Tới danh sách bài viết

Hé lộ thêm tình tiết về Cốt Truyện VALORANT

Chia sẻ:

Xin chào người chơi VALORANT!

Nhân dịp phim ngắn ĐỐI NGẪU mới ra mắt gần đây, tôi muốn chia sẻ đôi chút về những gì video này sẽ đóng góp trong vũ trụ VALORANT rộng lớn, đồng thời giải đáp một số câu hỏi phổ biến và hé lộ đôi chút về kế hoạch tương lai.

VALORANT đã ra mắt chính thức được 1 năm! Nếu nói đó là 1 năm cực kỳ bùng nổ với tất cả mọi người thì cũng chẳng sai chút nào. Còn bây giờ, hãy cùng dành một phút để hoài niệm về khoảng thời gian VALORANT chính thức ra mắt nhé.  

ĐỐI ĐẦU đã giới thiệu 2 Đặc Vụ là Phoenix & Jett trong một cuộc rượt đuổi nguy hiểm trên mái nhà của 1 thành phố ở châu Âu nhằm tranh giành "kiện hàng" bí ẩn.

Ở đoạn kết, chúng ta thấy cảnh kiện hàng BÙNG CHÁY, tạo nên hiệu ứng làm biến dạng thực tại của cả một thành phố lớn, châm ngòi cho chiến sự trên khắp thế giới.

Trong phim ngắn mới nhất là ĐỐI NGẪU, cảnh mở đầu chính là phần nối tiếp kết thúc của ĐỐI ĐẦU và làm sáng tỏ nguyên nhân gây ra xung đột trong VALORANT.

1 ngày sau khi sự kiện BÙNG CHÁY khiến cả thế giới bàng hoàng. GIAO THỨC VALORANT - một hoạt động ngầm được thiết kế sẵn để ngăn chặn những thảm hoạ tương tự - cũng không thể tìm ra bí mật ẩn chứa đằng sau những sự kiện này. Bản Phân Tích Venice và những gì còn sót lại của kiện hàng là bằng chứng cho thấy đó là vụ nổ của một thiết bị dùng để khai thác sức mạnh Radianite, vốn là nguồn năng lượng được cho là sạch và an toàn.

Các Đặc Vụ VALORANT đã xác định được một thiết bị tương tự khác ở địa bàn hoạt động của Kingdom tại Ma-rốc. Khi được đặt xuống đất, thiết bị "Spike" này sẽ được kích hoạt.  Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, liệu các Đặc Vụ có thể phối hợp cùng nhau để vô hiệu hoá thiết bị này và ngăn chặn một thảm hoạ khác hay không?

Liệu họ có thể vượt qua kẻ thù lớn nhất là... chính bản thân họ hay không?

Với tư cách là Giám Đốc Sáng Tạo của VALORANT, tôi sẽ là người chịu trách nhiệm cho mạch liên kết chặt chẽ và mới lạ trong vũ trụ trò chơi, từ đó tạo ra những cuộc xung đột cũng như các mối nguy hiểm dẫn tới cuộc chiến quan trọng nhất, và bạn sẽ được trải nghiệm tất cả những điều đó. Tôi đang làm việc với các đội ngũ để đảm bảo nội dung khi ra mắt phải được liên kết chặt chẽ với nhau. Vũ trụ của VALORANT sẽ dần được hé lộ cả trong lẫn ngoài trò chơi.

"Mâu Thuẫn Giữa Lối Chơi Và Lối Kể Chuyện" là thuật ngữ trong ngành phát triển game, được dùng để mô tả trò chơi có nhân vật và câu chuyện khác xa với lối chơi thực tế.

Chẳng hạn như, nếu nói đến một trò chơi sở hữu cốt truyện có chiều sâu, câu chuyện phức tạp rồi đùng một cái vào trò chơi, người chơi lại chỉ có thể đánh đấm hoặc bắn nhau. Nhưng đó không phải là chuyện lớn đâu, tin tôi đi. Một số tựa game yêu thích của tôi vẫn giải quyết vấn đề này một cách ổn thoả và đều là những tựa game tuyệt vời!

Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm một điều đặc biệt cho VALORANT để giúp cốt truyện của game có chiều sâu hơn. Liệu chúng tôi có thể đặt nền móng cho cuộc chiến 5v5 giữa bên tấn công/phòng thủ gồm cùng một dàn Đặc Vụ và tạo nên một xung đột trọng yếu hợp lý hay không?

Đó là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ. Tôi vô cùng phấn khích khi có cơ hội được đi sâu hơn nữa vào các tiểu tiết. Trong thời gian chờ đợi để được khám phá Đối Ngẫu, hãy cùng suy ngẫm về những câu hỏi sau nhé:

  • Những Đặc Vụ "song sinh" này là ai?
  • Họ là 2 mặt của cùng một đồng xu chăng?
  • Tại sao một bên lại đóng vai ác?
  • Ý nghĩa của phân cảnh cuối cùng khi trái đất gần như bị chia làm 2 là gì?
Đã 1 năm trôi qua, nhưng cuộc hành trình của chúng ta chỉ mới bắt đầu mà thôi. Chúng tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ thêm nhiều thông tin hơn với bạn trong năm tới cũng như sẽ giải đáp những câu hỏi đã đang và sẽ được đặt ra từ phía các bạn!
0