Tới danh sách bài viết

VALORANT Ra Mắt Bậc Xếp Hạng & Đấu Xếp Hạng

Chia sẻ:

Xin chào những game thủ "try hard" của VALORANT, trước khi ra mắt toàn cầu chế độ Tìm Trận Đấu Xếp Hạng trong phiên bản 1.02, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những điều cần biết trước khi tham gia chế độ mới này.

Xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả mọi người vì những đóng góp tích cực của các bạn trong giai đoạn Closed Beta của VALORANT, nhờ có ý kiến của các bạn mà chúng tôi đã xác định được bước đi tiếp theo của mình. Dựa vào những đóng góp của người chơi, chúng tôi đã tập trung cải thiện các yếu tố cần thiết cho Đấu Xếp Hạng để sẵn sàng ra mắt.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng hệ thống xếp hạng này vẫn đang trong quá trình phát triển vì vậy chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Và chúng tôi sẽ không ngừng thực hiện các cải tiến dựa vào những đóng góp của người chơi.

Các thay đổi khi ra mắt:

  • Cập nhật biểu tượng xếp hạng và tên của bậc xếp hạng cao nhất
  • Có thể chơi với bạn bè dễ dàng hơn

Thay đổi sớm được thực hiện sau bản 1.02:

  • Tiến Trình Xếp Hạng

BIỂU TƯỢNG XẾP HẠNG

VALORANT_ICONS_2.jpg

Khi bắt đầu giai đoạn Closed Beta, chúng tôi hiểu rõ mình cần chỉnh sửa lại các biểu tượng xếp hạng và dựa vào những góp ý của người chơi, những thay đổi sau đã được thực hiện:

  • Cải thiện độ rõ ràng của các màu sắc xếp hạng để người chơi có thể dễ dàng phân biệt các bậc xếp hạng hơn
  • Cải thiện hiển thị cho Xếp Hạng Trong Trận Đấu

Bên cạnh đó, mặc dù rất muốn những người chơi đạt được bậc xếp hạng cao nhất sẽ có một tên gọi độc đáo và phù hợp với trò chơi, chúng tôi đã quyết định thay đổi tên của bậc xếp hạng cao nhất - VALORANT - để tránh nhầm lẫn giữa tên trò chơi và bậc xếp hạng.

Tên mới của bậc xếp hạng cao nhất trong trò chơi ẩn chứa ý nghĩa của một Điệp viên xuất sắc - Radiant.

CHUỖI TRẬN ĐẤU PHÂN HẠNG & TỔ ĐỘI LẬP SẴN

Chúng tôi tin rằng yếu tố quan trọng nhất trong VALORANT chính là khả năng phối hợp cùng đồng đội, và còn gì tuyệt vời hơn khi những người đồng đội đó chính là bạn bè của bạn. Vì vậy chúng tôi đã cải thiện việc chơi cùng bạn bè trong các trận đấu phân hạng để mang đến những trận đấu cân bằng dù cho người chơi tham gia thi đấu với tổ đội lập sẵn gồm bao nhiêu người đi chăng nữa. Đây sẽ là một trong những cam kết dài hạn của chúng tôi.

Giờ đây bạn có thể tham gia tìm trận cùng bạn bè trong chuỗi trận đấu phân hạng cho dù tổ đội của bạn có độ khác biệt lớn về kỹ năng (tất nhiên vẫn sẽ có giới hạn nhất định). Ví dụ, nếu bạn là một người chơi "tay to" còn bạn bè của bạn lại là tân thủ, hệ thống Tìm Trận Đấu Xếp Hạng của chúng tôi vẫn sẽ không cho phép bạn tham gia tìm trận để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng cũng như trải nghiệm của những người chơi khác trong trận đấu.

Chúng tôi cũng đang tiếp tục tối ưu hóa hệ thống tìm trận để chắc chắn rằng người chơi luôn có những trận đấu cân bằng bất kể số lượng người chơi trong tổ đội lập sẵn. Tới giai đoạn cuối của Closed Beta, hệ thống tìm trận của chúng tôi đã khá thành công trong việc ghép trận để mỗi đội đều có tỷ lệ thắng là 50/50 trong phần lớn các bậc xếp hạng (ngoại trừ những người chơi có kỹ năng thượng thừa trong 2 bậc xếp hạng cao nhất).

Đối với người chơi ở bậc Bất Tử và Chói Sáng, chúng tôi đã thực hiện một số cải thiện cho hệ thống tìm trận. Tuy nhiên chúng tôi biết rằng ở bậc chơi này, một tổ đội 5 người lập sẵn vẫn có một chút lợi thế so với một đội gồm 5 người chơi đơn lẻ. Chúng tôi đang tìm cách giải quyết vấn đề này và sẽ chia sẻ giải pháp trong năm nay.

TIẾN TRÌNH XẾP HẠNG

Trong mỗi Phần của VALORANT (kéo dài khoảng 2 tháng), bạn sẽ có cơ hội để theo dõi tiến trình xếp hạng và nhận được phần thưởng dựa trên phong độ thi đấu của mình trong suốt Phần đó. Chúng tôi sẽ bắt đầu theo dõi ẩn tiến trình xếp hạng của bạn ngay khi ra mắt Đấu Xếp Hạng trong bản 1.02. Sau đó, chúng tôi sẽ sớm cung cấp thông tin này cho người chơi trong Lịch sử Trận đấu, cũng như ở các phần khác trong client trò chơi. Bạn sẽ có thể tìm thấy những thông tin tổng quan về phong độ thi đấu của mình cho Phần hiện tại, ví dụ như bạn đã leo hạng như thế nào, tổng số trận thắng, cùng với số trận thắng ở bậc xếp hạng cao nhất đã đạt được.

VALORANT TRONG TƯƠNG LAI

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu về các tính năng liên quan đến thi đấu cạnh tranh như hỗ trợ đội tuyển, giải đấu trong client trò chơi, thi đấu hiệp phụ công bằng hơn, và bảng xếp hạng. Tạm thời, chúng tôi đang tập trung chủ yếu vào việc ra mắt toàn cầu hệ thống Tìm Trận Đấu Xếp Hạng. Tuy vậy, chúng tôi cũng sẽ dần đáp ứng những nhu cầu nói trên của người chơi.

Phối hợp đồng đội luôn là yếu tố quan trọng nhất trong tầm nhìn tương lai mà chúng tôi dành cho Hệ Sinh Thái Thi Đấu Cạnh Tranh Của VALORANT. Chúng tôi muốn mang tới cho tất cả người chơi cơ hội để cùng nhau so tài trong các trận thi đấu quan trọng, với hy vọng rằng những trận đấu cạnh tranh mang tính đồng đội cao này sẽ trở thành trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về chủ đề này trong năm nay.

0