Tới danh sách bài viết

Câu Chuyện TRẬN THẾ: JohnQT

Chia sẻ:

Mohamed Amine Ouarid, 22 tuổi, nickname "JohnQT", là game thủ chuyên chơi ở vị trí Đối Đầu người Ma-rốc hiện đang xếp hạng 10 trên Bảng Xếp Hạng Valorant Hồi 2 Phần I.

Do Closed Beta không được triển khai ở khu vực của JohnQT, nên ban đầu, tuyển thủ này phải dựa vào các đoạn stream và cảm nhận để xác định liệu VALORANT có thể trở thành trò chơi tủ của mình trong tương lai hay không. Gắn bó với VALORANT đồng nghĩa với việc JohnQT sẽ phải từ bỏ Counter-Strike: Global Offensive, trò chơi mà anh từng được chọn làm đại diện của Ma-rốc ở khu vực Bắc Phi cho đội Viboras.

Anh cho biết: “Riot đã đến rất đúng lúc và tôi thấy được rằng họ sẽ hỗ trợ cho khu vực Trung Đông & Bắc Phi (MENA) — thật sự lúc đó tôi đã cảm thấy vô cùng hào hứng.”

Thay đổi trong lối chơi dần đưa JohnQT đến với vị trí Đối Đầu, trong khi trước đó anh thường đảm nhận vai trò "gánh team", tức người chơi thứ hai hoặc thứ ba của đợt tấn công. Thay đổi này dựa trên đánh giá của JohnQT về tiềm năng leo bảng xếp hạng của vị trí Đối Đầu khi chơi đơn.

JohnQT cũng từng tham gia First Strike một thời gian trước khi rút lui để tập trung vào việc học ở Montreal. Giờ đây, khi phải tập trung vào học đại học, JohnQT cho biết việc "cày" bảng xếp hạng sẽ giúp anh theo dõi được tiến độ của bản thân so với các game thủ VALORANT khác.

Quá trình "cày cuốc" này đã đem lại thành công cho JohnQT vào tháng 3 khi anh được đứng trong hàng ngũ những tên tuổi lớn nhất của VALORANT sau khi đóng vị trí bảng xếp hạng Phần I.

"Rất nhiều người chơi từ Ma-rốc biết tôi từ thời CS:GO đã chủ động liên lạc với tôi. Tôi đã xuất hiện trên một số trang tin điện tử của Ma-rốc, thậm chí là cả ở một số trang Facebook," JohnQT nói.

"Ở khu vực Ả Rập không có nhiều game thủ nổi tiếng hay được biết đến rộng rãi nên hễ ai đó đạt được thành tích gì là mọi người đều bàn tán - từ Ma-rốc tới Jordan," anh bổ sung thêm.

Tình hình học tập từ xa hiện tại đã tạo điều kiện cho JohnQT có thêm thời gian stream VALORANT và giữ vị trí top đầu bảng xếp hạng của mình.

"Hiện tôi chỉ muốn chơi game và chờ xem tương lai sẽ ra sao."

Bạn có thể theo dõi trận thế của JohnQT trên Twitter của anh.

jett-banner.png

Hỏi & Đáp cùng JohnQT

Anh mô tả về lối chơi của mình như thế nào?

Tôi nghe câu này suốt, và kỳ thực là tôi chỉ cố gắng chơi thật thông minh thôi. Như nhiều lúc tôi chơi Đặc Vụ Đối Đầu nhưng không giành được Chiến Công Đầu, tôi vẫn sẽ cố gắng chơi thật thông minh - quan sát bên địch xem họ sẽ làm gì trong vòng đấu. Tôi cảm thấy hình như không nhiều người làm thế. Là một người chơi ở vị trí Đối Đầu, tôi luôn cố gắng chơi chậm rãi và xử lý thông minh.

Tại sao gần đây anh lại chuyển từ Phoenix sang Jett?

Tôi cảm thấy Jett có khả năng "gánh kèo" mạnh hơn và có thể sử dụng khẩu OP tốt hơn, khẩu OP trong VALORANT quả thật rất mạnh. Theo tôi thấy thì Jett có thể gây nhiều ảnh hưởng tới trận đấu hơn so với Phoenix.

Anh ghét chơi nhân vật nào nhất?

Không thể nói là Cypher được vì Cypher là đồng hương người Ma-rốc của tôi. Chắc chắn là Viper rồi. Tôi thậm chí còn chưa mở khóa Viper.

Anh thích chơi bản đồ nào nhất?

Đương nhiên là Ascent rồi. Bản đồ này rất lớn nên người chơi có nhiều đất dụng võ. Tôi cũng thích khu mid của bản đồ này vì cảm giác thoáng hơn nhiều so với Bind hay Split.

Vũ khí chính anh thường sử dụng là gì?

Phantom hoặc Vandal, đôi lúc còn phụ thuộc vào skin nữa. Chắc là Phantom vì skin Oni và Ion rất đẹp.

JohnQT mong muốn điều gì ở VALORANT trong năm nay?

Nếu vẫn còn ở Ma-rốc thì câu trả lời sẽ là nhiều giải đấu hơn cho khu vực Trung Đông & Bắc Phi (MENA). Tôi cảm thấy chúng tôi đã bị bỏ rơi khá lâu rồi. Tôi cũng đã gặp rất nhiều khó khăn [khi còn sinh sống ở đó]. Khi còn nhỏ, tôi đã muốn trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng chẳng có mấy cơ hội. Ngoài chuyện đó thì tôi nghĩ VALORANT vẫn đang làm rất tốt, dù chưa thể nói là hoàn hảo.

Với lại giảm sức mạnh của shotgun xuống. Hoặc tốt nhất là bỏ luôn khỏi trò chơi cho rồi.

[Ghi Chú: JohnQT đã trả lời câu hỏi này trước khi Bucky được thay đổi ở bản cập nhật 2.06, không chừng bây giờ anh ấy lại thích shotgun cũng nên, muốn biết thì phải hỏi chính chủ thôi.]

Cái tên JohnQT xuất phát từ đâu?

Tôi cần một cái tên và nghĩ bụng hay lấy đại John Doe? Tôi cảm thấy cuộc sống ngoài đời của mình quá khác so với bối cảnh game thủ. Hầu hết bạn bè của tôi ở trường mù tịt chuyện tôi chơi game hay thi đấu. Cứ như tôi là điệp viên hai mang vậy. Đó là lý do tôi dùng tên "John Wayne", gần giống với "Bruce Wayne".

0