Tới danh sách bài viết

VALORANT Thể Thao Điện Tử và Giải Đấu Cộng Đồng

Chia sẻ:

Xin chào các fan hâm mộ thể thao điện tử! Tôi là Whalen, hay còn gọi là "Magnus", thay mặt cho đội ngũ thể thao điện tử VALORANT, tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ ban đầu về thể thao điện tử (gọi tắt là "esports") và VALORANT cùng cách chúng tôi dự định phát triển trò chơi này trở thành một bộ môn thể thao điện tử ra sao.

Đội ngũ của chúng tôi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như esports, thể thao và các trò chơi thi đấu cạnh tranh, nhưng tất cả đều là những fan hâm mộ của thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Đối với chúng tôi, được làm việc với VALORANT và giúp phát triển hệ sinh thái thi đấu cạnh tranh của trò chơi - đặc biệt là khi trò chơi đang dần tiếp cận môi trường chuyên nghiệp - là thử thách vừa khó khăn nhưng cũng vừa mang lại rất nhiều cảm hứng. Với trải nghiệm chơi cạnh tranh đa dạng mà VALORANT mang đến, không còn nghi ngờ gì khi đây là trò chơi sở hữu đủ các yếu tố để trở thành một bộ môn esport thành công. Chúng tôi đặt kỳ vọng rất lớn vào tương lai của trò chơi, bởi vậy chúng tôi muốn thật cẩn trọng khi lên kế hoạch thực hiện.


Khát vọng của chúng tôi là xây dựng một bộ môn esport xứng đáng với sự quan tâm và ủng hộ của các bạn. Khát vọng đó được định hướng bởi ba nguyên tắc cốt lõi: tính cạnh tranh công bằng, khả năng tiếp cận rộng rãi và tính độc đáo riêng biệt.

  • Tính cạnh tranh công bằng nghĩa là chúng tôi muốn những người chơi chuyên nghiệp có được cơ hội công bằng để có thể đạt được kết quả cao nhất khi thi đấu cạnh tranh dựa trên thành tích. Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để đảm bảo các trận đấu dù thắng hay thua, đều chỉ dựa trên kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp với đồng đội của người chơi thay vì bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh khác.
  • Khả năng tiếp cận rộng rãi là lời hứa của chúng tôi, rằng tất cả người hâm mộ từ bất cứ nơi đâu cũng có thể tham gia vào cộng đồng VALORANT. Chúng tôi mong muốn xây dựng những chương trình phát sóng chất lượng cao nhằm đề cao sự sáng tạo, tinh thần đồng đội và những khoảnh khắc "thót tim" được yêu thích trong trò chơi này; cho phép người hâm mộ lâu năm thỏa mãn đam mê và đồng thời cũng giúp cho những fan mới dễ dàng tìm thấy tình yêu của mình đối với esports.
  • Tính độc đáo riêng biệt bởi chúng tôi biết rằng bộ môn esport này là dành riêng cho chính các bạn và chúng tôi muốn cùng các bạn xây dựng trò chơi này. Chúng tôi mong muốn esports VALORANT sẽ phát triển song song cùng với cộng đồng này để khám phá ra những tiếng nói riêng, những tài năng và những ngôi sao của trò chơi.

Chúng tôi thật sự bị choáng ngợp bởi sự thích thú và phấn khích mà các bạn dành cho VALORANT, và chúng tôi rất hào hứng khi được bắt đầu cuộc hành trình esports này cùng với tất cả các bạn. Rất nhiều người chơi tò mò không rõ mô hình esports sẽ ra sao, và mặc dù còn khá sớm để tiết lộ, chúng tôi sẽ cố gắng chia sẻ bất cứ thông tin nào chúng tôi có thể. Với mục tiêu tạo ra tính độc đáo riêng biệt cho trò chơi, chúng tôi muốn VALORANT phát triển theo cách tự nhiên, và sẽ không nhanh chóng áp đặt bất cứ thay đổi nào nếu chưa chắc chắn đó là điều tốt nhất cho người hâm mộ esports. Do đó, trọng tâm ban đầu mà chúng tôi chú trọng là việc xây dựng các mối quan hệ mật thiết với người chơi, người sáng tạo nội dung, các nhà tổ chức giải đấu và nhà phát triển - tạo điều kiện cho họ cùng xây dựng hệ sinh thái này với chúng tôi.

Bắt đầu bằng Các Nguyên Tắc Giải Đấu Cộng Đồng Trong VALORANT - nhằm giúp cho các tổ chức hiểu cách tiếp cận của chúng tôi với các giải đấu của bên thứ ba để họ có thể tự tin lên kế hoạch cho các sự kiện, cũng như để ngỏ cơ hội cho những nhân tài mới có thể xuất hiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng mở cửa nhận ứng tuyển sản phẩm kỹ thuật số tại Cổng Thông Tin Lập Trình Riot. Cổng thông tin này là nơi các nhà phát triển có thể đưa ra ý tưởng với chúng tôi về các công cụ họ muốn xây dựng. Đây cũng là kênh thông tin để chúng tôi chia sẻ khi các tính năng mới ra mắt, ví dụ như API của trò chơi.

Trong tương lai, chúng tôi dự kiến sẽ hợp tác với những đối tác có cùng tầm nhìn và làm việc chặt chẽ với đội ngũ phát triển trò chơi để duy trì trải nghiệm gắn kết giữa VALORANT và esports. Hy vọng hệ sinh thái VALORANT sẽ là nơi người chơi có thể cạnh tranh với nhau dù trong, 10, 20 hay 30 năm tới và chúng tôi thật vinh dự khi được bước những bước đầu tiên cùng bạn trên hành trình này!

0