Tới danh sách bài viết

Hiện Trạng Về Các Đặc Vụ - Tháng 3/2024

Chia sẻ:

CÂN BẰNG ĐẶC VỤ - COLEMAN PALM

Xin chào, tôi là Coleman, thành viên đội cân bằng game trực tiếp. Chúng tôi muốn bàn luận và trò chuyện với bạn về trạng thái của VALORANT về mặt cân bằng Đặc Vụ, và giải thích về một số thay đổi mà chúng tôi đã áp dụng trong vài tháng qua. 

Từ trước đến giờ, triết lý cân bằng VALORANT của chúng tôi là thực hiện cách tiếp cận chắc chắn. VALORANT là một trò chơi phức tạp gồm rất nhiều yếu tố cấu thành, và khi chúng tôi cập nhật trò chơi, sẽ mất một thời gian để người chơi thử nghiệm và nhận ra cái gì mạnh, cái gì yếu và cách mà họ cần thích nghi với những thay đổi đó. Vì điều này, việc có khoảng thời gian cho các nội dung mới ngấm dần là rất quan trọng - để chúng tôi có thể tự tin đánh giá những điểm hiệu quả và chưa hiệu quả, giúp tránh được những thay đổi ngắn hạn khiến chúng tôi hối tiếc sau đó.

Tuy nhiên, đã vài năm kể từ khi trò chơi ra mắt, và chúng tôi đã học hỏi rất nhiều trong khoảng thời gian này. Mặc dù triết lý trên vẫn được giữ nguyên, chúng tôi muốn chủ động hơn một chút trong năm 2024 để thử nghiệm với việc ra mắt nhiều thay đổi hơn. Những thay đổi gần nhất—cập nhật cho Cypher, Deadlock, Gekko, Skye và Iso, đó là một số ví dụ - là kết quả của hướng tiếp cận này. Tuy nhiên, đây sẽ luôn là một yếu tố cần được cân bằng - chúng tôi muốn giúp trò chơi luôn tích cực và mới mẻ, nhưng cũng không muốn khiến bạn cảm thấy trò chơi luôn thay đổi không ngừng, tạo cảm giác choáng ngợp. Chúng tôi cũng cần phải lưu tâm đến bối cảnh Esports và đảm bảo rằng các đội tuyển có đủ thời gian để thích nghi và thành thục với những thay đổi mới. 

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi hữu ích kể từ đầu năm, nhưng tôi vẫn muốn khuyến khích các bạn tiếp tục chia sẻ cảm nhận của mình về định hướng tiếp cận cân bằng của chúng tôi (cả trước đây cũng như hiện tại), để chúng tôi có thể tiếp tục học hỏi và cải thiện quá trình này.

Để cung cấp cho tất cả các bạn thêm thông tin phía sau hậu trường, trọng tâm chính của đội ngũ cân bằng tại thời điểm hiện tại đó là cải thiện sự đa dạng của lối chơi trong bốn vai trò của chúng tôi. Với vai trò Khởi Tranh, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc đưa Skye trở nên cân bằng hơn so với các đặc vụ Khởi Tranh còn lại, vì cô ấy chiếm ưu thế quá mức trong các trận đấu phối hợp trình độ cao, cũng như giúp đỡ thêm Gekko để biến anh ấy thành một lựa chọn cạnh tranh hơn một cách tổng thể. Với vai trò Hộ Vệ, chúng tôi đã tăng sức mạnh cho Deadlock và Cypher trong vài tháng qua, cũng như tinh chỉnh Killjoy một chút để cô ấy có nhiều đất diễn hơn. Và, gần đây nhất, chúng tôi đã tăng sức mạnh một chút cho Chamber để giúp làm nổi bật hơn nữa giá trị đặc trưng của anh ấy.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi đã "hoàn tất" đối với những vai trò này và đã chuyển sang vai trò tiếp theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tất cả các vai trò trong năm nay. Và theo dự tính, các thay đổi sẽ chậm lại trong vài bản cập nhật tiếp theo - vừa để theo dõi thêm ảnh hưởng của các thay đổi gần đây lên trò chơi, vừa cho phép các đội tuyển VCT của chúng tôi có cơ hội để thích nghi với hệ sinh thái mới. Nhưng chúng tôi muốn biết thêm cảm nhận của các bạn về hướng tiếp cận này cũng như những gì bạn muốn chúng tôi xử lý tiếp theo. Cảm ơn các bạn!

ĐẶC VỤ TIẾP THEO CỦA CHÚNG TÔI - JOHN GOSCICKI

Bạn đã nghe từ Coleman về tình trạng cân bằng hiện tại và định hướng của chúng tôi trong thời gian còn lại của năm. Nhiệm vụ của tôi ở đây là hé lộ cho các bạn một số gợi ý về Đặc Vụ mới đầu tiên trong năm 2024...

Harbor, đặc vụ Kiểm Soát gần nhất, được ra mắt vào năm 2022. Vào thời điểm đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh hơn vào việc kiểm soát diện rộng bản đồ, khi tính tới kích thước của những bản đồ mới lúc đó như Lotus. Ngay cả với lối chơi "Tới Luôn" của Harbor, dàn đặc vụ Kiểm Soát chủ yếu gồm các Đặc Vụ khuyến khích bạn lui xuống ở phía sau, hỗ trợ cho toàn đội bằng các kỹ năng của mình để triển khai các tình huống.

Nhiều người trong số các bạn thích điều này, và những lối chơi này hoạt động thực sự tốt trong các trận đấu phối hợp trình độ cao. Tuy nhiên, rất nhiều bạn tham gia trò chơi dưới dạng chơi đơn hoặc chơi theo cặp. Có thể một số bạn có khả năng nhắm bắn tuyệt vời như TenZ, nhưng để triển khai chiến thuật cần một đội hình có chiều sâu hơn, điều này dẫn bạn đến việc chọn một đặc vụ Kiểm Soát. Bạn chính là những người mà chúng tôi nghĩ đến khi tạo ra đặc vụ thứ 25.

Bạn là người ưa thích mạo hiểm. Là những người chơi biết khai thác bản đồ đồng thời luôn tìm kiếm những giao tranh có lợi thế. Nhưng khi bạn nhảy vào một cuộc hỗn chiến, không thể tránh khỏi đôi khi bạn sẽ thua, và việc đặc vụ Kiểm Soát của đội là người đầu tiên hoặc thứ hai bị tiêu diệt sẽ đem lại rất nhiều bất lợi, và sẽ hạn chế rất nhiều những gì mà bạn và đội của bạn có thể làm.

Nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chúng tôi mong muốn được biết những gì bạn nghĩ về Đặc Vụ thứ 25 sau khi phát hành vào cuối tháng này, khi việc tung mù sẽ xuất hiện dưới một dạng thức mới.

State_of_the_Agents_Illusration_Final_9x16[9x16_video_usage]_Resized.jpg

0