Tới danh sách bài viết

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI: CÂU CHUYỆN VỀ GLITCHPOP

Chia sẻ:

Xin chào, chúng tôi là Chris Stone. Họa Sĩ Vũ Khí Cấp Cao, và Sean Bigham, Họa Sĩ Minh Họa Cấp Cao, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc skin Glitchpop đã ra đời từ một chuyện hiểu lầm ra sao và phát triển thành một trong những thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ và màu sắc nhất của VALORANT như thế nào.

Glitchpop dựa nhiều vào những yếu tố hình ảnh nhấn mạnh chi tiết viễn tưởng tương lai. Chớp đạn, hiệu ứng trang bị, hình ảnh chiếu hologram và các hình dán sticker đều là những yếu tố mà chúng ta có thể dễ dàng phân loại vào dạng cyberpunk, đồng thời cũng đem đến một trải nghiệm hình ảnh góc nhìn thứ nhất tuyệt vời.

MỘT SỰ HIỂU LẦM CỰC LỚN

Article_GPoP_1.jpg

Khi đang phát triển một dòng skin hoàn toàn không liên quan, một số phản hồi chúng tôi gửi tới họa sĩ minh họa đã bị hiểu lầm (hóa ra lại là may mắn) và tạo ra một thiết kế độc nhất vô nhị mà chúng tôi gọi là "Megapunk". Những người còn lại trong nhóm đã thích mê ngay từ khi nhìn thấy thiết kế này. Chúng tôi biết là mình đã có một thứ gì đó đặc biệt, nhưng vẫn cần có một định hướng đúng đắn.

CHỦ ĐỀ HƯỚNG TỚI

Glitchpop là cơ hội để chúng tôi có thể đem tới góc nhìn mới mẻ về thể loại khoa học viễn tưởng yêu thích của mình, cyberpunk.

Với rất nhiều cách thể hiện tuyệt vời về những gì liên quan tới cyberpunk, chúng tôi không muốn thiên quá nhiều về một cách duy nhất. Chúng tôi đã có cơ hội lấy cảm hứng từ thể loại cyberpunk, nhưng vẫn có thể đem đến cách nhìn nhận mới mẻ về thể loại này. Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ Akira, Ghost in the Shell, Cowboy Bebop, Love Death and Robots, Josan Gonzalez, Altered Carbon, Deus Ex, Ruiner và nhiều tác phẩm khác. Cuối cùng, chúng tôi đã chọn cách tập trung vào hướng thẩm mỹ vui mắt và đậm chất "punk", đối nghịch với cách thể hiện tương lai dystopia (phản địa đàng) u ám và tù túng thường thấy. Để phát triển chủ đề này, chúng tôi đã đặt ra khái niệm “Vui Nhộn nhưng Chết Chóc”.

Khái niệm này đã tạo ra những tiêu chí chính cho dòng sản phẩn này bao gồm: Mạnh mẽ. Đa sắc. Vui Nhộn. Sinh động. Những tiêu chí này đã có từ trước khi chúng tôi xác định chắc chắn được những sắc thái thương hiệu của VALORANT. Hóa ra, mọi thứ lại rất rất ăn khớp với nhau (cho dù đó chỉ là do vô tình!).

Article_GPoP_9.jpg

Dù vậy, tất nhiên là chúng tôi đã tham khảo một số những chủ đề kinh điển của thể loại cyberpunk:

  • Bối cảnh của thế giới là sự cai trị của các Tập Đoàn tương lai. Qua hình ảnh của tập đoàn và các quảng cáo, mọi thứ trông như rất vui vẻ và hạnh phúc, nhưng ngầm bên trong là yếu tố dystopia (phản địa đàng) không ngờ tới.
  • Các tập đoàn nhắm cụ thể tới những khách hàng trẻ tuổi với những nhân vật vui vẻ, màu sắc tươi sáng và cố gắng không biểu lộ công khai là một đại tập đoàn.
    • Những hình dán sticker trên những khẩu súng này đều là những thương hiệu của tập đoàn và trông như là phản văn hóa đối với người tiêu dùng.
    • Nhìn chung, chúng tôi thích thú khi đặt vũ khí chết người đi kèm với những màu sắc tươi vui và những hình dán sticker vui nhộn.
    • Chúng tôi đang tạo ra một phong cách sống và sự thoải mái cho một thứ gì đó hoàn toàn đối nghịch.

Thêu dệt những câu chuyện vào mọi góc cạnh của Glitchpop là việc quan trọng để đem lại cảm giác như thể chúng đến từ một vũ trụ khác. Chúng tôi dựa vào những chủ đề cyberpunk đúng chất nhưng ít thông dụng để làm nền móng cho thiết kế của mình, với hi vọng sẽ tránh được những điểm lặp lại nhàm chán.

PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG

Không thể phủ nhận rằng tất cả chúng tôi đều có góc nhìn của người Bắc Mỹ về Cyberpunk. Đó là lí do tại sao các họa sĩ minh họa khác của chúng tôi, những người đến từ nước Nga, đã đem đến nhiều yếu tố mà những người chơi game của phương Tây thường chưa bao giờ nhìn ra. Ý tưởng ban đầu của anh ấy với khẩu Bulldog đã đặt nền móng cho cách chúng tôi tiếp cận thiết kế ấy - tạo một phiên bản gốc và thêm phong thái "punk" cho nó.

0102

Họa sĩ minh họa của chúng tôi, Sean Bigham, đã làm việc với đối tác bên ngoài để định hướng các ý tưởng, và sử dụng những ý tưởng này để tạo nên những mô hình mà bạn đang nhìn thấy trong trò chơi hiện nay.

Bản phát triển ban đầu của khẩu súng tập trung vào một phiên bản gốc còn mới nguyên từ nhà máy, có thể lắp nhiều mô-đun lên, được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố dễ nhận ra của thể loại khoa học viễn tưởng và cyberpunk như: nhựa màu xám, ánh sáng tỏa ra, các chi tiết bằng đồng.  Khi thiết kế cơ bản đã được hoàn thành, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm nhiều cách khác nhau để tăng tính cá nhân hóa của các vũ khí, nhằm tìm ra góc nhìn mới với thể loại này.

Ban đầu, các đối tác ý tưởng của chúng tôi có thể thỏa sức nghĩ ra nhiều ý tưởng khác nhau. Mỗi ý tưởng đều khá khác biệt so với ý tưởng còn lại, nhưng đánh trúng vào mục tiêu chủ đề cyberpunk mà chúng tôi đã xây dựng. Cuối cùng, các đối tác sẽ tập trung sáng tạo súng sao cho tiệm cận mức hoàn thiện nhất có thể, sau đó là một số chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu và sở thích trên thị trường.

Đây là lí do tại sao lại có "nâng cấp" dành cho máy chiếu logo hologram, một chớp đạn glitch kỹ thuật số và hiệu ứng trang bị glitch. Nhưng chúng tôi cũng không muốn chỉ lắp những chi tiết này lên một cách đơn thuần, chúng tôi cũng muốn tìm cách tích hợp chúng vào khẩu súng với một dạng chức năng nào đó để thiết kế được hoàn thiện. Hãy nhìn khẩu Bulldog, sợi dây đồng nối từ pin ở phía bên phải tới máy chiếu hologram có thể được trông thấy ở góc nhìn thứ nhất, chạy dọc theo khẩu súng, tới nòng súng để tạo hiệu ứng chớp lửa kỹ thuật số.

0102

Ở góc độ thiết kế, chúng tôi đã nghĩ là để cho các hình dán sticker, hiệu ứng glitch và máy chiếu tự nổi bật cũng là ý tưởng hay. Ở góc độ màu sắc, đơn giản hóa khẩu súng bằng cách phối màu tương phản với sợi carbon và trang trí bằng đồng sẽ giúp các sticker nổi bật rõ trên khẩu súng.

Đối tác của chúng tôi cũng đã đóng góp rất nhiều ý tưởng đa dạng mà không cần có hướng dẫn chi tiết, cụ thể cho từng bước trong suốt quá trình. Họ rất thích thú khi sáng tạo một dòng skin, và đem đến những ý tưởng đúc kết từ những khám phá của họ, những ý tưởng sẽ bổ sung và cải thiện cho ý tưởng ban đầu.

SỰ TIẾN HÓA CỦA LOGO (HAY CÒN GỌI LÀ MANG SEAN BIGHAM ĐẾN ĐÂY)

0102

Để tạo ra các logo ấn tượng đến khó quên luôn là một thử thách. Hãy thử tạo các logo mà ai đó muốn trang trí trên vũ khí của mình.

Chúng tôi muốn thể hiện rõ ràng các yếu tố viễn tưởng bằng cách cá nhân hóa vũ khí qua các hình dán sticker và các hình chiếu hologram gợi nhớ đến các thương hiệu "thật" trong một vũ trụ cyberpunk khác. Những yếu tố này cần đạt được mục tiêu pha trộn tông màu vui vẻ nhưng nghiêm túc, mà vẫn mang đến cảm giác của tập đoàn xen lẫn một chút gì đó chất "punk"

Ở góc độ thiết kế, các logo phải phối hợp hài hòa với tên của công ty và không được tạo cảm giác như thể công ty ấy chỉ đơn thuần lắp ghép logo của họ lên một hình ảnh gì đó hay ho. Thêm vào đó, chúng tôi cũng không muốn có logo nào thể hiện cyberpunk lộ liễu quá mức. Càng bớt theo khuôn mẫu càng tốt là quan niệm của chúng tôi.

Cuối cùng, chúng tôi cũng muốn thêm vào các thương hiệu đồ ăn, thức uống, an ninh và các thương hiệu ngẫu nhiên khác để mang đến sự thú vị. Unico Pomade cuối cùng trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích (một thương hiệu chăm sóc tóc). Các thương hiệu khác cũng được yêu mến là NSSDLE, Mons Pain và Monster Burger. Ngon tuyệt.

Những loạt logo đầu của chúng tôi đem lại cảm giác "tập đoàn" quá mức, thiếu đi cảm giác "chân thực". Vậy nên sau đó, chúng tôi chuyển sang một thái cực đối nghịch. Các phiên bản sửa đổi trông rất tỉ mẩn và thủ công, không còn tạo cảm giác là hình ảnh của một tập đoàn. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đạt đến một điểm cân bằng. Các logo có một chút sắc thái của tập đoàn, nhưng đem lại cảm giác vui vẻ và thoải mái.

TƯƠNG LAI

Article_GPoP_6.jpg

Với Glitchpop, chúng tôi nghĩ mình đã làm nên một dòng skin VALORANT hé lộ về một tương lai phản địa đàng, ở một nơi mà cái chết chẳng có nghĩa lý gì, nhưng sức sống của nó được thể hiện qua các skin rực rỡ sắc màu, với một thái độ vui nhộn nhưng chết chóc.

Chúng tôi hi vọng bạn cũng thích skin này!

0