Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #2

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Chúng tôi sẽ thu thập câu hỏi của các bạn và chọn một số câu tiêu biểu để trả lời mỗi tuần. Trong số này, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc về tính năng chơi đa khu vực, hệ thống cấm chọn, và chế độ tương tự như sinh tử.


Hỏi


Có kế hoạch nào về việc thay đổi độ giật tâm ngắm khi trúng đạn không? Ví dụ như mỗi loại vũ khí sẽ gây ra độ giật tâm ngắm khác nhau chẳng hạn?


Đáp

Chưa có kế hoạch nào trong thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi đang xem xét khả năng giảm độ giật tâm ngắm khi trúng đạn trong những trường hợp đặc biệt, ví dụ như một phát bắn xa gây sát thương rất nhỏ từ súng lục hoặc súng săn chẳng hạn.


- Trevor Romleski, Nhà Thiết Kế Trò Chơi Cấp Cao


Hỏi


Nhiều người chơi đang rất tò mò không biết sắp tới có chế độ sinh tử hay không?

Đáp


Sinh tử là chế độ chắc chắn sẽ được ra mắt trong VALORANT trong tương lai. Mặc dù chưa có thời gian ra mắt cụ thể nhưng hiện tại chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện các công đoạn kỹ thuật, thiết kế, thay đổi, mẫu thử nghiệm và chơi thử.


—Jared Berbach, Trưởng Nhóm Sản Xuất Các Chế Độ Chơi


Hỏi


Hiện có kế hoạch nào để chuyển client VALORANT sang ứng dụng không toàn màn hình không?


Đáp


"Hiện tại không có kế hoạch nào cho tính năng cài đặt chế độ hiển thị riêng cho bảng chọn như client LMHT để khởi chạy 'trận đấu' ở chế độ toàn màn hình từ client trong phần thông tin/cửa hàng/danh sách bạn bè. Lý do chủ yếu bởi VALORANT là một trình đơn lẻ khởi chạy toàn bộ trò chơi, trong khi LMHT bao gồm 2 thành phần tách biệt. Người chơi hiện có thể chuyển trò chơi sang chế độ cửa sổ hoặc cửa sổ toàn màn hình mà vẫn đảm bảo được trải nghiệm trong trò chơi của mình."


—Steven Eldredge, Nhà Sản Xuất


Hỏi

Sẽ có hệ thống cấm chọn đối với các Điệp viên và bản đồ chứ?


Đáp


Chúng tôi đã suy nghĩ đến việc áp dụng giai đoạn cấm chọn điệp viên, nhưng sau đó nhận ra rằng cấm chọn là tính năng chúng tôi không thực sự muốn có. Các lý do có thể kể đến như sau: thứ nhất, chúng tôi mong muốn người chơi chơi theo đội hình và chiến thuật riêng, và điều này đòi hỏi phải có những điệp viên nhất định. Việc cấm một điệp viên sẽ khiến toàn bộ chiến thuật trở nên vô tác dụng và đây là điều không nên xảy ra.

Thứ hai, khi cấm chọn, các điệp viên mà 1 người chơi chơi rất tốt thường sẽ bị cấm, trong khi chúng tôi muốn khuyến khích những người chơi thông thạo 1 điệp viên nhất định nào đó có cơ hội "khoe hàng" kỹ năng ưu việt của mình. Cuối cùng, không có điệp viên nào có thể khắc chế hoàn toàn một điệp viên khác trong VALORANT (đây cũng là quan điểm thiết kế của chúng tôi). Và để giữ được một môi trường game cân bằng, chúng tôi luôn đảm bảo rằng không có điệp viên hay chiến lược nhất định nào quá bá đạo đến nỗi chỉ có cách cấm chọn mới giải quyết được vấn đề.

- Trevor Romleski, Nhà Thiết Kế Trò Chơi Cấp Cao


Hỏi


Người chơi có thể chơi ở các khu vực khác không? Ví dụ như chơi ở khu vực Bắc Mỹ trong khi tài khoản thuộc khu vực Châu Âu chẳng hạn?


Đáp


Mặc dù khoảng cách địa lý không thể chia cắt tình bạn, nhưng có thể dễ dàng "chia cắt" kết nối internet của bạn. Tất cả trận đấu trong VALORANT phải được lưu trữ trên một máy chủ trò chơi đặt ở một vị trí nhất định, vì vậy ngay cả khi chúng tôi cho phép người chơi ở Nhật Bản chơi cùng người chơi ở Anh (ví dụ vậy), thì một người trong số họ vẫn phải kết nối tới 1 máy chủ ở khoảng cách xa ngút ngàn. Điều này cũng có nghĩa là 8 người còn lại trong trận đấu cũng phải chơi cùng với người chơi có kết nối kém đó - và đó là điều không ai mong muốn! Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu của người chơi về vấn đề này, nhưng đối với một trò chơi yêu cầu cao và đòi hỏi độ chính xác như VALORANT, chúng tôi luôn đặt tính công bằng lên hàng đầu.


—Dave Heironymus, Giám Đốc Kỹ Thuật của VALORANT

0