Go to article list

VALORANT - Thông Tin Bản Cập Nhật 2.01

Chắc hẳn các bạn không nghĩ là chúng tôi sẽ lại phát hành bản cập nhật sớm như vậy phải không?

Đây có thể được coi là bản cập nhật đại tu cho Split cũng như thay đổi cân bằng phần 2 dành cho vai trò Kiểm Soát.

Chúng tôi cũng đã bổ sung 2 tính năng được yêu cầu nhiều nhất: ẩn các trận đấu tự do khỏi Lịch Sử Đấu của bạn và điều chỉnh hình phạt giới hạn hàng chờ, hy vọng điều này sẽ xử lý được trường hợp AFK không chủ ý, trong khi vẫn trừng phạt những game thủ thường xuyên AFK.

Patch_Notes_Highlights_2_01-vie.jpg

CẬP NHẬT ĐẶC VỤ

jett-banner.png

Jett

Giảm thời gian tác dụng của khói từ 7 >>> 4,5

Tiếp tục với những thay đổi dành cho vai trò Kiểm Soát từ Bản Cập Nhật 2.0, chúng tôi cảm thấy khói của Jett cần được điều chỉnh lại. Trong Bản Cập Nhật 1.0, chúng tôi đã tăng thời lượng khói của Jett lên 7 giây (từ 4 giây khi đó), và hiện tại chúng tôi đã hoàn tác lại phần nào thay đổi này. Chúng tôi nhận thấy rằng thay đổi này đã khiến Jett trở thành lựa chọn thay thế luôn cho vai trò Kiểm Soát, và các team có lối chơi chủ công hợp lý có thể tận dụng khói Tinh Vân Bùng Nổ của cô ấy để nhanh chóng làm chủ thế trận mà không phụ thuộc vào Đặc Vụ Kiểm Soát thực thụ. Đây là một phần của xu hướng sử dụng Đặc Vụ Đối Đầu để thay thế cho các Đặc Vụ tập trung nhiều hơn vào tiện ích mà chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét trong tương lai. Việc Jett sử dụng khói để tạo khoảng trống cho các pha xử lý quyết định là một phần quan trọng trong lối chơi của cô, nhưng các khoảng thời gian đó phải đủ ngắn để đảm bảo rằng những Đặc Vụ Kiểm Soát vẫn sẽ có mặt ở những vị trí cần sử dụng công cụ chặn tầm nhìn.

CẬP NHẬT BẢN ĐỒ

split-banner.jpg

Split

Các cập nhật dành cho Split đều tập trung vào việc bổ sung thêm lựa chọn cho bên tấn công để triển khai chiến thuật, cũng như giảm các vị trí mà đối thủ có thể ẩn nấp ở cả 2 hướng, giảm chiều sâu của một số góc khuất và mở rộng các khu vực nhất định trên bản đồ bằng cách tăng chiều rộng chốt giao tranh.

SplitRevisions12.gif

Tăng chiều rộng cửa ở Đường Chính B

  • Thay đổi này giúp cho bên tấn công dễ dàng di chuyển hơn trong không gian đó và khiến cho bên phòng thủ khó ngăn chặn Bên Tấn Công tại chốt giao tranh hơn. Có một thùng chứa để bên tấn công tận dụng làm chỗ nấp ở phía bên kia của ô cửa, cho phép sử dụng tiện ích vào khu vực đặt Spike từ một vị trí mới.

SplitRevisions06.gif

Ngoài các thay đổi đối với cửa ở Đường Chính B, còn có thêm một đống rác ở góc để ngăn chặn việc bên phòng thủ ẩn nấp quá sâu trong góc

  • Thay đổi này tạo ra một góc mới để nhìn vào Đường Chính B bằng cách đứng lên đống rác.

SplitRevisions07.gif

Ranh giới khu vực đặt Bom được nới rộng thêm

  • Thay đổi này cho phép bên tấn công đặt Spike ở một ví trí mới có thể phòng thủ từ Đường Chính B.

SplitRevisions08.gif

Chồng vật liệu mới trong Khu B cho phép bạn kiểm tra từng góc đơn lẻ hiệu quả hơn

  • Thay đổi này cũng phá vỡ góc 50/50 dọc khi hé nhìn vào trong khu vực từ ô cửa Chính B.

SplitRevisions09.gif

Đã giảm chiều sâu của góc này để cho phép có thể tiến vào điểm hồi sinh bên phòng thủ một cách an toàn hơn

SplitRevisions10.gif

Đã loại bỏ chỗ nấp gần điểm hồi sinh bên phòng thủ để cho phép tiến vào khu vực này một cách an toàn hơn

SplitRevisions11.gif

Đã tăng chiều rộng của lối vào Phòng Thông Hơi

SplitRevisions01.gif

Đã bổ sung một đoạn tường nghiêng trong Phòng Thông Hơi, xóa bỏ vị trí có thể ẩn nấp ở cả 2 hướng khi vào Phòng Thông Hơi từ khu vực Mid

  • Đoạn tường nghiêng mới cũng bảo vệ bạn khỏi bị trúng đạn bắn xuyên tường từ khu vực Mid.

SplitRevisions02.gif

Đã đơn giản hóa khu vực Mỳ Ramen/Cua Kỳ Cục

  • Thay đổi này sẽ khiến bản đồ thoáng hơn và cho phép bạn tiến vào và kiểm soát khu vực này mà không phụ thuộc quá nhiều vào tiện ích.

SplitRevisions03.gif

Đã giảm chiều sâu của chỗ nấp trong Cống để cho phép tiến vào vị trí này an toàn hơn

SplitRevisions04.gif

Đã tăng chiều rộng của ô cửa dẫn đến Tháp A và tăng rủi ro cho bên phòng thủ trong Tháp A

  • Thay đổi này sẽ khiến việc kiểm soát Dốc A mang lại nhiều giá trị hơn.

SplitRevisions05.gif

Đã điều chỉnh góc của đoạn tường nghiêng

  • Điều này cho phép bên tấn công kiểm tra góc khuất phía sau nhanh hơn một chút. Góc này vẫn sẽ khuất khi nhìn từ Tháp A, tuy nhiên giờ đây bạn có thể kiểm tra vị trí này bằng cách bước lên Gác Mái mà không cần phải nhảy xuống về phía khu vực đặt Spike.

SplitRevisions13.gif

Đã điều chỉnh chiều sâu bức tường gần các Màn Hình, cho phép bạn di chuyển ra khỏi khu vực này an toàn hơn mà không cần dùng đến tiện ích

CẬP NHẬT ĐẤU XẾP HẠNG

  • Đã bổ sung tính năng ẩn kết quả chơi tự do khỏi Lịch Sử Đấu
    • Nhiều người trong số các bạn, đặc biệt là các game thủ chuyên nghiệp, đã yêu cầu tính năng không hiển thị kết quả Lịch Sử Đấu, để họ có thể luyện tập mà không sợ những người chơi khác biết được chiến thuật của mình. Chúng tôi muốn ra mắt tính năng này trước Vòng Thách Đấu để các bạn có thể luyện tập một cách thoải mái nhất.

CẬP NHẬT TÍNH NĂNG CỘNG ĐỒNG

  • Nút Thêm Bạn giờ chỉ hiện lên đối với đồng đội, và tùy chọn thêm người chơi đội địch đã bị loại bỏ
    • Bất kỳ đồng đội nào đang bật chế độ riêng tư/streamer sẽ không có nút Thêm Bạn ở gần tên của họ.
  • Đã thay đổi giới hạn hàng chờ do AFK trong và trước trận đấu
    • Chúng tôi muốn bảo đảm rằng những ai có vấn đề kết nối sẽ không bị phạt quá nặng, nhưng những người chơi cố tình AFK sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc hơn.
    • Do đó, chúng tôi sẽ thêm tính năng miễn xử phạt AFK cho một số vòng đấu nhất định, nhưng hành vi AFK lặp lại/kéo dài sẽ bị xử phạt với giới hạn hàng chờ cao hơn.

LỖI

  • Đã khắc phục vấn đề thông tin hiển thị thăng hạng và rớt hạng chồng lên xếp hạng người chơi trên trang Danh Vọng
  • Đã khắc phục lỗi gây hiển thị biểu tượng Radiant hoặc thông báo lỗi trong màn hình Kết Thúc Trận Đấu thay vì chi tiết xếp hạng thật
  • Đã khắc phục lỗi Ánh Nhìn của Reynar không hiển thị chính xác trên bản đồ nhỏ
  • Đã khắc phục lỗi không hoàn trả chính xác credit sau khi bán một khẩu súng mà đồng đội đã mua
    • Đã khắc phục lỗi vị trí tái xuất hiện của Phoenix sẽ hiển thị trong thời gian ngắn trên bản đồ nhỏ khi bị hạ gục trong thời gian hiệu lực của Tái Đấu
    • Đã khắc phục sự cố liên quan đến Bước Chân Ẩn Mật của Omen khiến cho hiệu ứng hình ảnh biến hình không trùng khớp với vị trí thực tế
    • Đã sửa lỗi cho phép Jett có thể kích hoạt âm thanh gỡ Spike khi đang lướt đi
    • Đã sửa lỗi cho phép Omen có thể kích hoạt âm thanh gỡ Spike khi đang dịch chuyển tức thời
    • Đã sửa lỗi khiến cho kỹ năng Đánh Lạc Hướng của Omen vẫn tồn tại sau khi Đặc Vụ này hy sinh
    • Đã sửa lỗi Robot Bộc Phá của Raze có thể được đặt xuyên tường
    • Đã sửa lỗi khiến cho Omen có thể trang bị súng khi đang biến hình từ Nguyên Tịch
    • Đã sửa lỗi không cập nhật hiển thị số đếm của Bừng Sức Sống khi Skye sử dụng kỹ năng này
    • Đã sửa lỗi cộng dồn chỉ số tăng tốc độ bắn của người chơi ở bên trong khu vực Đèn Hiệu Khuấy Động của Brimstone khi một đèn hiệu khác hết thời gian
    • Đã sửa lỗi không hiển thị chính xác tên gọi của khu vực trên bản đồ tại vị trí của Skye
    0