Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #7

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Hãy gửi thắc mắc của bạn cho chúng tôi, chúng tôi sẽ đi tìm lời giải đáp cho bạn. Lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử thành tích, phân tích điểm giao tranh và cách mua các biến thể skin vũ khí.


Hỏi

Tôi hiểu rằng ngôi sao xuất hiện có nghĩa là tôi đã làm gì đó đúng đắn nhưng chính xác thì ngôi sao đó trong lịch sử thành tích của tôi có ý nghĩa gì?

Đáp

Nếu bạn đã từng nhận được phiếu bé ngoan khi học mẫu giáo thì bạn sẽ hiểu hệ thống này ngay thôi. Trong mục thành tích, ngôi sao sẽ xuất hiện nếu bạn chơi tốt hơn kỳ vọng của chúng tôi. Điều này có nghĩa là, nếu bạn thường xuyên đánh bại đối thủ trong giao tranh và/hoặc gần như ngang cơ với người có bậc xếp hạng cao hơn bạn thì thành tích đó sẽ được ghi nhận bằng 1 ngôi sao.

Ngôi sao bạc nghĩa là bạn đã vượt trên kỳ vọng còn ngôi sao vàng nghĩa là bạn đã đạt được thành tích thực sự xuất sắc. Thật tiếc là chúng tôi không thể trực tiếp đến bắt tay chúc mừng bạn.

—Ian Fielding, Giám đốc Sản xuất Cấp cao


Hỏi

Có đúng là để đạt được điểm giao tranh cao thì mạng hạ gục là yếu tố quan trọng nhất? Nếu đúng thì Riot có dự định tăng điểm cho các pha hỗ trợ và các hình thức đóng góp khác cho đội (phát hiện hoặc làm chậm địch, hồi máu cho đồng đội...) không?

Đáp

Điểm giao tranh của các bạn không chỉ đơn thuần dựa trên mạng hạ gục, dù đó đúng là yếu tố khá quan trọng khi tính điểm. Chúng tôi tính cả sát thương gây ra, điều này có nghĩa là các pha hỗ trợ giúp hạ gục đối thủ, kỹ năng bổ trợ gây sát thương đều sẽ được tính. Một vài thông số khác cũng đóng góp vào điểm giao tranh của bạn như chiến công đầu và chuỗi hạ gục. Các thông số này sẽ được hiển thị trên công cụ chú giải điểm giao tranh. Về lâu dài, chúng tôi cũng đang tìm cách bổ sung các pha hỗ trợ không gây sát thương vào điểm giao tranh của bạn nữa.

Còn về chế độ thi đấu xếp hạng, đúng là điểm giao tranh sẽ chỉ ra thành thích của bạn trong giao tranh tốt đến mức nào, nhưng đó vẫn không hoàn toàn là con số tính toán thành tích mà chúng tôi sử dụng để cập nhật thứ hạng. Chúng tôi chỉ sử dụng một vài thông số từ những dữ liệu này để cập nhật thứ hạng. Nói đơn giản là, mấu chốt của việc cập nhật thứ hạng nằm chủ yếu ở các trận thắng và mức độ áp đảo của các trận thắng này.

—Ian Fielding, Giám đốc Sản xuất Cấp cao


Hỏi

Tôi rất quan tâm đến việc thu thập các biến thể skin vũ khí nhất định nhưng tôi không thích việc phải cố kiếm 1 biến thể skin mà tôi không quan tâm chỉ để được mở khóa 1 biến thể mà tôi muốn. Liệu tôi có thể mua trực tiếp 1 biến thể skin không?

Đáp

Có chứ! Bắt đầu từ Bản Cập Nhật 1.10, người chơi sẽ có khả năng chọn bất kỳ biến thể nào họ muốn. Skin vũ khí vẫn cần phải được nâng cấp đầy đủ thì mới có thể mở khóa biến thể, tuy nhiên, khi đã làm được điều đó thì bạn sẽ có khả năng chọn bất kỳ biến thể nào bạn muốn.

—Miles "Riot Usury" Metzger, Chuyên gia Chiến lược Kinh doanh


Hỏi

Liên quan đến câu hỏi lần trước về âm thanh... có phải tính năng Tắt âm thanh 3D nâng cao (HTRF) sắp được ra mắt không?

Đáp

Trước hết - thật xin lỗi nếu câu trả lời ban đầu của tôi khiến bạn cảm thấy như "các bạn làm sao mà biết được!" hoặc chúng tôi không biết rằng bạn đang mong chờ HRTF. Tôi chỉ muốn giải thích về các giới hạn và thử thách chúng tôi phải giải quyết, thay thì khiến các vấn đề đó nghe có vẻ như quan trọng hơn các yêu cầu của các bạn. Thứ hai, chúng tôi đồng ý rằng HRTF là tính năng đáng để thực hiện và sẽ lên kế hoạch bắt đầu tìm cách triển khai. Có một số bước tiền đề ưu tiên chúng tôi cần thực hiện trước (ví dụ như cập nhật phiên bản engine), tuy nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ có thể bắt đầu vào tháng 10.

—Peter Zinda, Giám đốc Âm thanh


Bạn đã bỏ lỡ chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT? Hãy xem lại các bài đăng bên dưới.

Hỏi Đáp VALORANT #6, #5, #4, #3, #2, #1

0