Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #5

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Có rất nhiều câu hỏi được gửi tới chúng tôi mỗi ngày và chúng tôi luôn cố gắng hồi đáp nhiều nhất có thể, cụ thể là trong chuyên mục này, mỗi 2 tuần 1 lần. Tâm điểm của tuần này sẽ nói về việc thiết kế Điệp Viên, kỹ năng và chống gian lận.

Hỏi
Tôi đã từng nghe thông tin từ Riot rằng: Trong VALORANT "không thể ăn mạng bằng kỹ năng", tuy nhiên... rõ ràng là vẫn có kỹ năng như vậy, ví dụ như của Raze chẳng hạn. Có phải các bạn đang nói một đằng làm một nẻo không?

Đáp

Câu nói này không hoàn toàn chính xác - đặc biệt là khi lối chơi của Raze và Killjoy đã được định hướng trong trò chơi trước khi thông báo của chúng tôi được đưa ra... Dù gì đi nữa thì đó cũng là lỗi của chúng tôi - phần lớn lỗi đó là do truyền đạt thiếu rõ ràng (không chỉ là "không thể ăn mạng bằng kỹ năng" mà còn về việc truyền đạt chiến thuật cơ bản của trò chơi).

Súng là thứ giúp ăn mạng phần lớn trong các trường hợp và thậm chí các kỹ năng có khả năng gây sát thương cũng được thiết kế nhằm tạo ra sự đe dọa cho đối thủ. Khi được sử dụng một cách khéo léo, súng sẽ trở thành công cụ chính để kết liễu các đối thủ đang bị đánh lạc hướng hoặc đang né sát thương từ kỹ năng. Còn đối với các trường hợp mà điều này không đúng (ví dụ như khi sử dụng Gói Chất Nổ trong giao tranh), chúng tôi sẽ sớm đưa ra thay đổi, đây là cam kết lâu dài nhằm đem lại lối chơi đậm tính chiến thuật cho game.

Nếu thông tin này (Không thể ăn mạng bằng kỹ năng) là thứ khiến bạn quyết tâm chơi thử VALORANT, chúng tôi chân thành cáo lỗi vì đã khiến bạn hiểu nhầm, dù đây chỉ là sự vô tình. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi đã và vẫn đang là: các kỹ năng gây sát thương là một phần cốt lõi trong một trò chơi chiến thuật—dù đó là VALORANT hay bất cứ trò chơi bắn súng chiến thuật nào khác. Chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn cho vấn đề này trong tương lai nếu các bạn quan tâm!

—Ryan “Morello” Scott, Trưởng Nhóm Thiết Kế Nhân Vật

Hỏi
Có bất kỳ kỹ năng hay bộ kỹ năng nào không được phép đưa vào VALORANT không? Giới hạn của việc đi quá xa là gì?

Đáp

Cụ thể thì chúng tôi cố gắng tránh dùng các kỹ năng gây ảnh hưởng xấu đến lối chơi thiên về kết quả. Tăng máu tối đa thường là điều hoàn toàn không được bàn đến, cũng như các kỹ năng thay súng (nhưng không phải các chiêu cuối, ví dụ như của Jett hay Raze).

—Ryan “Morello” Scott, Trưởng Nhóm Thiết Kế Nhân Vật

Hỏi
Xin chào đội ngũ chống gian lận! Chúng tôi không nghe được nhiều tin tức từ các bạn trong thời gian qua nên chỉ tự hỏi là mọi thứ đang diễn ra thế nào. Tính đến thời điểm hiện tại, các bạn đã cấm bao nhiêu kẻ gian lận rồi?

Đáp

Xin chào bạn! Chúng tôi đã bị công việc chống gian lận cuốn đi như nước lũ nhưng vẫn rất muốn trò chuyện với các bạn.

Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã cấm được rất nhiều trường hợp gian lận (cấm luôn cả máy tính nhé) và nhìn chung là đảm bảo những ai từng có "tiền án" không thể tái tham gia trò chơi. Chúng tôi vẫn còn cần phải cố gắng nhiều hơn nhưng theo cá nhân tôi thấy thì hiệu quả tổng thể chúng tôi đạt được khá tốt.

Tôi không có con số tổng lệnh cấm để chia sẻ với các bạn nhưng tôi không muốn các bạn đã đọc bài này mà không nắm được thông tin cụ thể nên tôi đã đem đến cho các bạn con số này: 1802

Đây là số lệnh cấm được thực hiện thủ công mà đội ngũ chống gian lận đã đưa ra sau khi điều tra những người chơi đáng ngờ. Trong khi phần lớn các lệnh cấm được Vanguard áp dụng tự động, tôi và cả đội đã tự mình sẽ xem xét các tài khoản đáng ngờ. Việc này giúp chúng tôi tìm được các lần gian lận không xác định trong quá khứ đồng thời giúp chúng tôi đánh giá hiệu quả hoạt động của Vanguard. Hơn nữa, việc này còn đem đến cho chúng tôi cơ hội tự tăng tốc độ cấm đối với người chơi gây ra sự quấy rối nghiêm trọng nhất đối với trò chơi.

Còn công việc diễn ra như thế nào ư? Riêng cá nhân tôi thì như sau, tôi sẽ bắt đầu một ngày làm việc bằng tách cà phê và danh sách các người chơi đáng ngờ được sắp xếp theo thứ tự bị báo cáo nhiều nhất. Tôi bắt đầu nhấm nháp cà phê và tự mình xem xét từ đầu đến cuối các tài khoản cho đến khi cảm thấy đủ. Ý tôi là cà phê ấy chứ không phải việc xem xét. Và, tôi thực sự rất thích cà phê, nên đó chắc là lý do vì sao tôi hiện đang giữ thành tích đứng đầu bảng xếp hạng xem xét nhiều tài khoản nhất của bộ phận. Chắc là tôi sẽ không còn giữ vững vị trí này lâu nữa vì chúng tôi hiện đang mở rộng số lượng người tham gia điều tra - tức là tôi sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn.

Hmmm. Bỗng nhiên tôi cảm thấy thèm thêm chút cà phê quá... và công lý nữa. Nên là, hẹn gặp lại các bạn sau nhé!

—Paul “Arkem” Chamberlain, Trưởng Nhóm Chống Gian Lận

0