Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #4

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Chúng tôi đã thu thập những thắc mắc phổ biến nhất của người chơi từ mũ của một chú ếch mà ai cũng biết là ai đấy và chọn ra vài câu để trả lời mỗi 2 tuần. Danh sách câu hỏi lần này bao gồm: hoạt ảnh skin vũ khí, cốt truyện VALORANT, xác nhận trúng đạn và tùy chỉnh nút cho Điệp Viên.


Hỏi

Riot đã bao giờ nghĩ đến việc có một tùy chọn để tắt những hoạt ảnh/hiệu ứng âm thanh đặc biệt của skin súng chưa? Dù một số skin nhìn rất đẹp mắt, những hiệu ứng của chúng lại có thể gây xao nhãng.


Đáp

Có chứ, chúng tôi đã thảo luận về điều này rất nhiều trước khi trò chơi ra mắt. Có một số thứ chúng tôi đã phải xem xét trước khi bắt đầu xây dựng công nghệ để hỗ trợ cho tính năng này, bao gồm việc người chơi sẽ phản ứng ra sao trước các hiệu ứng, hoạt ảnh và âm thanh tùy chỉnh.

Đầu tiên, chúng tôi cam kết sẽ chỉnh sửa bất kỳ điều gì làm ảnh hưởng đến tính cạnh tranh công bằng của trò chơi. Nếu có một yếu tố khách quan gây cản trở đến lối chơi của game thủ, chúng tôi sẽ sửa lỗi đó (như chúng tôi đã làm với hoạt ảnh trang bị và ưu tiên âm thanh của Operator Hỏa Thần). Chúng tôi luôn cố gắng xây dựng tất cả skin để cho người chơi không muốn phải tắt chúng đi, nhưng chúng tôi nhận ra là mỗi người chơi sẽ luôn có sở thích khác nhau. Ví dụ, khi bộ skin Oni ra mắt, rất nhiều người chơi nói với chúng tôi hãy rằng âm lượng cần được tăng lên vì họ không thể nghe thấy những âm thanh ma quái quá nhỏ đó khi đang trong giao tranh. Và đương nhiên, rất nhiều người chơi khác thì cầu xin chúng tôi hãy giữ nguyên âm lượng vì đối với họ như thế là đủ rồi.

Về tính khả thi của việc tắt riêng từng yếu tố skin khác nhau, do số lượng trường hợp riêng biệt lớn, xây dựng tính năng này sẽ vô cùng phức tạp. Nếu như tôi chỉ muốn hoạt ảnh mà không muốn hiệu ứng thì sao? Như vậy thì sẽ trông thế nào? Hay tôi không muốn âm thanh, nhưng lại muốn hoạt ảnh và/hoặc hiệu ứng thì sao? Nếu chúng tôi chỉ bật âm thanh cơ bản, âm thanh đó sẽ không khớp với hoạt ảnh nữa. Với quá nhiều khả năng kết hợp như vậy, chúng tôi khó có thể đảm bảo một trải nghiệm đảm bảo chất lượng và chặt chẽ dành cho người chơi. Và đó là điều mà chúng tôi không muốn.

Điều khả thi hơn là đưa vào tùy chọn cho phép người chơi có thể bật/tắt tất cả các cấp độ skin đã sở hữu. Với tính năng này, nếu bạn có khẩu Operator Hỏa Thần Cấp 4, bạn vẫn có thể bật/tắt xuống Cấp 1 - 3, thay vì phải sử dụng Cấp 4. Một hệ thống như vậy khá mất thời gian để xây dựng và đồng nghĩa với việc các kỹ sư phát triển hệ thống đó sẽ không có thời gian giải quyết các vấn đề khác không kém phần quan trọng liên quan đến lối chơi. Nói chung, chúng tôi ghi nhận giá trị của tính năng Bật/Tắt Cấp Skin, và đó là một khía cạnh mà chúng tôi muốn đầu tư phát triển.

—Preeti Khanolkar, Nhà Sản Xuất và Sean Marino, Trưởng Nhóm Hình Ảnh


Hỏi

Khi nào chúng tôi sẽ được biết thêm về cốt truyện?


Đáp

Có phải bạn đang thắc mắc tại sao một phần của nước Ý lại bay lơ lửng trên trời không? Và liệu nó có thể bay lên cao gấp đôi? Bạn sẽ bắt đầu hiểu rõ hơn khi mọi chuyện được hé lộ, nhưng việc nước Ý bay lên trời chính là sự kiện khơi mào cho xung đột trong VALORANT.

Chúng tôi luôn tin rằng các yếu tố hình ảnh, sáng tạo và cốt truyện cần phục vụ cho lối chơi thi đấu trước tiên. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi không thể kể các câu chuyện trong thế giới VALORANT, mà chúng tôi nên theo đuổi những phương pháp khác—những gợi ý và kết nối được ẩn giấu trong trò chơi—đồng thời xây dựng nền móng cho một vũ trụ mà chúng tôi có thể sẽ không bao giờ giải thích tường tận. Mong rằng bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi!


Hỏi

Riot có thể xem xét tùy chọn điều chỉnh nút bấm riêng biệt cho mỗi Điệp Viên không?


Đáp

Nút bấm riêng biệt cho mỗi Điệp viên hiện đang là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đã bắt đầu phát triển tính năng này. Thời điểm phát hành vẫn chưa được xác định, nhưng đây là một tính năng chúng tôi muốn mang đến cho người chơi sớm nhất có thể.

—Jason Falcone, Thiết Kế Trưởng Trải Nghiệm Người Dùng


Hỏi

Cách đây ít lâu, từng có "sự cố đã được xác nhận" với tính năng xác nhận trúng đạn khi bắn các mục tiêu đang ngồi. Tôi thắc mắc là liệu Riot đã sửa lỗi đó chưa, vì đôi khi tôi vẫn thấy những pha headshot lại được xác nhận là bắn vào người?


Đáp

Câu trả lời ngắn: Chúng đã sửa lỗi đó.

Câu trả lời dài: Chúng tôi nghĩ là không có vấn đề lớn nào với độ chính xác của tính năng xác nhận trúng đạn hiện có trong VALORANT. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng hình ảnh hiển thị khi một viên đạn được bắn tới (đặc biệt là với mục tiêu đang ngồi) không phải lúc nào cũng rõ ràng. Trường hợp cụ thể này có thể khiến người chơi bối rối vì mục tiêu có thể ngồi và ẩn đầu phía sau hiệu ứng tạo hạt khi đạn bắn trúng người, khiến cho nhìn giống như một pha headshot.

Chúng tôi hiện đang thử nghiệm những phương pháp để cải thiện độ rõ ràng trong trường này và cả những tình huống khác. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thể sớm chia sẻ một bài viết nói rõ hơn về tình trạng hiện tại của tính năng xác nhận trúng đạn cùng với những thứ khác đang được chúng tôi phát triển và cải thiện, vậy nên hãy tiếp tục theo dõi nhé!

—Kevin Lee, Hệ thống Trò Chơi

0