Tới danh sách bài viết

Hỏi Đáp VALORANT - 12/04

Chia sẻ:

Hỏi

Các trường hợp sử dụng kỹ năng không đúng theo mục đích thiết kế sẽ được xử lý như thế nào?

Đáp

Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp người chơi sử dụng kỹ năng của Đặc Vụ theo những cách "kỳ cục", đôi khi việc này sẽ tạo ra những kết quả khá thú vị, nhưng đôi khi lại dẫn đến hậu quả cần được xử lý. Một ví dụ điển hình là Tường Băng Bảo Hộ của Sage, kỹ năng này đã được sử dụng vô cùng sáng tạo để dùng làm bục nhảy lên vị trí cao hơn, hay đặt tường nằm ngang và hàng loạt những combo mà chúng tôi thực sự không hề ngờ tới. Mặt khác, chúng tôi cũng đã thấy kỹ năng này được đặt lơ lửng giữa không trung để tạo ra những tình huống "ta thấy địch nhưng địch không thấy ta", một mảnh tường đơn độc bay giữa khu vực đặt Spike B ở bản đồ Split, cũng như vô vàn những lỗi khi sử dụng kết hợp với dịch chuyển tức thời của Omen.

Chúng tôi phải thường xuyên cân nhắc khi khám phá ra những tương tác mới của kỹ năng để quyết định xem tương tác đó sẽ góp phần làm cho trò chơi thêm phần thú vị hay khiến cho trò chơi mất đi tính cân bằng. VALORANT là một tựa game mà chúng tôi đang xây dựng và khám phá cùng với cộng đồng người chơi. Chúng tôi hiểu rằng tất cả người chơi đều muốn thỏa trí sáng tạo trong mỗi trận đấu, và chính bởi vậy, phương án tốt nhất của chúng tôi là luôn thật khách quan khi khám phá ra một điều gì đó mới mẻ.

- Jay Watford, Trưởng Nhóm Thiết Kế Nhân Vật

Hỏi

Liệu Riot có thể bổ sung tính năng thay đổi cài đặt trong khi đang chọn Đặc Vụ không?

Đáp

Đồng ý. Việc này hoàn toàn khả thi và chúng tôi sẽ thêm nó vào danh sách tính năng trong tương lai. Tuy nhiên, thành thật mà nói thì chúng tôi vẫn đang phải ưu tiên xử lý một số vấn đề cấp bách trước. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật thêm thông tin về vấn đề này.

- Naoise Creaven, Nhà Sản Xuất Cấp Cao

Hỏi

Tính năng Âm Thanh 3D Nâng Cao (HRTF) có làm giảm âm lượng hay khiến tôi khó nghe tiếng bước chân hơn không? Có vẻ như tiếng bước chân ở xa giờ đây tuy dễ xác định vị trí nhưng lại khó nghe hơn.

Đáp

Tính năng HRTF không thay đổi sự suy giảm âm thanh theo khoảng cách hay sự thay đổi âm thanh khi có vật cản trên đường đi. Để làm quen với tính năng HRTF, bạn sẽ cần thực hành trong một thời gian tương đối đấy.

- Peter Zinda, Giám Đốc Âm Thanh

0