Tới danh sách bài viết

Thay Đổi Về Danh Sách Bản Đồ Trong VALORANT

Chia sẻ:

Xin chào tất cả các bạn! Tôi là Joe “Pearl Hogbash” Lansford, trưởng đội ngũ thiết kế Bản Đồ. Chúng ta hãy cùng nói về tổng số lượng bản đồ nhé.

Năm ngoái, việc số lượng bản đồ đạt đến con số 7 đã khiến chúng tôi vô cùng phấn khích bởi lẽ điều đó giúp cho các trận BO5 trong giải đấu có thể có 2 bản đồ bị cấm mà không lo chọn trùng bản đồ. Song vào năm nay, chúng ta sẽ đón bản đồ thứ 8 cùng sự ra mắt của bản đồ Pearl trong Hồi 5. Điều đó ảnh hưởng thế nào tới tổng số lượng bản đồ?

Sau khi làm việc với đội ngũ esports, khảo sát người chơi và trao đổi với những tổ chức chuyên nghiệp, chúng tôi đã quyết định giữ tổng số lượng bản đồ xoay vòng ở con số 7 và tạm thời loại bỏ Split. Nếu bạn muốn biết về kế hoạch của chúng tôi, hãy đọc tiếp nhé.

Tổng quan:

  • Split sẽ bị loại khỏi danh sách bản đồ trong chế độ Đấu Thường và Đấu Xếp Hạng, bắt đầu từ Phiên Bản 5.0 (ngày 22/06)—thời gian loại bỏ tạm thời là vô thời hạn
  • Tạm thời sử dụng danh sách 6 bản đồ cho tới khi Pearl được thêm vào hàng chờ Xếp Hạng vào ngày 12/07 (Phiên Bản 5.01).
  • Split sẽ bị loại khỏi loạt bản đồ xoay vòng tại các sự kiện esports sau khi VLCC diễn ra vào tháng 8.
  • Song, bản đồ này vẫn sẽ xuất hiện trong Đặt Spike Nhanh, đấu tùy chọn và các chế độ chơi khác.
  • Chúng tôi tin rằng đây là mức độ cân bằng phù hợp về sự đa dạng và thông thạo bản đồ dành cho những người chơi mới và mới chơi lại.

SỐ 7 MAY MẮN

Làm quen với bản đồ mới có lẽ là một trong những phần việc nhọc nhằn nhất trong một game bắn súng chiến thuật. Mà để từ bước “làm quen” tới “thông thạo” còn khó khăn hơn nhiều. Việc thông thạo một số lượng lớn bản đồ là con đường đầy gian nan. Đấy là chưa kể đến việc kết hợp các Đặc Vụ với kỹ năng. Có quá nhiều thứ phải học!

Đơn giản mà nói, việc phải chơi trên quá nhiều bản đồ có thể sẽ khiến bạn cảm thấy quá tải và sẽ khó có thể hiểu sâu về một bản đồ cụ thể.

Cả đội cho rằng, 7 là con số hoàn hảo cả về mức độ đa dạng lẫn khía cạnh thông thạo. Bạn không nhất thiết phải dành thời gian học chiến thuật mới và những góc dùng chiêu (lineup) mới. Những tân binh sẽ có trải nghiệm nhập môn dễ dàng hơn. Và những đội chuyên nghiệp sẽ có thể khai thác các chiến thuật sâu sắc, độc đáo hơn. Đối với tất cả mọi người, đó đều là điểm cộng.

“Vậy còn phương án giữ nguyên số lượng bản đồ trong chế độ đấu thường thì sao?”

Chúng tôi đã cân nhắc tới một vài giải pháp tương tự khác, nhưng cuối cùng vẫn quyết định việc nhất quán về số lượng bản đồ giữa các chế độ sẽ là hợp lý nhất. Việc chơi một bản đồ không xuất hiện trong Đấu Xếp Hạng sẽ khiến bạn cảm thấy rất tốn thời gian. Những bạn yêu thích bản đồ Split cũng đừng lo lắng vì bản đồ này vẫn sẽ xuất hiện trong đấu tùy chọn và các chế độ chơi phụ.

Đối với các sự kiện esports, chúng tôi sẽ loại bỏ bản đồ này vào cuối năm nay. Vòng Loại Cuối Cùng diễn ra vào tháng 8 sẽ là giải đấu chính thức cuối cùng còn sử dụng Split. Chúng tôi muốn người chơi có thêm thời gian để luyện tập trên Pearl trước khi thêm bản đồ này vào danh sách bản đồ chính thức cho Champions.

TẠI SAO LẠI LÀ SPLIT?

Có lẽ một vài bạn sẽ muốn chúng tôi chọn bản đồ khác, nhưng chắc chắn là chúng tôi có lý do để chọn Split.

Chúng tôi đã xem xét nhiều khía cạnh khác nhau khi đưa ra quyết định này. Ý kiến của người chơi, thời gian kể từ khi phát hành, các bản cập nhật dự kiến trước và sau, việc bản đồ ảnh hưởng ra sao tới chiến thuật cũng như vị trí phù hợp của Pearl (là một vài lý do mà chúng tôi có thể liệt kê nhanh).

Sau khi xâu chuỗi những khía cạnh đó và đặt vào cỗ máy tính toán ma thuật, kết quả cho ra là Split. Tuy vậy, chắc chắn là bản đồ này sẽ trở lại trong tương lai. Có thể là cùng với một vài chỉnh sửa chăng?

Thẻ:

0