìa..

Patch_Notes_Highlights_2_06-vie.jpg

CẬP NHẬT ĐẶC VỤ

viper-banner.png

VIPER

Sau khi sự kiện Vòng Cao Thủ kết thúc, chúng tôi sẽ tung ra những cập nhật lớn hơn đối với Đặc Vụ và Viper sẽ là người tiên phong. Chúng tôi đã xem xét nhiều phương án chỉnh sửa cho cô nàng này, và quyết định cuối cùng là áp dụng những thay đổi giúp nâng tầm phong cách chơi độc đáo của Viper mà vẫn phù hợp với lối thiết kế chủ đạo của cô. Khi so sánh Viper với các đặc vụ Kiểm Soát khác, chúng tôi muốn cô có thể tạo ra những thay đổi mang tính chiến lược có tác động tới bản đồ và quyết định của cả 2 đội chơi. Cô ta phải là người chiễm lĩnh lãnh thổ bằng sức mạnh và thách thức những kẻ dám đối đầu với mình. Những thay đổi của Độc Tố sẽ giúp kỹ năng này trở nên nguy hiểm hơn với những kẻ địch có ý định lao thẳng vào để "xử" cô ngay trong Màn Khói Độc vốn là thương hiệu của cô. Đồng thời, sẽ có những thay đổi tăng sức mạnh và thêm một số phương thức giúp việc tìm hiểu và luyện tập với những đội hình cụ thể dễ dàng hơn. Chúng tôi rất nóng lòng muốn biết liệu thay đổi này có giúp Viper thể hiện được sự nguy hiểm tiềm năng và củng cố vững chắc vị trí của mình trong hàng ngũ các đặc vụ hay không.

Độc Tố (nội tại)

Kẻ địch đi qua Mây Độc, Màn Khói Độc hoặc Hố của Viper sẽ ngay lập tức chịu ít nhất 50 điểm phân rã. Cấp độ phân rã sẽ tăng dần theo thời gian kẻ địch tiếp xúc với chất độc.

Khi ở trong mây độc, Phân Rã theo thời gian giảm từ 15 >>> 10

Khi ra khỏi mây độc của Viper, thời gian trì hoãn trước khi hồi máu giảm từ 2,5 >>> 1,5

Mây Độc (Q)

Giờ đây, Mây Độc có thể được dùng lại ngay lập tức sau khi nhặt lên. Tuy nhiên, lượt dùng đó chỉ tồn tại tạm thời thay vì vĩnh viễn

Nếu kích hoạt ngay lúc Viper bị hạ gục, Mây Độc sẽ tồn tại thêm 2 giây nữa, hoặc cho tới khi Viper cạn nhiên liệu.

Khoảng cách nhặt kỹ năng tăng từ 200 >>> 400

Màn Khói Độc (E)

Nếu kích hoạt ngay lúc Viper bị hạ gục, Màn Khói Độc sẽ tồn tại thêm 2 giây nữa trước khi hết tác dụng

Tăng khoảng cách mù hoàn toàn từ tường độc để phù hợp với khoảng mù từ mép khói

Rắn Cắn (C)

Thời gian trang bị giảm từ 1,1 >>> 0,8

Chế Độ Luyện Tập

Trong trận đấu tùy chọn có kích hoạt mã lệnh và kỹ năng vô hạn, Viper có thể giữ nút "kích hoạt" của 2 kỹ năng Mây Độc và Màn Khói Độc để triệu về

Trong trận đấu tùy chọn có kích hoạt mã lệnh và kỹ năng vô hạn, vị trí đáp của Mây Độc sẽ hiển thị trên bản đồ nhỏ khi trang bị

Yoru-banner.png

YORU

Sức mạnh ảo diệu của Yoru luôn khiến bạn phải phấn khích mỗi khi chứng kiến, nhưng xem ra một vài hạn chế đã khiến điều đó bớt thú vị đi phần nào. Dù Yoru là đặc vụ đối đầu khác biệt cả về nhịp độ lẫn lối chơi trong hàng ngũ các đặc vụ, nhưng chúng tôi muốn xây dựng anh ta thành một nhân tố đáng gờm trong việc kết hợp đội hình và có khả năng đóng góp một cách ổn định hơn trong trận đấu.

Điểm Mù (Q)

Thời gian kích hoạt loá mắt giảm từ 0,8 >>> 0,6 giây

Thời gian loá mắt tăng từ 1,1 >>> 1,5

PHÁ CỔNG (E)

Phá Cổng giờ sẽ không được hồi khi ăn mạng hạ gục. Thay vào đó, kỹ năng sẽ hồi lại sau mỗi 35 giây

Thời gian tồn tại của mảnh vỡ Phá Cổng tăng từ 20 giây >>> 30 giây

Phạm vi mảnh vỡ Phá Cổng mất hiệu ứng tàng hình giảm từ 7m >>> 4m

Thêm hiệu ứng hình ảnh hiển thị phạm vi khi mảnh vỡ Phá Cổng di chuyển

Dịch Chuyển Chiều Không Gian (X)

Điểm Chiêu Cuối giảm từ 7 >>> 6

Yoru giờ có thể tái kích hoạt Phá Cổng khi đang trong trạng thái Dịch Chuyển Chiều Không Gian

killjoy-banner.png

KILLJOY

Chùm Hạt Nano (C)

Killjoy giờ có thể nhặt lựu đạn Chùm Hạt Nano đã đặt trong giai đoạn mua đồ để nhận lại lượt dùng.

CẬP NHẬT VŨ KHÍ

BUCKY

Chúng tôi muốn chú trọng nhiều hơn vào chế độ bắn chính (chuột trái) của Bucky và đó cũng là sức mạnh bạn cần tối ưu nhất khi chọn lựa giữa bucky và chế độ bắn phụ (chuột phải). Chuột phải sẽ trở nên hữu ích hơn khi bạn ở ngoài phạm vi hiệu quả của chuột trái, hoặc khi bạn cần gây sát thương cấu rỉa. Giảm độ lan của phát bắn ở cả 2 chế độ nhằm tăng tính ổn định và cân bằng sát thương. Tuy số lượng mảnh đạn bắn ra của chế độ bắn phụ giảm đi đáng kể để đổi lại việc phạm vi bắn được tăng thêm khá nhiều so với một khẩu súng săn.

  • Giảm độ lan của phát bắn ở chế độ bắn chính (chuột trái) từ 3,4 >>> 2,6
  • Giảm độ lan của phát bắn ở chế độ bắn phụ (chuột phải) từ 3,4 >>> 2,0
  • Thay đổi sát thương gây ra từ cả chế độ bắn chính và bắn phụ
    • 0m - 8m: 20 sát thương mỗi mảnh đạn
    • 8m - 12m: 12 sát thương mỗi mảnh đạn
    • Trên 12m: 9 sát thương mỗi mảnh đạn
  • Giảm số lượng mảnh đạn khi bắn bằng chuột phải từ 15 >>> 5

CẬP NHẬT CHẾ ĐỘ CHƠI

TĂNG TIẾN

Chúng tôi đã loại bỏ một số kỹ năng để giúp lối chơi có chiều sâu hơn, đồng thời tạo ra một số tình huống giao tranh linh hoạt hơn cũng như thêm vào một số trang bị biến đổi thú vị.

Kỹ năng

  • H Màn ca Raze giờ sẽ đi kèm với 2 lượt dùng Gói Cht N (tự nạp đầy lại mỗi khi chạm đất). Hãy tập "bay" cho nhuần nhuyễn nhé!
  • Súng Phóng Cu Tuyết giờ sẽ đi kèm với Giày Trượt Tuyết - đây là trang bị gia tăng sự cơ động giúp bạn có lợi thế trước những vũ khí gây sát thương cao.
  • Dao B giờ sẽ đi kèm với 1 lượt dùng Thun Phong - K Năng Lướt ca Jett (tự nạp đầy lại khi hạ gục). Khoảng cách sẽ không còn là vấn đề!
  • Trang b biến đi rất hiếm khi xuất hiện, nhưng một khi xuất hiện thì sẽ rất bất ngờ đấy. Hãy chia sẻ trang bị yêu thích của bạn với chúng tôi nhé!

CẬP NHẬT ĐẤU XẾP HẠNG

  • Giờ bạn có thể xem mục danh vọng của người chơi khác trong Bảng Xếp Hạng
    • Mt s người chơi rt mun được thy thêm thông tin v nhng người chơi xut sc th hin ra sao trong trn đu ca mình và chúng tôi rt sn lòng đáp ng mong mun này. Gi bn có th làm điu đó bng cách nhn chut phi vào mc Bng Xếp Hng, sau đó nhn vào danh vng đ xem Lch S Đu ca người chơi đó cùng thông tin chi tiết các trn đu và xem tiến trình Xếp Hng Phn.
    • Nếu bạn nằm trong Bảng Xếp Hạng nhưng không muốn thông tin của mình bị lộ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tùy chọn hiển thị/không hiển thị trong client và trở thành 'Mật Vụ' thứ thiệt

CHẤT LƯỢNG CHƠI

  • Để dễ nhìn hơn, bản đồ lớn giờ sẽ dùng con trỏ chuột thay vì tâm ngắm để báo hiệu trên bản đồ

Âm Thanh 3D Nâng Cao (HRTF)

Tiếng chân của Raze đến từ hướng nào? Cô ấy di chuyển ở phía trước hay phía sau bạn? Chỉ cần bật tính năng HRTF và đeo tai nghe vào, bạn sẽ dễ dàng xác định vị trí những người chơi khác dựa trên âm thanh mà họ tạo ra.

Quy trình xử lý của HRTF phụ thuộc vào thông tin tiêu chuẩn gồm có các tiêu chí đo lường như kích cỡ đầu và hình dạng của tai cùng những tiêu chí đo lường khác. Việc áp dụng thông tin tiêu chuẩn này dựa trên một bộ gồm các tiêu chí đo lường và có thể ban đầu bạn sẽ thấy âm thanh không được tự nhiên tuỳ thuộc vào mức độ trùng khớp các số đo của bạn với các tiêu chí đo lường đã định trước. Chúng tôi khuyến khích người chơi hãy thử dùng tính năng HRTF nhiều lần để làm quen. Việc tập trung luyện nghe ở một môi trường thoải mái, tránh môi trường căng thẳng như trong thực chiến sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với tính năng này hơn. Bạn có thể tạo trận đấu tùy chọn hoặc vào chế độ phòng tập để luyện tập! Hãy xem video thử nghiệm của chúng tôi ở phía dưới.

  • Bổ sung tùy chọn trong cài đặt Âm Thanh để bật/tắt HRTF
    • Tính năng HRTF sẽ mô phỏng không gian âm thanh vòm cho người chơi sử dụng tai nghe.
    • Hiện tại sẽ chỉ có tiếng bước chân, tiếng thay đạn và âm thanh hồi sinh trong chế độ Sinh Tử được kết xuất 3D khi bật HRTF.
    • Chúng tôi khuyến nghị người chơi nên tắt mọi quy trình xử lý "Âm Thanh 3D" khác khi bật tính năng này.

SỬA LỖI

Đặc Vụ

  • Sửa lỗi khi Raze ở bên phòng thủ, robot của cô sẽ phát nổ khi đâm trúng Spike
  • Sửa lỗi Ngọc Độc Tố hoặc Màn Khói Độc của Viper có thời gian trì hoãn khi tắt
  • Sửa lỗi Âm thanh góc nhìn thứ nhất của Phá Cổng đôi lúc phát ra tới 2 lần khi Yoru dùng điểm dịch chuyển
  • Sửa lỗi khi Astra định hướng tới gần một ngôi sao khác, tư thế của cô trông như đang đặt sao mặc dù không thực hiện việc đó
  • Sửa lỗi khó chọn mục tiêu khi Sao của Astra ở bậc thang hoặc địa hình dốc
  • Sửa lỗi khiến người chơi không tự động thoát khỏi màn hình điều khiển các kỹ năng khi Đặc Vụ bị cầm chân
  • Sửa lỗi Máy Quay Do Thám của Cypher phá vỡ Ngọc Bảo Hộ của Sage khi đặt gần đó. Bạn đừng hòng qua mắt chúng tôi.
  • Sửa lỗi trong thế giới của Omen có thể có vật chất của Astra nếu trước đó đã theo dõi người chơi này
  • Sửa lỗi Reyna và Yoru vẫn bị nhận sát thương phân rã dù đang ở trạng thái phi vật chất

Chất Lượng Chơi

  • Sửa lỗi khi Omen theo dõi Astra sẽ khiến Bóng Tối Bao Trùm trong bản đồ Thế Giới Đa Chiều hiển thị thành màu hồng.

Xếp Hạng

  • Sửa lỗi khiến huy hiệu Xếp Hạng Phần hiển thị không đúng thứ tự những trận thắng hàng đầu của người chơi
  • Sửa lỗi khi xem danh vọng của bạn bè sẽ xuất hiện nút "Ẩn Xếp Hạng Phần"
  • Sửa lỗi khiến đội trưởng không thể loại Người Xem trong sảnh chờ ở chế độ Chơi Tự Do
  • Sửa lỗi đôi khi hiển thị không chính xác Điểm Giao Tranh của vòng đấu gần nhất

Cộng Đồng

  • Sửa lỗi cảnh báo AFK không hiển thị ở màn hình kết thúc trận đấu.
  • Sửa lỗi những người chơi bị cấm giao tiếp không nhận được thông báo lý giải việc họ không thể tham gia hàng chờ trong xếp hạng khi hình phạt vẫn còn hiệu lực.
  • Bổ sung đồng hồ đếm ngược hiển thị thời gian còn lại trước khi được tham gia hàng chờ xếp hạng dành những người chơi bị phạt hạn chế hàng chờ.
  • Sửa lỗi chỉ báo chat voice đôi khi không hiển thị ở cuối vòng đấu
  • Sửa lỗi người chơi không thể gõ ký tự đặc biệt và dấu chấm câu tại ô bình luận trong mục Tố Cáo Người Chơi
  • Sửa lỗi khiến những trận đấu bị duộc dừng bởi tính năng phát hiện gian lận của vanguard sẽ đưa ra hình phạt AFK với những người chơi không vi phạm
    • Chúng tôi thành tht xin li vì điu này đng thi cũng đã xoá b hình pht cho nhng tài khon b nh hưởng.
0