Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT - Esports (Tháng 04/2020)

Chia sẻ:

Hỏi

Lý do của việc phân bổ suất tham dự như hiện tại đối với từng khu vực cho Vòng Cao Thủ: Reykjavik là gì?

Đáp

Một trong những mục tiêu lớn nhất của chúng tôi trong năm 2020 là triển khai các sự kiện quốc tế trong thời gian sớm nhất có thể. Trong quá trình lên kế hoạch cho giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Mid-Season Invitational, chúng tôi đã có cơ hội tận dụng cơ sở hạ tầng của sự kiện đó để tiến hành giải đấu onLan của VALORANT dành cho 10 đội tuyển quốc tế. Do giới hạn về số đội tuyển tham gia, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo cả 7 khu vực đều có đại diện góp mặt tại sự kiện quốc tế đầu tiên của VALORANT.

Vì vậy, việc quyết định 3 suất tham dự còn lại là không hề dễ dàng. Để làm được điều đó, chúng tôi đã phải xem xét cộng đồng người chơi tại từng khu vực, số lượng khán giả, cơ sở hạ tầng cho esports và số lượng đội tuyển tham gia các giải đấu của GVĐV khu vực. Khu vực Châu Âu & Trung Đông & Bắc Phi (EMEA), Bắc Mỹ và Brasil có số điểm đặc biệt cao khi cân nhắc theo những tiêu chí này. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định bổ sung thêm 1 suất tham dự cho mỗi khu vực kể trên để tối ưu hóa độ đa dạng về khu vực cho sự kiện quốc tế đầu tiên. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại một giải đấu thú vị hơn. Tuy nhiên, chúng tôi có thể sẽ đưa ra thay đổi dựa trên những đúc kết từ Vòng Cao Thủ Reykjavik.

Chúng tôi rất háo hức đón chờ những gì khu vực Mỹ La-tinh, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á sẽ đạt được trong tương lai. Trong thời gian tới, khi hệ thống giải đấu mở rộng hơn nữa, sẽ có thêm nhiều đội tuyển từ các khu vực kể trên tham dự các sự kiện thi đấu quốc tế. Tất cả các khu vực đều rất triển vọng và chúng tôi rất mong được chứng kiến sự hiện diện của mọi khu vực tại các sự kiện quốc tế có quy mô lớn hơn nữa trong thời gian sắp tới.

- Alex Francois - Giám Đốc Điều Hành Giải Đấu Toàn Cầu Cho VALORANT Esports

Hỏi

Đội ngũ bình luận viên cho các buổi phát sóng tại khu vực được lựa chọn ra sao? Ai có thể đảm nhiệm vai trò bình luận viên? Ở khu vực nào?

Đáp

Năm nay, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc lựa chọn BLV cho các buổi phát sóng tại khu vực, và liệu BLV ở một khu vực có thể bình luận trong các trận đấu của GVĐV ở khu vực khác không.

Trong các giải đấu Esports trước đó của VALORANT, một số đội ngũ phát sóng trực tiếp đã thử mời BLV ở những nơi cách xa về khoảnh cách địa lý so với các tuyển thủ tham gia giải đấu và đội ngũ sản xuất. Điều này đã gây ra tình trạng trễ âm thanh, do tín hiệu phải truyền qua Đại Tây Dương rồi mới đến với các đội ngũ phát trực tiếp ở vị trí rải rác.

Sự cố trễ âm thanh đặc biệt nghiêm trọng trong các trận đấu trực tiếp có BLV đến từ các châu lục khác nhau. Đối với chương trình phát sóng tại khu vực, có những hạn chế về kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng phát sóng khi BLV không ở cùng một khu vực địa lý, cũng như ở quá xa đội ngũ phát sóng trực tiếp của Riot.

Sau First Strike, để chất lượng phát sóng đạt mức tối ưu, chúng tôi đã chọn cách xây dựng chương trình GVĐV với các BLV ở gần với nơi tổ chức thi đấu và đội ngũ phát sóng trực tiếp. Đối với Vòng Cao Thủ: Reykjavik, chúng tôi dự định xây dựng một chương trình phát sóng thống nhất bằng tiếng Anh với đại diện đến từ nhiều khu vực. Thành viên dàn BLV sẽ có vị trí gần nhau, giống như trong Liên Minh Huyền Thoại.

- Stefan Richardson - Quản Lý Cấp Cao Của Đội Ngũ Phát Sóng Toàn Cầu tại Riot Games.

Hỏi

Cơ cấu tính điểm trong Vòng Cao Thủ năm nay dựa trên ý tưởng gì?

Đáp

Tiêu chuẩn tham dự Chung Kết Thế Giới năm nay đối với các đội tuyển được đặt ra với mục tiêu là: biến Chung Kết Thế Giới thành một giải đấu cạnh tranh thực sự quyết liệt. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Trước hết là ghi nhận thành tích của các đội tuyển có kết quả thi đấu tốt và ổn định trong cả năm. Tuy nhiên, kết quả thi đấu cách thời điểm hiện tại bao lâu cũng cần được cân nhắc. Kết quả thi đấu gần thời điểm diễn ra Chung Kết Thế Giới thường sẽ chính xác hơn kết quả thi đấu trong nhiều tháng trước đó. Cuối cùng, chúng tôi đã cân nhắc thực tế rằng khi chuyển sang quy mô quốc tế thì việc giành chiến thắng trong Vòng Cao Thủ cũng trở nên khó khăn hơn.

Dựa trên những điều này, chúng tôi đã xây dựng cơ cấu tính điểm Vòng Cao Thủ như hiện tại. Việc trao điểm số thấp tại các sự kiện Vòng Cao Thủ Khu Vực, tiếp đó là tăng điểm số có thể đạt được khi tiến vào Vòng Cao Thủ: Reykjavík, cũng như cộng thêm điểm số trong Giai Đoạn 3 Vòng Thách Đấu (cùng với việc đội chiến thắng sẽ tiến thẳng vào Chung Kết Thế Giới) là cơ sở để chúng tôi thực hiện các mục tiêu đã đặt ra của mình.

Cần lưu ý rằng Điểm này cũng sẽ được sử dụng để xếp hạng hạt giống trong Vòng Loại Cuối Cùng - giải đấu khu vực nhằm chọn ra những đội tuyển cuối cùng được tham dự Chung Kết Thế Giới, chứ không chỉ là điều kiện để tham dự Chung Kết Thế Giới.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem thông tin chi tiết mà chúng tôi mới đăng tải trên chuyên trang của GVĐV 2021.

Ask_VAL_Esports_April_Current_Point_Standings_04152021.jpg

- Alex Francois - Giám Đốc Điều Hành Giải Đấu Toàn Cầu Cho VALORANT Esports

Hỏi

Những khu vực hiện không tổ chức các sự kiện của Giải Vô Địch VALORANT có đủ điều kiện tham dự Chung Kết Thế Giới không?

A

Chúng tôi luôn chào đón người chơi mới đến với VALORANT và luôn muốn mang cơ hội thi đấu tới khu vực của họ. Các hệ thống giải đấu như Strike Arabia, mặc dù không thuộc khuôn khổ GVĐV, nhưng vẫn sẽ là cầu nối để các tuyển thủ ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi tham gia Vòng Loại Cuối Cùng tại khu vực Châu Âu, Trung Đông & Châu Phi (EMEA) và tiến tới Chung Kết Thế Giới. Chúng tôi sẽ áp dụng cách thức tương tự với những khu vực mới khác để các Vòng Loại Cuối Cùng trong năm nay có quy mô lớn hơn, cạnh tranh hơn và đa dạng hơn.

- Kasra Jafroodi - Giám Đốc Chiến Lược Toàn Cầu Của VALORANT Esports

Hỏi

Khi nào sẽ có vị trí huấn luyện viên trong VALORANT?

Đáp

Vị trí huấn luyện viên sẽ chính thức ra mắt trong bản cập nhật 2.08! Là một bộ môn esport, chúng tôi rất mong muốn tạo điều kiện để huấn luyện viên đóng vai trò quan trọng hơn trong các trận đấu, và cũng dự định cung cấp nhiều công cụ phân tích hơn trong tương lai.

Nhìn chung, sự tương tác giữa huấn luyện viên và tuyển thủ là một yếu tố thúc đẩy quan trọng trong một bộ môn esport. Chúng tôi đã có một số ý tưởng triển khai và sẽ trao đổi với các tuyển thủ (đặc biệt là Đội Trưởng Trong Trận Đấu) cùng Huấn Luyện Viên trong tương lai gần để hoàn thiện kế hoạch này.

Bản cập nhật 2.08 sẽ đặt nền móng cho tính năng này và đây cũng sẽ là tính năng mà chúng tôi không ngừng đổi mới. Chúng tôi rất mong muốn nâng cao vai trò của huấn luyện viên và các tính năng hỗ trợ qua sự trợ giúp từ những tuyển thủ tham dự GVĐV.

- Riley Yurk - Đội Ngũ Chiến Lược Esports Của VALORANT

    0