Tới danh sách bài viết

Câu Chuyện TRẬN THẾ: Dani

Chia sẻ:

Với Dani, việc đạt được vị trí thứ 4 trên Bảng Xếp Hạng VALORANT khu vực Bắc Mỹ chỉ điểm xuyết thêm cho thành công anh gặt hái được sau thời gian nỗ lực trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hành trình thi đấu chuyên nghiệp của Dani thực sự bắt đầu sau khi trở thành đối thủ hữu hảo của Tyler “Ninja” Blevins - streamer nổi tiếng - để rồi sau đó được mời tham gia vào đội tuyển chuyên nghiệp do chính Ninja góp phần tập hợp.

Dani chuyên dùng Sova và là một sinh viên 21 tuổi đang theo học ngành công nghệ phần mềm tại thủ đô của Canada. Ngay từ năm 9 tuổi, Dani đã thông thạo các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) như Combat Arms, Alliance of Valiant Arms và dĩ nhiên là cả CS:GO.

Anh chia sẻ: “Từ bé tôi đã rất thích thể thao điện tử. Tôi hâm mộ đội Cloud9 có Sean Gares và tất cả các thành viên khác.”

Dani tiết lộ rằng trở ngại lớn nhất khiến anh không thể thi đấu chuyên nghiệp là do không có máy tính với cấu hình đủ mạnh. Sau 2 năm tập trung vào việc học và tiếp đó là đi thực tập, Dani cuối cùng cũng mua được chiếc máy tính có thể đáp ứng nhu cầu chơi game ở cấp độ cao.

Đây cũng là khoảng thời gian phiên bản Closed Beta của VALORANT ra mắt và, dưới góc nhìn của Dani, đã khiến thể loại FPS trở nên thú vị hơn khi đã mang tới nhiều đổi mới thay vì chỉ có súng đạn như bình thường.

Anh chia sẻ: “Tôi thích các kỹ năng vì chúng tạo ra những xu hướng chơi mới và bạn phải học cách thích ứng. Có những người không thích thay đổi lối chơi của họ theo xu hướng chơi, nhưng để chơi giỏi hơn thì họ sẽ cần phải làm thế. Đó là điểm mà tôi thích ở VALORANT.”

Vào giữa năm ngoái, sau thời gian thi đấu cùng một đội VALORANT nghiệp dư, Dani đã đọ sức với Ninja và Austin "Morgausse" Etue trong một trận đấu diễn ra vào lúc 3h sáng. Các đối thủ thường "trash talk" nhau qua chat. Vậy nhưng đến ngày hôm sau, hai người lại gia nhập cùng một đội.

Không lâu sau khi trở thành bạn bè, Ninja đề nghị Dani gia nhập đội “Time In” mới thành lập. Theo Dani, nhờ quá trình tập luyện nhiều giờ liền, cả online lẫn offline, cùng sự chỉ dẫn của một đội lớn, anh đã nắm vững được những yếu tố cơ bản của VALORANT.

Dani tiết lộ: “Ngay từ đầu, tôi đã biết họ thi đấu nghiêm túc chứ không chỉ là một ‘đội streamer’. Mọi người không thấy được họ đã khổ luyện như thế nào khi không ở trên kênh stream. Khi không stream, họ luôn tập hợp trong một server nhiều giờ liền để tập luyện, nhất là Ninja. Nhưng chẳng ai biết được chuyện đó.”

Sau khi rời Time In, Dani đã cùng với Alex “Sofa” Kolich tuyển chọn người chơi VALORANT có tiềm năng thi đấu chuyên nghiệp để thành lập đội “Sum 2 Prove”.

Anh cho biết: “Sum2prove rất tích cực luyện tập riêng với nhau, có khi còn nhiều hơn cả đội Time In. Đây là đội luyện tập chăm chỉ nhất mà tôi từng chứng kiến hay tham gia.”

Hiện anh đang đấu xếp hạng và tìm kiếm cơ hội tập dượt với một đội bậc 2.

Anh chia sẻ: “Một điều quan trọng trong giới thi đấu chuyên nghiệp là bạn cần có may mắn vì còn có rất nhiều người chơi giỏi khác. Bạn cần có cơ may để nhận được một cơ hội.”

Bạn có thể theo dõi trận thế của Dani trên Twitter và kênh Twitch của anh.

HỎI ĐÁP VỚI DANI

Nếu có thể tự thiết kế một Đặc Vụ bất kỳ, anh muốn Đặc Vụ đó có kỹ năng nào?

Tôi muốn nhân vật đó có kỹ năng giống Soraka trong Liên Minh Huyền Thoại. Cô ấy hồi máu cho cả đội, bất kể việc họ ở đâu trên bản đồ.

Điểm gì khiến anh thích ở xu hướng chơi hiện tại?

Hiện xu hướng chơi đang thay đổi và tôi đã không đấu tập một thời gian, nhưng có vẻ như xu hướng vẫn tập trung vào Viper với nhịp độ chậm hơn. Khác với mọi người, tôi lại thích xu hướng chơi có nhịp độ chậm hơn. Theo tôi, xu hướng chơi đó mang tính chiến lược hơn và đòi hỏi người chơi phải suy tính nhiều hơn. Bạn phải nhử đối thủ dùng các kỹ năng tiện ích, đảm bảo không để họ xông thẳng vào chiếm khu vực đặt Spike mà không mất gì.

Còn điểm anh không thích là gì?

Tôi ghét xu hướng chơi sau khi đặt Spike. Ai nấy đều dùng đạn hóa học của Viper và Mũi Tên Điện của Sova. Đôi khi tôi cảm thấy không thể chịu nổi xu hướng chơi đó.

Anh có lời khuyên nào dành cho người chơi muốn thi đấu chuyên nghiệp không?

Khi đấu xếp hạng, hãy cư xử thân thiện. Bạn cần có những mối quan hệ tốt. Bạn sẽ nhận ra rằng trong esports, các mối quan hệ là điều rất quan trọng. Tôi biết khi đấu xếp hạng, có rất nhiều người tiêu cực. Họ cắt đứt quan hệ với những người khác vì mấy lý do vớ vẩn trong trận đấu. Vì vậy, hãy tử tế và lạc quan khi đấu xếp hạng.

Anh làm gì khi không chơi VALORANT?

Đi chơi với bạn bè hoặc lập trình. Hiện tôi đang theo một khóa học hè. Tôi chưa từng lập trình game mà chỉ lập trình phần mềm như là hướng đối tượng, tự động hóa hay đại loại thế. Lập trình game là một lĩnh vực thú vị mà tôi sẽ thử sức trong tương lai.

Anh mong đợi những điều gì từ VALORANT trong năm 2021?

Hiện các bạn đang làm rất tốt, biết lắng nghe phản hồi và thường xuyên cập nhật trò chơi. Tháng vừa rồi, số lượng bản cập nhật ra mắt còn nhiều hơn những gì tôi thấy ở [thông tin nhạy cảm] trong 5 - 6 năm qua. Nhưng mà các bạn có thể bỏ Đặc Vụ Jett khỏi trò chơi được không? Bỏ cả khẩu Judge nữa.
0