Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT #1

Chia sẻ:

Đây là chuyên mục Hỏi Đáp VALORANT. Chúng tôi sẽ thu thập câu hỏi của các bạn và chọn một số câu tiêu biểu để trả lời mỗi tuần.


Hỏi

Thay vì Radianite Point, tại sao tôi không thể nhận được VALORANT Point trong Battlepass?


Đáp

"Tôi nghĩ có thể chia câu hỏi này thành 2 câu hỏi nhỏ - tại sao bạn không thể nhận VP và tại sao chúng tôi chỉ cung cấp Radianite Point trong battle pass.

Đầu tiên, tại sao bạn không thể nhận VP trong battle pass? Mục đích của chúng tôi là khi mua battle pass, bạn sẽ mua với tổng giá trị của battle pass thay vì sử dụng nó như một cách để kiếm đủ tiền cho cái tiếp theo. Chúng tôi muốn battle pass là sản phẩm có giá trị cao nhất đi kèm với trải nghiệm hấp dẫn mà chúng tôi cung cấp, nhưng nếu bổ sung thêm VP, chúng tôi sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển tầm nhìn dài hạn của chúng tôi cho battle pass. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm về battle pass hiện tại để đảm bảo đây là sản phẩm có giá trị lớn đối với bạn và mọi vật phẩm/nội dung từ battle pass đều xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra.

Đối với câu hỏi thứ 2: về lâu dài, Radianite Point được sử dụng để làm gì? Kế hoạch của chúng tôi là đưa Radianite Point trở thành đơn vị tiền tệ nâng cao của VALORANT. Vì vậy, khi phát triển các tính năng mới, chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng RP để mua thêm Phụ Kiện Súng, nâng cấp Thẻ Người Chơi và Hình Phun Sơn chứ không chỉ dùng để mua skin vũ khí như hiện tại. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến những phương pháp sử dụng Radianite Point mới cho các vật phẩm/nội dung mà bạn không thể mở khóa được bằng battle pass. Tuy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng đây chính là tầm nhìn dài hạn của chúng tôi đối với sản phẩm này."

—Joe Lee, Trưởng Phòng Kinh Doanh


Hỏi

Một số trận đấu thường đang thực sự bị mất cân bằng, có phải do các trận đấu thường có cơ chế ghép trận không chặt chẽ?


Đáp

"Mục tiêu của chúng tôi đối với Chế Độ Đấu Thường là cho phép người chơi trải nghiệm các tính năng cơ bản của VALORANT cùng tất cả bạn bè của mình. Điều này có nghĩa là phạm vi chênh lệch trình độ khá rộng và có thể dẫn đến việc người chơi cảm thấy các trận đấu có phần nào không công bằng. Chúng tôi vẫn có chiến lược để giữ độ mất cân bằng ở mức thấp và tính cạnh tranh phù hợp, nhưng nhìn chung, Đấu thường sẽ có độ chênh lệch trình độ cao hơn đôi chút. Chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh để giảm độ chênh lệch trình độ trung bình trong các trận đấu, nhưng đổi lại thời gian tìm trận thêm sẽ lâu hơn. Hy vọng điều này sẽ khiến các trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Khi so sánh giữa Đấu Xếp Hạng và Đấu Thường, cơ chế ghép trận mà chúng tôi thiết lập cho cả 2 khá giống nhau. Sự khác biệt lớn nhất là trong Đấu Thường sẽ không có giới hạn nào về việc bạn có thể lập tổ đội cùng ai (khi xét về trình độ). Bởi có rất nhiều người chơi muốn chơi cùng bạn bè của mình mặc dù những người này có trình độ chênh lệch khá lớn!

Hiện tại, phần lớn các trận Đấu Thường của chúng tôi vẫn nằm trong giới hạn chênh lệch trình độ cho phép như trong Đấu Xếp Hạng. Đối với các trận đấu có độ chênh lệch trình độ lớn, các chênh lệch này là do người chơi tham gia tìm trận theo tổ đội lập sẵn, còn thuật toán ghép trận gần như không làm tăng thêm (hoặt tăng rất ít) độ chênh lệch này Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện chế độ Đấu Xếp Hạng trong bản cập nhật 1.02 và hy vọng điều này sẽ cải thiện cho cả 2 hàng chờ, đồng thời Đấu Xếp Hạng sẽ có giới hạn chặt chẽ về mức chênh lệch trình độ.

Chúng tôi cũng theo dõi 'chất lượng' ghép đội theo nhiều cách khác nhau, bao gồm tính cân bằng trận đấu (điểm cuối trận), chênh lệch trình độ (sự khác biệt về trình độ giữa người chơi giỏi nhất và kém nhất trong trận đấu), và cho đến nay vẫn chưa phát hiện vấn đề mất cân bằng nghiêm trọng nào, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu dữ liệu này để tìm ra giải pháp cần thiết."

—Ian Fielding, Nhà Sản Xuất Cấp Cao, và Yilin He, Nhà Phân Tích Dữ Liệu Cấp Cao


Q

Sẽ có các loại súng mới xuất hiện trong VALORANT chứ? Có kế hoạch ra mắt súng mới nào trong tương lai gần không?


A

"Câu trích dẫn từ bài viết về kho vũ khí trong VALORANT đã tóm lược rất hay như sau: 'Không nên có thứ vũ khí nào tồn tại chỉ để troll, hoặc chẳng thể áp dụng trong các tình huống thực tế. Những loại súng không cần thiết sẽ được loại bỏ.'

Hiện chưa có kế hoạch bổ sung súng mới trong tương lai gần. Với 17 loại súng đã tồn tại trong trò chơi một khoảng thời gian khá lâu (tính cả thời điểm thử nghiệm nội bộ), chúng tôi thấy rằng độ cân bằng hiện đang ở mức tốt. Như đề cập trong bài viết, chúng tôi đã loại bỏ một vài loại súng trong quá trình phát triển ban đầu bởi chúng không cần thiết và không được dùng cho 1 mục đích cụ thể.

Chúng tôi sẽ dần hiểu rõ hơn về độ cân bằng của các loại súng thông qua những trận đấu của người chơi, vì vậy tôi chắc chắn chúng tôi sẽ khám phá ra những lỗ hổng tiềm năng trong kho vũ khí mà chúng tôi có thể cải thiện trong những tháng tới. Việc bổ sung súng mới là điều có thể xảy ra, nhưng điều này không nằm trong kế hoạch ngắn hạn của chúng tôi."

—Preeti Khanolkar, Nhà Sản Xuất


Hỏi

Sẽ có tính năng đầu hàng trong VALORANT chứ?

Đáp

"Có chứ! Tính năng đầu hàng sớm sẽ được ra mắt trong bản cập nhât 1.02. Vui lòng xem thông tin bản cập nhật 1.02 để biết thêm chi tiết về tính năng này."

—Ian Fielding, Nhà Sản Xuất Cấp Cao

0