Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #3

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Những chuyên viên của chúng tôi sẽ thu thập câu hỏi từ người chơi và chọn ra một số câu tiêu biểu để trả lời mỗi 2 tuần. Lần này chúng tôi sẽ nói về hệ thống xem lại trận đấu trong trò chơi, ước tính số lượng người chơi bậc Radiant trên thế giới và các kế hoạch xoay quanh thể thao điện tử nhằm xây dựng client dành cho quan sát viên.


Hỏi

VALORANT sẽ có hệ thống tặng quà tương tự như trong Liên Minh chứ?


Đáp

Đúng vậy, tính năng tặng quà sẽ sớm ra mắt trong VALORANT (soon™)! Chúng tôi muốn cho phép người chơi tặng các nội dung/vật phẩm cho nhau như một hình thức để ăn mừng chiến thắng, gửi một lời chúc vào các kỳ nghỉ lễ hoặc vì bất cứ lý do gì khác. Theo kế hoạch, tính năng tặng quà sẽ được đưa vào trò chơi trong khoảng cuối năm 2020, tuy nhiên mốc thời gian này có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

—Miles "Riot Usury" Metzger, Chuyên Gia Chiến Lược Kinh Doanh


Hỏi

VALORANT sẽ có hệ thống xem lại trận đấu trong trò chơi chứ?


Đáp

Đúng vậy! Đây là tính năng mà chúng tôi rất muốn có thể sớm đưa vào trò chơi. Chúng tôi hiểu rõ hệ thống này có thể phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau của game thủ: từ việc nghiên cứu các trận đấu trước đó của đối thủ để chiếm lợi thế chiến thuật cho tới việc làm video tiêu điểm hay thiết kế các meme cực chất.

—Steven Eldredge, Nhà Sản Xuất Cấp Cao


Hỏi

Sẽ có tính năng chọn bản đồ hoặc danh sách bản đồ khi tìm trận chứ?


Đáp

Ở góc độ Thi Đấu Cạnh Tranh, chúng tôi thực sự muốn đảm bảo việc xếp đội công bằng và giữ cho thời gian tìm trận ở mức độ hợp lý. Việc chia tách quá trình tìm trận theo các nhóm bản đồ riêng biệt sẽ làm giảm tổng số người chơi trong mỗi nhóm tìm trận, điều này không chỉ làm chậm quá trình tìm trận mà còn khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn trong việc đảm bảo sự công bằng cho các trận đấu. Do đó, hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch phát triển tính năng lựa chọn bản đồ cụ thể khi Tìm Trận.

—Ian Fielding, Nhà Sản Xuất Cấp Cao


Hỏi

Client dành cho quan sát viên trong VALORANT sẽ được phát triển như thế nào để phục vụ cho thể thao điện tử?


Đáp

Chúng tôi biết công cụ quan sát viên thể thao điện tử hiện có trong VALORANT mới chỉ có những tính năng rất cơ bản, tuy nhiên chúng tôi sẽ cùng các bạn cải thiện hệ thống này trong tương lai. Chúng tôi luôn ghi nhận phản hồi từ mỗi loạt giải đấu Ignition Series (diễn ra vào mỗi cuối tuần!) cũng như thu thập ý kiến đóng góp từ ban tổ chức, quan sát viên và người xem để xác định được những tính năng quan trọng cần được tập trung phát triển.

Về lâu dài, client dành cho quan sát viên sẽ dần trở thành một công cụ cho phép người xem có thể nắm bắt được mọi diễn biến của trận đấu cũng như phong cách riêng của người chơi ở cấp độ thi đấu cao nhất – những điều mà người chơi yêu thích ở VALORANT dưới góc độ thể thao điện tử. Chúng tôi tin rằng VALORANT có tiềm năng trở thành môn thể thao điện tử được game thủ khắp nơi theo dõi và yêu thích, nhưng để hiện thực hóa được điều đó, chúng tôi phải tạo ra được một trải nghiệm xem độc nhất vô nhị, và nền tảng của trải nghiệm này chính là client dành cho quan sát viên.

Chúng tôi biết VALORANT có rất nhiều yếu tố phức tạp và để người xem nắm bắt được mọi diễn biến của trận đấu là không hề dễ dàng. Những thông tin như vị trí của Điệp Viên, những kỹ năng chưa sử dụng và các vũ khí đã mua... đều rất quan trọng trong việc tường thuật chính xác diễn biến của trận đấu. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng client dành cho quan sát viên có thể giúp mang tới những phiên phát sóng thú vị đối với cả những game thủ đã quen thuộc với VALORANT cũng như những ai chỉ mới xem lần đầu.

Đây sẽ là một công cụ thiết yếu để đội ngũ phát sóng có thể tạo ra trải nghiệm tuyệt vời dành cho người xem. Tuy vậy, mục tiêu của chúng tôi không chỉ gói gọn trong việc xây dựng một client tuyệt hảo dành cho quan sát viên mà còn phải đảm bảo rằng các dữ liệu theo thời gian thực của trận đấu có thể được truy cập dễ dàng. Việc này nhằm cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho phép các đơn vị phát sóng mang tới cho người xem hàng loạt những tính năng, trải nghiệm thú vị khi xem buổi chiếu phát, cũng như trải nghiệm thể thao giả tưởng (fantasy sports).

Chúng tôi sẽ cần phát triển không chỉ những công cụ hiện có mà còn phải sáng tạo thêm những tính năng mới để đội ngũ phát sóng trong cộng đồng và tại Riot có thể phát huy hơn nữa khả năng của mình. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về điều này trong những tháng sắp tới.

—Whalen “Magus” Rozelle, Giám Đốc Thể Thao Điện Tử Toàn Cầu Cấp Cao, và Kasra Jafroodi, Chuyên Gia Chiến Lược Kinh Doanh Thể Thao Điện Tử Toàn Cầu


Hỏi

Có bao nhiêu người chơi trên thế giới đã đạt được bậc xếp hạng Radiant?


Đáp

Chúng tôi đã thiết kế để bậc xếp hạng Radiant trở thành danh hiệu dành cho những người chơi ưu tú nhất. Tùy thuộc vào số lượng người chơi, mỗi khu vực sẽ có khoảng 20 - 150 game thủ thuộc thứ hạng này. Đạt được bậc xếp hạng Radiant là một thử thách thực sự và đồng thời cũng là một thành tích đáng nể đối với người chơi VALORANT. Nếu muốn trụ lại trên bậc xếp hạng Radiant, bạn phải là một người chơi thường xuyên. Bởi thứ hạng này bị thu hồi nếu bạn không chơi game trong 14 ngày.

—Ian Fielding, Nhà Sản Xuất Cấp Cao

0