Tới danh sách bài viết

Thông Tin Chuyên Sâu - Thay Đổi Trong Icebox 4.04

Chia sẻ:

Xin chào! Xin tự giới thiệu tôi là Joey Simas, một trong những nhà thiết kế trò chơi thuộc Đội Ngũ Thiết Kế Bản Đồ. Tôi là người đã thúc đẩy các thay đổi về thiết kế của Icebox sẽ xuất hiện trong Hồi 4 Phần II. Nếu bạn muốn đọc một phiên bản đơn giản hơn thì hãy xem Thông Tin Bản Cập Nhật 4.04 nhé.

Bản phân tích chuyên sâu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tiềm năng mà chúng tôi đã thấy được, cũng như biết được câu trả lời cho lý do đằng sau những thay đổi cụ thể.

VẬY TRONG BẢN ĐỒ ICEBOX LẦN NÀY CÓ GÌ?

Icebox là một bản đồ được thiết kế nhằm nâng cao độ phức tạp và thúc đẩy người chơi phải di chuyển lên xuống nhiều hơn. Chúng tôi vẫn luôn cảm thấy hài lòng về cách bản đồ này phát triển theo thời gian, bao gồm cả những thay đổi trong Bản Cập Nhật 1.14. Dẫu vậy, sau khi tiếp nhận những ý kiến của các bạn rằng Khu B cần có chút thay đổi, cộng thêm việc đội ngũ phát triển cũng chưa cảm thấy hài lòng với lối chơi hiện thời tại đây, chúng tôi đã quyết định có thêm bản chỉnh sửa 4.04.

Chúng tôi tiếp thu tất cả ý kiến và phản hồi của các bạn bằng cách tạo ra vài thay đổi lớn đối với Khu B cùng với một số thay đổi bổ sung tập trung vào việc cải thiện chất lượng trải nghiệm tổng thể trên toàn bộ bản đồ Icebox.

KHU B: TIẾP CẬN, KIỂM SOÁT, PHÒNG THỦ

Hãy nói về cách bên tấn công tiếp cận Khu B trước đi.

Tòa nhà gần điểm hồi sinh của bên tấn công giờ đây được thiết kế có 1 lối thoát khác, khiến cho bất kỳ ai đẩy vào khu vực đặt Spike đều cần phải kiểm tra khu vực bên dưới chiếc container đang treo. Điều này sẽ khiến cho bên tấn công phải có chủ ý rõ ràng khi bắt đầu tấn công vào “Đường Xanh Lá” (khu vực đặt các container lớn màu xanh lá cây) và cho phép họ có thể hỗ trợ nhau hiệu quả hơn.

Để tăng thêm khoảng không cho nhiều Đặc Vụ có thể đẩy vào, Khu Đường Xanh giờ đây đã được mở rộng thêm một chút và trông đỡ chật chội hơn so với ban đầu. Thêm vào đó, khu vực gần “Thùng Vàng” (container màu vàng) cũng đồng thời được mở rộng.

Icebox_Updates_1.jpg

Icebox_Updates_2.jpg

Icebox_Updates_3.jpg

Cuối cùng thì Thùng Vàng cũng có thể trở thành tâm điểm chú ý trong lần cập nhật này!

Chúng tôi nhận thấy có một điều rằng: trong khu B, sau khi bên tấn công giành được quyền kiểm soát khu vực Thùng Vàng, họ sẽ cố thủ tại vị trí này từ đó cho đến cuối vòng đấu. Điều này cũng rất hợp lý thôi vì vị trí tại khu vực Thùng Vàng mang lại rất nhiều lợi thế và rất khó để chiếm lại.

Chính vì vậy mà chúng tôi muốn loại bỏ phần nào những lợi thế đó, nhưng vẫn khiến vị trí này hiệu quả bằng cách trở thành nơi người chơi có thể nấp đằng sau. Những thay đổi này khiến người chơi phải giữ "trì" vị trí của mình hơn chút nữa. Điều này cũng khiến cho khu vực Thùng Vàng trở thành nơi dễ bị kiểm soát hoặc chiếm hơn nếu người chơi sử dụng các tiện ích. Vấn đề này—cùng với những thay đổi của chính khu đặt Spike mà chúng tôi sẽ đề cập đến sau đây—sẽ giúp cho phe tấn công có thêm lý do để đẩy mạnh thẳng vào bên trong và giành quyền kiểm soát nhiều không gian trong khu vực này hơn trước kia. Chúng tôi nghĩ rằng việc khuyến khích những hoạt động này không ảnh hưởng gì xấu đến lối chơi trong bản đồ Icebox.

Icebox_Updates_4.jpg

Giờ thì hãy nói về những thay đổi trong khu B nhé!

Khu bên dưới container giờ đã đóng lại. Chúng tôi nhận thấy rằng nếu không, sẽ rất khó để người chơi có thể vừa tự tin kiểm tra vị trí này và chơi trong khu vực đặt Spike bởi độ phức tạp cao của địa hình. Bức tường mỏng cũng dẫn tới việc chiến đấu ở đây không hề lý tưởng. Cập nhật mới về địa hình này sẽ mang tới cho người chơi nhiều lựa chọn an toàn hơn để tham gia giao tranh, và cũng dễ dàng tập trung theo dõi hơn khi vòng đấu diễn ra. Ô cửa của thùng container trên cùng cũng đã được dịch chuyển để cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho bên phòng thủ, đồng thời họ cũng có thể hỗ trợ khi bên tấn công tiếp cận từ Khu Xanh Lá.

Icebox_Updates_5.jpg

Ngoài ra bức tường bên ngoài và cấu trúc cầu trục cũng được thay đổi. Bởi vậy, những pha đặt khói hoàn hảo sẽ che khuất hoàn toàn khoảng không dẫn tới chỗ Người Tuyết (góc trên cùng bên trái trên bản đồ nhỏ) vì góc này đã bị thu hẹp lại.

Icebox_Updates_6.jpg

Những chiếc thùng "mặc định" trước đây (đặt liền kề với khu đặt Spike) đã được chuyển về gần khu vực Mid. Thay đổi này chặn tầm nhìn từ "Vùng Nguy Hiểm" (góc cạnh cần trục) cho đến dưới đường ống khu vực Mid. Ngoài những thay đổi với những chiếc thùng Mặc Định thì chúng tôi cũng mang tới những cập nhật mới trong khu vực đặt Spike. Khu vực này hiện được mở rộng thêm về hướng Khu Xanh Lá, đủ để tạo ra một ví trí đặt Spike tương đối an toàn trong trường hợp đội tấn công đã kiểm soát được Khu B. Đồng thời nơi đây cũng được mở rộng thêm về phía Người Tuyết. Giờ thì bạn có thể đặt Spike trên cây cầu dẫn lên thùng container phía trên. Đây cũng là một lựa chọn hoàn toàn mới để đặt Spike mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó.

Icebox_Updates_7.jpg

Và cuối cùng, tòa nhà tại Cổng Sau B cũng chính thức bị loại bỏ. Điều này đã mở lối cho bên tấn công có thể đẩy sâu hơn vào trong khu B và tạo thêm cơ hội cho họ kiếm soát được khu vực này. Chúng tôi cũng hi vọng điều này sẽ tạo thêm những pha xử lý highlight qua Hàng Rào. Chúng tôi thích highlight như vậy lắm.

Icebox_Updates_9.jpg

CHẤT LƯỢNG CHƠI TRONG ICEBOX

OK! Vậy là xong Khu B. Giờ hãy nói về những thay đổi liên quan tới chất lượng chơi trong bản đồ Icebox mà chúng tôi hy vọng các bạn có thể nhận ra.
Chúng tôi đã đơn giản hóa địa hình khu vực dốc tại Lò và thu hẹp khoảng trống đủ để giúp bạn có thể dùng khói che tầm nhìn "chuẩn chỉ" hơn nếu muốn. Thay đổi này nhằm đơn giản hóa việc tính toán xem đối thủ sẽ xuất hiện từ đâu cũng như làm cho không gian trở nên trực quan hơn đối với các Đặc Vụ Kiểm Soát.

Icebox_Updates_10.jpg

Căn Bếp Kingdom từng trông rất tồi tàn. Nhưng giờ nơi đây đã được tu sửa lại và có thêm một bức tường phía sau hoàn toàn mới!. Thay đổi này giúp người chơi có thể di chuyển qua khu vực Bếp dễ dàng hơn một chút và bớt cảm thấy hên xui hơn khi tiếp cận từ phía điểm hồi sinh bên phòng thủ.

Icebox_Updates_11.jpg

Mặc dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cửa vào phòng Màn Hình đã được hạ thấp xuống. Mục đích của thay đổi này nhằm giúp cho việc loại bỏ ngay vụ "lộ chân" thường xảy ra tại đó. Lộ mỗi cái chân đã ăn đạn rồi. Có người thích mới là lạ.

Icebox_Updates_12.jpg

Chỗ nấp "nửa kín nửa hở" trong Khu A giờ đã được thay đổi bằng một chiếc thùng. Điều này nghiễm nhiên trao cho bên phòng thủ một vị trí mới để "cắm rễ".

Icebox_Updates_13.jpg

Điểm bắn nhắm chỏm đầu ở khu vực ống dẫn của bên tấn công giờ cũng đã bị loại bỏ. Bên tấn công có rất nhiều sự lựa chọn khi tiếp cận Khu A, vì thế chúng tôi nghĩ rằng mình có thể đơn giản hóa vị trí này.

Icebox_Updates_14.jpg

NỀN TẢNG TỐT

Chà, trình bày nãy giờ nhiều thật! Chúng tôi hy vọng những thay đổi này sẽ mang đến thêm nhiều cơ hội kiến tạo lối chơi thú vị mới cho Khu B, cũng như toàn bản đồ sẽ trở nên trực quan hơn. Tạm biệt vị trí Hiko gánh kèo thân thuộc từ đây nhé. Chắc hẳn bạn sẽ nhớ lắm đấy nhưng chúng tôi hi vọng rằng các thay đổi hoàn toàn mới này sẽ giúp những người chơi khác cũng có thể thực hiện những pha xuất thần "đỉnh của chóp" chẳng hề kém cạnh!

Như thường lệ, chúng tôi rất muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi của bạn! Chính các bạn là người sẽ giúp chúng tôi biến VALORANT dần trở thành tựa game đỉnh cao nhất qua từng bản cập nhật. Nếu bạn có suy nghĩ về những thay đổi này hoặc bất kỳ ý tưởng nào mới liên quan tới bản đồ mà bạn muốn chia sẻ thì hãy liên hệ với tôi tại đây nhé!

Cảm ơn vì đã dành thời gian lắng nghe chia sẻ của tôi. Hẹn gặp lại các bạn trong map Icebox mới nhé.

Thẻ:

0