Tới danh sách bài viết

Chống gian lận trong VALORANT: Định nghĩa, Nguyên nhân và Cách thực hiện

Chia sẻ:

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Paul “Arkem” Chamberlain, trưởng nhóm chống gian lận vô cùng hiền hòa của VALORANT, sẵn sàng để trình bày với các bạn về chủ đề chống gian lận (ngạc nhiên chưa?). Tôi đã một vài lần lên sóng để nói về các hệ thống chống gian lận cụ thể và đưa ra cập nhật nhanh hoặc cái nhìn tổng quan cấp cao về các chủ đề gian lận nhưng hôm nay tôi muốn dành chút thời gian để giải thích cặn kẽ về chiến lược chống gian lận của chúng tôi.

Hãy coi đây là một màn thuyết trình về chống gian lận trong VALORANT Định nghĩa, Nguyên nhân và Cách thực hiện.

Đầu tiên là về “Nguyên nhân”, tại sao tôi phải liên tục đề cập đến vấn đề này và tại sao chúng ta lại cùng nhau dành mọi nỗ lực để chống lại việc gian lận? Thành thật mà nói, là bởi vì tôi tin rằng đó chính là những gì người chơi (tất cả các bạn) đều mong đợi và đòi hỏi từ các game bắn súng chiến thuật. Cùng với các cam kết khác về cạnh tranh công bằng, chống gian lận cũng là một yêu cầu cốt lõi, “con bài tẩy” để mang lại trải nghiệm thi đấu cạnh tranh trọn vẹn.

Tiếp theo, về “Định nghĩa”. Chính xác thì chúng tôi đang cố gắng thực hiện điều gì để chống gian lận trong VALORANT? Mục tiêu là xây dựng một trải nghiệm chơi game đáng tin cậy bằng cách đảm bảo hành vi gian lận sẽ xảy ra ít nhất có thể. Điều này có nghĩa là chúng tôi đặt mục tiêu ngăn chặn càng nhiều người chơi sử dụng hack càng tốt và đồng thời phát hiện bất cứ trường hợp nào mà chúng tôi không ngăn chặn được. Chúng tôi biết rằng mình không thể ngăn chặn tất cả mọi trường hợp gian lận, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đưa ra phương án đối phó để đảm bảo hầu hết người chơi sẽ rất hiếm khi gặp phải một người chơi sử dụng hack.

Vậy thì "Cách thực hiện" của chúng tôi ra sao? Bằng cách nào mà chúng tôi nghĩ rằng mình có thể bảo vệ trải nghiệm chơi game khỏi các hành vi gian lận? Về cơ bản phương án của chúng tôi là phòng thủ theo cách tiếp cận chuyên sâu. Trước tiên, chúng tôi xây dựng nền tảng trò chơi theo cách khó gian lận nhất có thể (ví dụ: Sương Mù, mã mạng đòi hỏi tín hiệu truyền đi phải có thẩm quyền từ máy chủ). Tiếp theo, chúng tôi làm cho chi phí phát triển các phần mềm gian lận trở nên tốn kém nhất có thể (ví dụ: Vanguard và các biện pháp chống xâm nhập khác). Cuối cùng, chúng tôi phát hiện, nghiêm cấm và loại bỏ những người chơi sử dụng hack khỏi trò chơi một cách hiệu quả nhất có thể bằng cách sử dụng tính năng phát hiện gian lận Vanguard, cấm chơi dựa trên thông tin phần cứng, tố cáo người chơi, phân tích dữ liệu và thực hiện nghiên cứu bằng thuật toán học máy.

Đúng vậy, vẫn có thể xảy ra gian lận trong VALORANT, đã có các trường hợp người chơi sử dụng hack. Nhưng chiến lược này sẽ khiến cho những phần mềm gian lận đó khó phát triển và duy trì. Do đó sẽ tốn kém hơn để mua những phần mềm này và nhờ đó giới hạn được số lượng kẻ gian lận trong trò chơi. Cộng đồng phát triển phần mềm gian lận càng nhỏ thì càng dễ dàng hơn cho chúng tôi theo dõi cũng như thực hiện những cách tiếp cận khác—ví dụ như nhờ đến pháp luật—để họ không thể gia nhập vào hệ sinh thái của chúng tôi.

fogofwar_off.jpgfogofwar_on.jpg

Tất cả những điều kể trên dẫn đến câu hỏi thực sự quan trọng: Làm sao để biết rằng chúng tôi đang chiến thắng và như thế nào được coi là thành công trong cuộc chiến chống gian lận?

Có rất nhiều cách để đo lường sự thành công. Thông thường chúng ta sẽ thấy các báo cáo về “số người chơi đã bị cấm” và các studio game sử dụng các số liệu nội bộ như “tỷ lệ phần trăm người chơi gian lận” hoặc “tỷ lệ phần trăm trận đấu bị ảnh hưởng bởi gian lận”. Mặc dù các con số này là những chỉ báo hữu ích, nhưng chúng chỉ có tầm quan trọng thứ yếu đối với VALORANT.

Hệ thống chống gian lận cho VALORANT của chúng tôi được thiết kế để đảm bảo game thủ có thể tin tưởng vào trò chơi và có được trải nghiệm tích cực khi chơi. Vì vậy, tiêu chí thành công chính của chúng tôi là các bạn cảm thấy như thế nào về những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi theo dõi số lượng người chơi gian lận bị tố cáo, chúng tôi lấy ý kiến trực tiếp của người chơi qua các cuộc khảo sát để biết suy nghĩ của họ, và chúng tôi theo dõi ý kiến của người chơi trên mạng xã hội.

Nói tóm lại, nếu bạn không hài lòng với chúng tôi... thì chúng tôi thất bại. Tính năng chống gian lận đã sẵn sàng phục vụ người chơi, hãy cho chúng tôi biết chúng tôi có đang làm tốt hay không nhé.

Hẹn gặp các bạn lần sau.

0