Tới danh sách bài viết

Chúng tôi đã mang Vệ Binh Ánh Sáng đến với VALORANT như thế nào

Chia sẻ:

Xin chào tất cả các bạn! Lại là tôi, Chris Stone, họa sĩ vũ khí của đội Nội Dung Cao Cấp VALORANT đây. Lần trước tôi đã viết về cách đội ngũ chúng tôi phối hợp để xây dựng công nghệ đằng sau skin Uốn Lượn. Giờ đây, khi cả 2 skin đến từ LMHT đều đã xuất hiện trong VALORANT, chúng tôi muốn chia sẻ thêm về quá trình xây dựng skin Đại Suy Vong và Vệ Binh Ánh Sáng, cũng như cách chúng tôi tận dụng cơ hội này để phát triển "vật liệu" mới cho skin VALORANT.

VẬT LIỆU MỚI CỦA CHÚNG TÔI

Vệ Binh Ánh Sáng là sự kiện lớn trong hè này, hứa hẹn sẽ lần lượt mang chủ đề "Đại Suy Vong" và "Vệ Binh Ánh Sáng" vào các trò chơi của Riot. Dù VALORANT không ở cùng một không gian với Liên Minh Huyền Thoại, nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để đưa "Màn Sương Đen" đang xâm chiếm Runeterra vào các món vũ khí của chúng tôi.

Chúng tôi đã đứng trước một bài toán thú vị khi thực hiện chủ đề này: Làm cách nào để thể hiện hình ảnh Màn Sương Đen trong lớp tinh thể mà vẫn bảo đảm được tính cạnh tranh công bằng của các vũ khí, đồng thời đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về hiệu năng?

Chúng tôi cần thiết kế một thứ vừa khiến đội ngũ phát triển LMHT (và cả bạn) hào hứng, vừa hấp dẫn được những người chơi VALORANT hầu như không biết gì về LMHT (như tôi).

Tôi đã lập tức bắt tay làm việc với họa sĩ hiệu ứng của đội để tìm hiểu các đường nét đặc trưng tạo nên hiệu ứng Màn Sương Đen. Thậm chí, tôi còn tận dụng một trong những mẫu kết cấu bề mặt của anh ấy vào vật liệu mà tôi đang thực hiện, từ đó tiết kiệm thời gian và giúp skin vũ khí mang lại cảm giác nhất quán hơn!

King_Phantom_Concept.jpg

Chất liệu kể trên là phép toán đổ bóng tùy chỉnh được xây dựng trong giao diện đồ thị vật liệu của Unreal Engine. Thông qua sự kết hợp thú vị giữa phép toán tạo ánh sáng và kết cấu bề mặt sơn màu 2D, họa sĩ có thể tạo ra những vật liệu độc đáo, giống như hiệu ứng Màn Sương Đen. Chúng tôi thường thử nghiệm những vật liệu tùy chỉnh khi cảm thấy rằng chúng sẽ tạo điểm nhấn đẹp mắt cho các dòng skin.

Sau khi nghiền ngẫm về cách truyền tải ý tưởng này vào mô hình 3D hoàn thiện trong trò chơi, tôi đã quyết định thiết kế Màn Sương Đen như một dòng chảy bên trong tinh thể. Đây là cách tuyệt vời để thể hiện chủ đề liền mạch với dòng skin Đại Suy Vong nói chung, và tôi mong rằng người chơi sẽ thấy phấn khích khi chiêm ngưỡng nó.

King_Crystal_Gif_Optimized_02.gif

GỌN GHẼ VÀ MỚI MẺ

Giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi chút về chuyên môn nhé.

Trong quá trình sáng tạo bất kỳ vật liệu đặc biệt nào cho skin vũ khí, một thách thức đặt ra là mẫu thiết kế phải đơn giản, gọn ghẽ để các họa sĩ thiết kế khác có thể tận dụng nó cho skin vũ khí trong cùng dòng skin, hoặc từ đó xây dựng một skin hoàn toàn mới. Mẹo: hãy tận dụng tính năng ghi chú trong đồ thị vật liệu của Unreal Engine khi bạn nhờ người khác xem xét tác phẩm của mình - đây là tính năng hữu ích dành cho mọi họa sĩ thiết kế!

Sau khi hoàn thành nguyên mẫu của vật liệu, tôi đã trao đổi với họa sĩ đang thiết kế hiệu ứng vệt khói của skin này để hỏi ý kiến của anh ấy trước khi tôi đưa ra phiên bản hoàn thiện. Chúng tôi đã cùng phối hợp để cân bằng cường độ của vật liệu với cường độ của hiệu ứng hình ảnh trong hoạt ảnh trang bị vũ khí và nạp đạn - đây là 2 khoảnh khắc chủ yếu để người chơi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của skin Đại Suy Vong.

Nhân nói đến thiết kế tinh gọn, nhờ thế mà chúng tôi có thể nhanh chóng tạo ra phiên bản tiền thân của "Đá Thần Tích" trên skin Vệ Binh Ánh Sáng!

SpecialMaterial_Skins.jpg

VỆ BINH ÁNH SÁNG

Với skin Vệ Binh Ánh Sáng, họa sĩ chính của dự án này muốn tìm cách để thể hiện hình ảnh của những viên Đá Thần Tích (vốn mang sức mạnh để ngăn chặn Màn Sương Đen). Mục tiêu đầu tiên là tích hợp một bảo vật đầy uy lực vào dòng skin Vệ Binh Ánh Sáng, qua đó góp phần chống lại "Đại Suy Vong" đang hoành hành trong vũ trụ LMHT. Mục tiêu tiếp theo là tạo cảm giác nứt vỡ nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ - giống như skin Hoang Tàn.

Hãy tập trung vào khẩu Vandal nhé.

Tôi đã tận dụng chút thời gian rảnh rỗi để nhanh chóng phác thảo nguyên mẫu vật liệu dựa trên bản thiết kế cho dòng skin Đại Suy Vong. Phiên bản ban đầu có phần thô sơ nhưng cũng đủ để khiến cả đội hào hứng với ý tưởng này.

Dựa trên nguyên mẫu của tôi, họa sĩ phụ trách dòng skin Vệ Binh Ánh Sáng đã thêm thắt những đặc điểm và kết cấu bề mặt tuyệt vời để skin này trở nên thật sự bắt mắt mà vẫn giữ được cái hồn của Đá Thần Tích cùng truyền thuyết xung quanh nó. Trong các chi tiết được bổ sung, nổi bật hơn cả hình ảnh lớp tinh thể biến đổi cùng với trạng thái khi bắn và nạp đạn của vũ khí.

Để có được thành quả này, cũng cần kể đến công sức mà bộ phận đối tác của chúng tôi đã dành ra phát triển các vũ khí. Họ đã làm việc trực tiếp với các đối tác bên ngoài để định hướng các skin Vệ Binh Ánh Sáng khác từ khâu lên ý tưởng 2D cho tới mô hình 3D hoàn thiện trong trò chơi. Sự hợp tác chặt chẽ giữa đội ngũ họa sĩ thiết kế và đối tác đã giúp chúng tôi tạo ra một bộ skin vũ khí hoành tráng và phức tạp như thế này!

Sol_Crystal_Gif_Optimized_02.gif

TÌM HIỂU THIẾT KẾ CỦA K/TAC

Là Họa Sĩ Cấp Cao của VALORANT, tôi luôn cố gắng xem xét tổng thể chất lượng của skin vũ khí và luôn tìm kiếm cơ hội để cải thiện skin hơn nữa.

Skin K/TAC là một ví dụ điển hình về việc kéo dài vòng đời của công nghệ skin vũ khí mới, chẳng hạn như trong Đại Suy Vong. Trong lúc đối tác của chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp bên ngoài về dòng skin K/TAC, tôi cảm thấy rằng các vật liệu mà chúng tôi đang sử dụng vẫn có thể được cải thiện hơn nữa để mang lại một skin Battlepass tinh giản cho người chơi.

Ý tưởng 2D cho skin K/TAC xoay quanh một vật liệu trong băng đạn, có nhiều cạnh phản chiếu (giống một viên ngọc!) và rất thú vị. Dựa theo ý tưởng đó, tôi đã phát triển một Normal Map (tạo vật liệu có bề mặt gồ ghề) tùy biến, tức là một loại kết cấu bề mặt đặc biệt có thể bẻ cong ánh sáng chiếu vào vũ khí theo những hướng riêng biệt. Normal Map cuối cùng được lấy cảm hứng từ chính ý tưởng và mẫu vũ khí hoàn thiện. Sau cùng, tôi xây dựng thêm một kết cấu bề mặt giống như dòng nước chảy trong Normal Map đó, với hiệu ứng màu nhiệm và mượt mà đóng vai trò như một nguồn năng lượng.

Khi xem xét các nhãn hiệu ngoài đời thực và đối chiếu với Kingdom cùng cốt truyện của VALORANT, tôi hiểu rằng các món vũ khí trong trò chơi cũng cần có thương hiệu riêng để các skin có mối liên hệ mật thiết với nhau. Vì vậy, tôi đã làm việc với giám đốc đồ họa về Nội Dung Cao Cấp để tạo ra thương hiệu cho dòng skin K/TAC với đặc trưng là bề ngoài bóng bẩy.

Kingdom2_Before_After.gif

CÔNG NGHỆ TRONG TƯƠNG LAI

Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu sâu hơn về những công việc mà chúng tôi thực hiện đằng sau để xây dựng các dòng skin mới lạ và đầy ấn tượng! Bên cạnh việc dành thời gian cho những công việc thường ngày, chúng tôi luôn hào hứng khi được góp phần phát triển công nghệ mới (như trong bài viết này) để đưa các dòng skin vũ khí VALORANT lên tầm cao mới.

0