Tới danh sách bài viết

Hiện Trạng Về Các Đặc Vụ - 03/2021

Chia sẻ:

Xin chào tất cả các bạn!

Đội ngũ sáng tạo nhân vật sẽ kết thúc tháng này với một bản cập nhật nữa. Chủ đề hôm nay là những thay đổi gần đây đối với Viper và phương án cân bằng trong năm 2021

viper-banner.png

VIPER

Đã có kha khá những đợt nghiên cứu về Viper diễn ra trong mấy tháng qua. Sau nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi đã tìm ra hướng tăng cường sức mạnh cho Viper mà không làm mất đi chất riêng của cô ấy so với các Đặc Vụ Kiểm Soát khác, đồng thời mở rộng không gian về chủ đề thiết kế của cô ấy.

Mây Độc là kỹ năng điển hình cho lối chơi và cách kiểm soát chiến trường của Viper, nhưng lại không hiệu quả như những kỹ năng cơ bản khác của cô ấy trong các vòng đấu. Mục tiêu chính lần này là tăng mức sát thương của mây độc.

Một điều khiến Viper nổi bật là đặc vụ này cực kỳ hiệu quả với khả năng kiểm soát bản đồ. Cô ấy chọn một vị trí làm địa bàn và thách thức đối thủ bước vào đó. Bởi vậy, Bản Cập Nhật 2.06 sẽ hướng đến việc tăng mức độ nguy hiểm của khả năng kể trên. Những thay đổi này đã đạt hiệu quả tốt ở giai đoạn thử nghiệm nội bộ, và chúng tôi rất muốn thấy Viper thể hiện ra sao khi được tăng sức mạnh ở bản cập nhật chính thức. Đó cũng là tiền đề để chúng tôi điều chỉnh Viper (nếu cần) trong tương lai.

Yoru-banner.png

YORU

Lần cập nhật Yoru đầu tiên là ở phiên bản 2.03, chủ yếu nhằm cải thiện chất lượng chơi. Còn lần này, chúng tôi muốn sức mạnh và tác động tổng thể của anh ấy có một màn đột phá thực sự.

Các chi tiết cập nhật đối với Phá Cổng đã mở ra vô số cách chơi mới cho Yoru, cho phép anh ấy tạo ra nhiều pha gây sức ép và đấu trí như lời hứa khi mới ra mắt. Đây hẳn sẽ là một thay đổi đáng mong đợi, nhất là khi kết hợp với kỹ năng Điểm Mù vừa được nâng cấp và khả năng tẩu thoát trong Dịch Chuyển Chiều Không Gian chỉ với một chút bố trí trước đó.

Do Yoru có một vị trí riêng biệt trong trò chơi, chúng tôi sẽ theo sát đặc vụ này và tìm hiểu xem sự cân bằng này có ảnh hưởng ra sao đến sức mạnh của anh ấy trong thực tế.

PHƯƠNG ÁN CÂN BẰNG

Mới đó mà đã 9 tháng kể từ khi VALORANT ra mắt (thời gian trôi qua nhanh dữ o_o). Trong thời gian qua, chúng tôi đã hiểu rõ hơn tác động khi thực hiện cân bằng Đặc Vụ. Trước đây, chúng tôi thường áp dụng các thay đổi nhỏ, nhắm tới các Đặc Vụ để sự tác động diễn ra dần dần.

Tuy vậy, phương án này không có hiệu quả như mong đợi. Từ bản cập nhật 2.06, chúng tôi sẽ áp dụng một phương án triệt để hơn, sao cho mỗi bản cập nhật đều mang lại thay đổi lớn về Đặc Vụ. Nguyên nhân là do việc đưa ra những thay đổi lắt nhắt, lặp đi lặp lại đối với Đặc Vụ trong các bản cập nhật có thể khiến người chơi cảm thấy phiền hà.

Mặc dù rất muốn cập nhật sớm nhưng chúng tôi cũng cần bảo đảm tính ổn định trong thi đấu, bởi việc thay đổi toàn bộ meta sẽ gây khó khăn cho những tuyển thủ chuyên nghiệp đang tham gia các sự kiện như Vòng Cao Thủ và Chung Kết Thế Giới.

Khi Vòng Cao Thủ 1 kết thúc, chúng tôi sẽ thử nghiệm một số điều mới. Đầu tiên là với Viper. Sau đó, khi Vòng Cao Thủ 2 đến gần, chúng tôi sẽ đánh giá các thay đổi và ổn định lối chơi, thay vì tung ra các thay đổi lớn mà chúng tôi cảm thấy là cần thiết. Cách thức thay đổi trong năm 2021 sẽ như sau: Khi một giải đấu lớn khép lại, chúng tôi sẽ đồng loạt tăng/giảm sức mạnh của Đặc Vụ, và khi giải đấu tiếp theo sắp khởi tranh, chúng tôi sẽ tránh thay đổi quá nhiều và tập trung vào việc ổn định lối chơi.
0